Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

ĐỀ KIEM TRA GIỮA KỲ 2 TOAN 9 NĂM HỌC 2020- 2021

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Mai Văn Sơn
Ngày gửi: 19h:54' 23-02-2021
Dung lượng: 97.2 KB
Số lượt tải: 7371
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD&ĐT QUỲ CHÂU

MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ 2
MÔN TOÁN LỚP 9 NĂM HỌC 2020-2021
Thời gian làm bài: 90 phút

I. Mục tiêu:
1. Về kiến thức:
- HS nắm vững hai phương pháp giải hệ phương trình bậc nhất hai ẩn.
- HS nắm được các bước giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình bậc nhất hai ẩn.
- HS nắm vững các tính chất và dạng đồ thị của hàm số y = ax2 (a /0).
- HS nắm vững định nghĩa góc ở tâm và số đo cung.
- HS nắm vững định nghĩa, tính chất của tứ giác nội tiếp.
2. Về kỹ năng:
- Biết tìm hệ số và vẽ đồ thị hàm số y = a()
- Biết chọn phương pháp thích hợp để giải cho từng hệ phương trình cụ thể.
- Rèn kỹ năng thiết lập phương trình để giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình bậc nhất hai ẩn.
- Tính được số đo của cung bị chắn khi biết số đo của góc ở tâm.
- Vận dụng kiến thức về đường tròn để chứng minh một tứ giác nội tiếp đường tròn, chứng minh hình học.
- Phát triển năng lực cá nhân, kĩ năng tự đánh giá.
3. Định hướng năng lực, phẩm chất
- Năng lực: - Giúp học sinh phát huy năng lực tính toán, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực mô hình hóa toán học, năng lực tự học.
- Phẩm chất:- Trung thực, cẩn thận, kiên trì, có trách nhiệm.
II. Hình thức kiểm tra: Tự luận
III. Ma trận đề kiểm tra:
Cấp độ

Tên
Chủ đề

Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng

Vận dụng
cao
Tổng

1. Giải hệ phương trình bằng phương pháp cộng đại số, phương pháp thế.


Vận dụng được hai phương pháp giải hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn



Số câu
Số điểm


1
1,5

1
1,5

2. Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình.

Tạo ra ra được các phương trình từ giả thiết bài toán

Giải được hệ phương trình, so sánh điều kiện và kết luận được nghiệm của bài toán



Số câu
Số điểm

0,5
1,0
0,5
1,0

1
2,0

3. Hàm số
y = ax2()
Biết tìm hệ số khi đồ thị hàm số đi qua một điểm
biết lập bảng giá trị và vẽ đồ thị hàm số





Số câu
Số điểm
1
1,0
1
1,5


2
2,5

4. Góc ở tâm. Sô đo cung


Hiểu định nghĩa số đo cung, để tính số đo cung qua số đo góc ở tâm




Số câu
Số điểm

1
1,0


1
1,0

5. Tứ giác nội tiếp
Vẽ hình và nhận biết được tứ giác nội tiếp


Vận dụng các kiến để chứng minh hệ thức
Vận dụng kiến thức vào chứng minh hình học


Số câu
Số điểm
1
1,5

1
0,5
1
1,0
3
3,0

Tổng số câu
Tổng số điểm

2
2,5


2,5
3,5


2,5
3,0


1
1,0


8
10































PHÒNG GD& ĐT QUỲ CHÂU
TRƯỜNG PTDTBT THCS
BÍNH THUẬN

ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ 2
NĂM HỌC 2020 - 2021
MÔN: TOÁN 9
Thời gian làm bài 90 phút


Đề ra:

Câu 1. (1,5 điểm) Giải các hệ phương trình sau:
 
Câu 2. (2,0 điểm) Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình.
Hai xe lửa khởi hành đồng thời từ hai ga cách nhau 750 km và đi ngược chiều nhau, sau 10 giờ chúng gặp nhau. Nếu xe thứ nhất khởi hành trước xe thứ hai 3 giờ 45 phút thì sau khi xe thứ hai đi được 8 giờ chúng gặp nhau. Tính vận tốc của mỗi xe.
Câu 3. (2,5 điểm) Cho hàm số 
a) Xác định hệ số a, biết rằng đồ thị hàm số đi qua điểm A(2; 2)
b) Vẽ đồ thị hàm số với
 
Gửi ý kiến