Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề kiểm tra GDCD8 HKI,HKII, 15 PHÚT CHUẨN CÓ MA TRẬN ĐÁP ÁN

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: đề kiểm tra gdcd8 hk1,hk2, 15 phút
Người gửi: Lê Thị Giang
Ngày gửi: 22h:09' 05-03-2012
Dung lượng: 130.0 KB
Số lượt tải: 2149
Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Vũ Phương)
Tiết 9: KIỂM TRA
A. MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA:
- Thu thập thông tin để đánh giá mức đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng về một số chuẩn mực đạo đức đã học trong chương trình GDCD 8, ở học kì I trong các bài.
B. THIẾT LẬP MA TRẬN:
Nội dung chủ đề( MT)
Các cấp độ tư duy


Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng

A. Xác định được biểu hiện nào là tôn trọng lẽ phải.

Câu hỏi 1TN
(0,5đ)


B. Có thái độ đúng trước các biểu hiện đúng hoặc sai đối với việc học hỏi dân tộc khác.

Câu hỏi 2 TN
(0,5đ)


C. Hiểu biểu hiện của một số phẩm chất đạo đức đã học.

Câu hỏi 3. TN
(1đ)


D. điền đúng định nghĩa về tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác
Câu hỏi 4. TN
(1đ)



E. Nêu được việc phải làm để giữ được lòng tin của mọi người.
Câu hỏi 1. TL
(1đ)



G. Vận dụng bài học “ Tôn trọng lẽ phải’’ để nêu ý kiến cá nhân về cách xử sự trong tập thể.


Câu hỏi 2
TL (2,5đ)

H. Đề xuất cách ứng xử trong tình huống liên quan đến tình bạn


Câu hỏi 3 .TL
(1,5đ)

I. Tìm ví dụ về việc học hỏi dân tộc khác của học sinh và nhận xét việc học hỏi đó.

Câu hỏi 4.TL
(2đ)


 Tổng số câu hỏi
2
4
2

 Tổng số điểm
2
4
4

 Tỉ lệ
20%
40%
 40%

C. THIẾT KẾ ĐỀ KIỂM TRA:
I. TRẮC NGHIỆM : ( 3 điểm)
Khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng
Câu 1: (0,5đ)
Biểu hiện nào dưới đây là tôn trọng lẽ phải?
A. Phê phán gay gắt những người có ý kiến khác với mình.
B. Chỉ làm những việc mà mình thích.
C. Chấp hành tốt những quy định chung nơi mình sống, học tập, làm việc.
D. Khi thấy mọi người tranh luận thì im lặng, không đưa ra ý kiến riêng.
Câu 2: (0,5đ)
Em tán thành thái độ, hành vi nào sau đây?
A. Chỉ thích mặc kiểu quần áo của các ngôi sao điện ảnh nước ngoài.
B. Thích tìm hiểu phong tục, tập quán của các nước trên thế giới.
C. Thích dùng hàng ngoại, không dùng hàng của Việt Nam.
D. Không thích xem nghệ thuật dân tộc của các nước khác.
Câu 3: (1đ)
Hãy kết nói một ô ở cột trái (A) với một ô ở cột phải (B) sao cho đúng nhất:

A. Hành vi
B. Phẩm chất đạo đức

a. Không tham ô, không nhận hối lộ.
1. Tôn trọng người khác

b. Đã hứa với ai, việc gì là làm đến nơi đến chốn.
2. Liêm khiết

c. Thường xuyên tham gia giữ gìn trật tự trị an ở thôn xóm, đường phố.
3. Tôn trọng lẽ phải

d. Ủng hộ việc làm đúng, phê phán việc làm sai trái.
4. Giữ chữ tín


5. Tích cực tham gia hoạt động chính trị - xã hội.


………nối với…….. ……….nối với………
………nối với……… ……….nối với………
Câu 4: (1đ)
Điền những cụm từ còn thiếu vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài đã học:
“ Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác là………………………………….;
Luôn tìm hiểu và tiếp thu………………………………………; đồng thời thể hiện lòng tự hào dân tộc chính đáng của mình’’.
II. TỰ LUẬN (7điểm)
Câu 1 (1đ)
Theo em, để giữ được lòng tin của mọi người đối với mình thì chúng ta phải làm gì?
Câu 2 (2,5đ)
Có người cho rằng trong một tập thể, cách xử sự khôn ngoan là tránh tham gia vào những việc không liên quan đến mình và luôn tán thành, làm theo ý kiến của đa số. Vận dụng bài học “ Tôn trọng lẽ phải’’ để nêu ý kiến của em về vấn đề này.
Câu 3: (1,5đ)
Em sẽ làm gì nếu thấy bạn mình có chuyện buồn hoặc gặp khó khăn, rủi ro trong cuộc sống?
 
Gửi ý kiến