Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

de kiem tra hinh 8 chuong 3

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phạm Văn Cảnh
Ngày gửi: 10h:36' 02-03-2018
Dung lượng: 189.0 KB
Số lượt tải: 2820
Số lượt thích: 0 người
Cấp độ
Tên
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng




Cấp độ thấp
Cấp độ cao


1. Định lí Talet…Hệ quả của định lí
Nhận biết được hệ quả định lí và sử dụng hệ quả để lập tỉ lệ thức.

Vận dụng hệ quả của định lí Talet để tính độ dài



Số câu
Số điểm
1
1

1
1

2
2 điểm (20%)

2. Tính chất đường phân giác
Nhận biết tính chất đường phân giác

Vận dụng
tính chất đường phân giác để tính độ dài



Số câu
Số điểm
1
0.5

1
0.5


2
1 điểm (10%)

3. Các trường hợp đồng dạng của hai tam giác, các trường hợp đồng dạng của hai tam giác vuông
Biết được khi nào thì hai tam giác đồng dạng với nhau
- Từ hai tam giác đồng dạng biết tìm số đo góc trong tam giác.


- Chứng minh 2 tam giác đồng dạng
- Lập tỉ lệ thức từ 2 tam giác đồng dạng và tính độ dài các cạnh
 Chứng minh dẳng thức (từ việc chứng minh 2 tam giác đồng dạng)


Số câu
Số điểm
1
1
1
1
2
3.5
1
1.5
5
7 điểm (70%)

Tổng
3
2.5 điểm (25%)
1
1 điểm (10%)
4
5 điểm (50%)
1
1.5điểm (15%)
9
10 điểm (100%)

 KIỂM TRA CHƯƠNG III – HÌNH HỌC 8 (2016– 2017)
I.MỤC ĐÍCH CỦA ĐỀ a. Kiến thức:
Kiểm tra việc lĩnh hội các kiến thức cơ bản của chương III: Định lí Talet. Hệ quả của định lí Talet, tính chất đường phân giác, các trường hợp đồng dạng của hai tam giác, các trường hợp đồng dạng của hai tam giác vuông b. Kỹ năng:
Có ý thức vận dụng kiến thức cơ bản của chương để giải các dạng bài tập (tính toán, chứng minh, nhận biết..), làm bài nghiêm túc, trình bày sạch sẽ c.Thái độ:
Nghiên túc làm bài kiểm tra.
II.HÌNH THỨC KIỄM TRA
Đề kiểm tra tự luận.
III.MA TRẬN ĐỀ











Trường THCS Ngô Thời Nhiệm ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT
Họ và Tên :……………………... HÌNH HỌC 8 CHƯƠNG III
Lớp: Năm học : 2016– 2017

Điểm


Lời phê của giáo viên

Đề 1:
I. Lý thuyết: ( 2 điểm)
Câu 1: Nêu định nghĩa hai tam giác đồng dạng ?
Câu 2: Áp dụng: Cho ABC  MNQ. Có = 200 ; 
Tính số đo của góc ?
II.Bài tập : ( 8 điểm)
Câu 1: ( 3 điểm)
Cho hình vẽ:








a) AD là tia phân giác của ABC (D thuộc BC)
Tính DC biết BD= 4 cm; AB =12 cm; AC= 15 cm.
b) Biết DE //AB ( E thuộc AC). Tính DE?
Câu 2: ( 5 điểm)
Cho hình chữ nhật ABCD, có AB = 8 cm; BC = 6 cm
Vẽ đường cao AH của ADB
Chứng minh:AHB  BCD
Tính độ dài AH.
Chứng minh AD2=DH.BD














IV. ĐÁP Án Đề 1:
I. Lý thuyết: ( 2 điểm)
Câu 1: Nêu đúng định nghĩa hai tam giác đồng dạng ( 1 điểm)
Câu 2: Áp dụng: Cho ABC  MNQ. Có = 200 ; 
Tính số đo của góc  ( 0,5 điểm)
ABC  MNQ suy ra:  ( 0,5 điểm)
II.Bài tập : ( 8 điểm)
Câu 1: ( 3 điểm)
AD là tia phân giác của ABC
 ( 0.5 điểm)
Hay 
 ( 0.5 điểm)
b) Biết DE //AB. Tính DE?
Vì DE //AB nên theo hệ quả định lí Talet:
 ( 1 điểm)
Hay 
 ( 1 điểm)

Câu 2: ( 5 điểm)
Hình vẽ (0.5 điểm
 
Gửi ý kiến