Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra
Đề kiểm tra giữa kì I có ma trận

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đinh Thị Hoa
Ngày gửi: 20h:57' 17-10-2021
Dung lượng: 51.5 KB
Số lượt tải: 1087
Nguồn:
Người gửi: Đinh Thị Hoa
Ngày gửi: 20h:57' 17-10-2021
Dung lượng: 51.5 KB
Số lượt tải: 1087
Số lượt thích:
0 người
TRƯỜNG THCS BẢO HIỆU
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2020- 2021
MÔN: NGỮ VĂN 7
Thời gian: 90 phút (Không kể thời gian giao đề)
I. ĐỌC- HIỂU: (3 điểm )
Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi:
... “Bố nhớ, cách đây mấy năm, mẹ đã phải thức suốt đêm, cúi mình trên chiếc nôi trông chừng hơi thở hổn hển của con, quằn quại vì nỗi lo sợ, khóc nức nở khi nghĩ rằng có thể mất con!... Nhớ lại điều ấy, bố không thể nén được cơn tức giận đối với con [...] Người mẹ sẵn sàng bỏ hết một năm hạnh phúc để tránh cho con một giờ đau đớn, người mẹ có thể đi ăn xin để nuôi con, có thể hi sinh tính mạng để cứu sống con!..”.
(Theo văn bản“ Mẹ tôi”- Ngữ Văn 7,tập 1)
Câu 1. Đoạn văn trên được viết theo phương thức biểu đạt nào?
Câu 2. Tìm 2 từ láy, 2 từ ghép đẳng lập có trong đoạn văn.
Câu 3. Nêu dung chính của đoạn văn trên.
Câu 4. Chỉ ra quan hệ từ có trong câu:
“Người mẹ sẵn sàng bỏ hết một năm hạnh phúc để tránh cho con một giờ đau đớn, người mẹ có thể đi ăn xin để nuôi con,có thể hi sinh tính mạng để cứu sống con!..”.
II. TẬP LÀM VĂN (7 điểm)
Cảm nghĩ về một người thân (bố,mẹ, ông, bà, anh ,chị …)
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
NĂM HỌC 2020-2021
MÔN: NGỮ VĂN - LỚP 7
Mức độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao
Tổng cộng
1. Đọc-hiểu
- Nhận biết được phương thức biểu đạt
-Nhận biết được các loại từ láy, quan hệ từ.
- Hiểu nội dung của đoạn văn.
- Xác định đúng được từ ghép đẳng lập.
Số câu:
Số điểm:
Tỉ lệ:
2,5
2
20%
1,5
2
20%
4
4,0
40%
2.Tập làm văn
Đảm bảo đúng bố cục 3 phần( MB,TB,KB)
-Xác định đúng đối tượng biểu cảm
Biết thể hiện cảm xúc, tình cảm về đối tượng
Sử dụng được các cách lập ý để triển khai và bày tỏ cảm xúc tự nhiên theo một trình tự nhất định.
Kết hợp các phương thức biểu đạt. Bày tỏ cảm xúc chân thành Diễn đạt mạch lạc, trôi chảy, có tính sáng tạo.
Số điểm:
Tỉ lệ:
0,5
5%
1,5
15%
3
30%
1
10%
6
60%
Tổng điểm
Tỉ lệ:
2,5
25%
3,5
35%
3,0
30%
1,0
10%
10
100%
ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC: 2020- 2021
MÔN: NGỮ VĂN 7
I. ĐỌC- HIỂU: (3 điểm )
Câu 1.. Phương thức biểu đạt : Tự sự +biểu cảm 0,5 đ
Câu 2.
-Tìm 2 từ láy: hổn hển, quằn quại ( nức nở, sẵn sàng, đau đớn ) 0,5 đ
- Tìm 2 từ ghép đẳng lập: lo sợ, tức giận 0,5 đ
Câu 3. Nội dung chính đoạn văn: 1 đ
Đoạn văn trên trong bức thư bố viết cho con, gợi lại hình ảnh người mẹ. Đó là những hình ảnh dễ rung động cảm xúc nhất để đứa con nhận thức được sự bội bạc của mình. Nhấn mạnh sự hi sinh của người mẹ và nhắc nhở con không được quên tình mẫu tử ấy.
Câu 4. Quan hệ từ có trong câu văn: để . 0,5 đ
II. TẬP LÀM VĂN ( 7 điểm)
Yêu cầu chung: (0,5đ)
- Học sinh làm đúng kiểu bài văn biểu cảm .Đảm bảo bố cục ba phần
- Trình bày sạch sẽ, đúng chính tả, đúng ngữ pháp.
Yêu cầu cụ thể: (1đ)
- Biết cách lập ý cho bài văn biểu cảm.
- Bày tỏ cảm xúc chân thành, diễn đạt mạch lạc
a. Mở bài ( 1đ)
- Giới thiệu
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2020- 2021
MÔN: NGỮ VĂN 7
Thời gian: 90 phút (Không kể thời gian giao đề)
I. ĐỌC- HIỂU: (3 điểm )
Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi:
... “Bố nhớ, cách đây mấy năm, mẹ đã phải thức suốt đêm, cúi mình trên chiếc nôi trông chừng hơi thở hổn hển của con, quằn quại vì nỗi lo sợ, khóc nức nở khi nghĩ rằng có thể mất con!... Nhớ lại điều ấy, bố không thể nén được cơn tức giận đối với con [...] Người mẹ sẵn sàng bỏ hết một năm hạnh phúc để tránh cho con một giờ đau đớn, người mẹ có thể đi ăn xin để nuôi con, có thể hi sinh tính mạng để cứu sống con!..”.
(Theo văn bản“ Mẹ tôi”- Ngữ Văn 7,tập 1)
Câu 1. Đoạn văn trên được viết theo phương thức biểu đạt nào?
Câu 2. Tìm 2 từ láy, 2 từ ghép đẳng lập có trong đoạn văn.
Câu 3. Nêu dung chính của đoạn văn trên.
Câu 4. Chỉ ra quan hệ từ có trong câu:
“Người mẹ sẵn sàng bỏ hết một năm hạnh phúc để tránh cho con một giờ đau đớn, người mẹ có thể đi ăn xin để nuôi con,có thể hi sinh tính mạng để cứu sống con!..”.
II. TẬP LÀM VĂN (7 điểm)
Cảm nghĩ về một người thân (bố,mẹ, ông, bà, anh ,chị …)
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
NĂM HỌC 2020-2021
MÔN: NGỮ VĂN - LỚP 7
Mức độ
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao
Tổng cộng
1. Đọc-hiểu
- Nhận biết được phương thức biểu đạt
-Nhận biết được các loại từ láy, quan hệ từ.
- Hiểu nội dung của đoạn văn.
- Xác định đúng được từ ghép đẳng lập.
Số câu:
Số điểm:
Tỉ lệ:
2,5
2
20%
1,5
2
20%
4
4,0
40%
2.Tập làm văn
Đảm bảo đúng bố cục 3 phần( MB,TB,KB)
-Xác định đúng đối tượng biểu cảm
Biết thể hiện cảm xúc, tình cảm về đối tượng
Sử dụng được các cách lập ý để triển khai và bày tỏ cảm xúc tự nhiên theo một trình tự nhất định.
Kết hợp các phương thức biểu đạt. Bày tỏ cảm xúc chân thành Diễn đạt mạch lạc, trôi chảy, có tính sáng tạo.
Số điểm:
Tỉ lệ:
0,5
5%
1,5
15%
3
30%
1
10%
6
60%
Tổng điểm
Tỉ lệ:
2,5
25%
3,5
35%
3,0
30%
1,0
10%
10
100%
ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC: 2020- 2021
MÔN: NGỮ VĂN 7
I. ĐỌC- HIỂU: (3 điểm )
Câu 1.. Phương thức biểu đạt : Tự sự +biểu cảm 0,5 đ
Câu 2.
-Tìm 2 từ láy: hổn hển, quằn quại ( nức nở, sẵn sàng, đau đớn ) 0,5 đ
- Tìm 2 từ ghép đẳng lập: lo sợ, tức giận 0,5 đ
Câu 3. Nội dung chính đoạn văn: 1 đ
Đoạn văn trên trong bức thư bố viết cho con, gợi lại hình ảnh người mẹ. Đó là những hình ảnh dễ rung động cảm xúc nhất để đứa con nhận thức được sự bội bạc của mình. Nhấn mạnh sự hi sinh của người mẹ và nhắc nhở con không được quên tình mẫu tử ấy.
Câu 4. Quan hệ từ có trong câu văn: để . 0,5 đ
II. TẬP LÀM VĂN ( 7 điểm)
Yêu cầu chung: (0,5đ)
- Học sinh làm đúng kiểu bài văn biểu cảm .Đảm bảo bố cục ba phần
- Trình bày sạch sẽ, đúng chính tả, đúng ngữ pháp.
Yêu cầu cụ thể: (1đ)
- Biết cách lập ý cho bài văn biểu cảm.
- Bày tỏ cảm xúc chân thành, diễn đạt mạch lạc
a. Mở bài ( 1đ)
- Giới thiệu
 
Các ý kiến mới nhất