Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

ĐỀ KIỂM TRA HK 1 TOÁN 8 (2018-2019)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vy Văn Yển (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:53' 29-12-2018
Dung lượng: 280.0 KB
Số lượt tải: 1555
Số lượt thích: 0 người
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
BẮC GIANG

ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I
NĂM HỌC 2018 - 2019
MÔN TOÁN LỚP 8
Thời gian làm bài: 90 phút


Câu 1 (3,0 điểm)
1) Làm tính nhân: .
2) Tính nhanh .
3) Phân tích các đa thức sau thành nhân tử:
a) 
b) 
Câu 2 (2,0 điểm) Thực hiện các phép tính:
1) Tìm  biết .
2) Thực hiện phép tính .
Câu 3 (1,5 điểm)
1) Rút gọn biểu thức  với  và 
2) Thực hiện phép tính .
Câu 4 (3,0 điểm)
Cho hình chữ nhật  với  Gọi  là điểm nằm trên đường chéo  Vẽ điểm  đối xứng với điểm  qua điểm  Gọi  và  theo thứ tự là hình chiếu của trên các đường thẳng  Gọi  là giao điểm của  Chứng minh rằng:
1) Tứ giác  là hình chữ nhật.
2) 
3) Ba điểm  thẳng hàng.
Câu 5 (0,5 điểm)
Cho các số thực  thoả mãn  và 
Tính giá trị của biểu thức 
--------------------------------Hết-------------------------------
Họ và tên học sinh:................................................ Số báo danh:..............................




SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
BẮC GIANG
HƯỚNG DẪN CHẤM BÀI
KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I
NĂM HỌC 2018 - 2019
MÔN TOÁN LỚP 8

Lưu ý khi chấm bài:
Dưới đây chỉ là sơ lược các bước giải và thang điểm. Bài giải của học sinh cần chặt chẽ, hợp logic toán học. Nếu học sinh làm bài theo cách khác hướng dẫn chấm mà đúng thì chấm và cho điểm tối đa của bài đó. Đối với bài hình học (câu 4), nếu học sinh không vẽ hình thì không được tính điểm.

Hướng dẫn giải
Điểm

Câu 1

(3 điểm)

1
(1 điểm)

0.5



0.5

2
(1 điểm)

0.5



0.5

3a
(0.5 điểm)

0.5

3b
(0.5 điểm)



0.25



0.25

Câu 2

(2 điểm)

1
(1 điểm)


0.5


Tìm được và kết luận hoặc .
0.5

2
(1 điểm)

2x4 - 3x3 - 3x2 + 6x - 2 x2 - 2
2x4 - 4x2 2x2 -3x +1
-3x3 + x2 + 6x - 2
-3x3 + 6x
x2 - 2
x2 - 2
0






0.75


Vậy 
0.25

Câu 3

(1,5 điểm)

1
(1 điểm)
Với  và  ta có

0.25



0.25



0.25


Vậy với  và 
0.25

2
(0.5 điểm)

0.25



0.25

Câu 4

(3 điểm)














1
(1 điểm)
Chỉ ra được 
0.5


Xét tứ giác  có  nên tứ giác  là hình chữ nhật
0.5

2
(1 điểm)

Chỉ ra được  là trung điểm của  là trung điểm của 
0.5


Chỉ ra được  là đường trung bình của tam giác 
hay 
0.5



3
(1 điểm)


Gọi  là giao điểm của  và  thì  là trung điểm của 
Chỉ ra được  là đường trung bình của tam giác 
0.5


Vì  nên  (2)
 cân tại  nên  (3)
 cân tại  nên  (4)
Từ (2), (3) và (4) suy ra (5)
0.25


Từ (1) và (5) suy ra  thẳng hàng
mà  thẳng hàng nên do đó ba điểm  thẳng hàng.
0.25

Câu 5

(0,5điểm)







Vì  và 

0.25




Tính được
 
Gửi ý kiến