Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I NĂM HỌC 2021-2022

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Trang
Ngày gửi: 16h:29' 28-12-2021
Dung lượng: 19.5 KB
Số lượt tải: 424
Số lượt thích: 0 người
KIỂM TRA VĂN 6 CUỐI KÌ I

I.MA TRẬN

Nội dung
MỨC ĐỘ NHẬN THỨC
Tổng số


Nhận biết
Thông hiểu

Vận dụng





Mức độ thấp
Mức độ cao


I. Đọc- hiểu:
Ngữ liệu: Truyện “Người ăn xin”
-Nhận diện Phương thức biểu đạt, nhân vật.
- Phát hiện từ láy
-Xác định chủ ngữ.
-Nêu ý nghĩa của câu chuyện vị ngữ




Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
Số câu: 3
Số điểm: 2
20 %
Số câu: 2
Số điểm: 2
20%


Số câu: 5
Số điểm: 4
Tỉ lệ %: 40

II. Viết
Văn tự sự


Viết 1 đoạn văn
Viết một bài văn kể chuyện


Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %


Số câu: 1
Số điểm: 2
20%
Số câu: 1
Số điểm: 4
40%
Số câu: 2
Số điểm: 6.0
Tỉ lệ %: 60

Tổng số câu
Tổng điểm
Phần %
Số câu: 3
Số điểm: 2
20%
Số câu: 2
Số điểm: 2
20%
Số câu: 1
Số điểm:2.0
20%
Số câu: 1
Số điểm: 4
40%
Số câu: 7
Số điểm: 10
100%














ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
Năm học: 2021 - 2022
Môn: Ngữ văn 6
Thời gian làm bài: 90 phút
I/ ĐỌC HIỂU (4,0 điểm)
1. Đọc văn bản sau:
NGƯỜI ĂN XIN
Một người ăn xin đã già. Đôi mắt ông đỏ hoe, nước mắt ông giàn giụa, đôi môi tái nhợt, áo quần tả tơi. Ông chìa tay xin tôi.
Tôi lục hết túi nọ đến túi kia, không có lấy một xu, không có cả khăn tay, chẳng có gì hết. Ông vẫn đợi tôi. Tôi chẳng biết làm thế nào. Bàn tay tôi run run nắm chặt lấy bàn tay run rẩy của ông :
-  Xin ông đừng giận cháu! Cháu không có gì cho ông cả.
Ông nhìn tôi chăm chăm, đôi môi nở nụ cười : - Cháu ơi, cảm ơn cháu! Như vậy là cháu đã cho lão rồi.
Khi ấy tôi chợt hiểu ra : Cả tôi nữa, tôi cũng vừa nhận được một cái gì đó của ông.                                                                                               (Theo Tuốc-ghê-nhép)
Thực hiện các yêu cầu sau:
Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản trên? (0,5 điểm)
Câu 2. Nêu các nhân vật có trong câu chuyện? (0,5 điểm)
Câu 3. Tìm 4 từ láy có trong văn bản? (1,0 điểm)
Câu 4. Xác định chủ ngữ, vị ngữ của câu “Một người ăn xin đã già” . Cho biết vị ngữ là từ hay cụm từ? (1,0 điểm)
Câu 5. Ý nghĩa của câu chuyện? (1,0 điểm)
II/ LÀM VĂN (6,0 điểm)
Câu 1(2,0 điểm).
Viết đoạn văn khoảng 5 – 7 câu nêu cảm nhận của em về hình ảnh “bàn tay mẹ” tronng bài thơ “À ơi tay mẹ” của Bình Nguyên.
Câu 2 (4,0 điểm)
Em hãy kể lại một truyện truyền thuyết mà em biết bằng lời văn của em.




























PHẦN II. VIẾT (5 ĐIỂM)
Hãy kể lại một truyện cổ tích hoặc truyền thuyết mà em đã đọc hoặc nghe kể ( lưu ý: không sử dụng các truyện có trong SGK Ngữ văn 6).
III. BIỂU ĐIỂM CHẤM BÀI KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
Câu
 Yêu cầu
Điểm

I. Đọc hiểu

1
(0,5 điểm).
Phương thức biểu đạt: biểu cảm
0,5đ


2
(0,5 điểm).
Các nhân vật có trong câu chuyện:
Em bé (nhân vật tôi)
Ông lão ăn xin

0,25đ
0,25đ

3
(1.0 điểm).
-Các từ láy có trong văn bản: Giàn giụa, tả tơi, run run, run rẩy, chăm chăm
(HS chỉ được viết tối đa 4 từ. Nếu thừa trừ 0,25đ)
Mỗi từ 0,25đ

4
(1.0 điểm).
- Xác định chủ
 
Gửi ý kiến