Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ 1 LÍ 9

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Tự làm
Người gửi: Nguyễn Thị Phượng
Ngày gửi: 08h:41' 17-12-2018
Dung lượng: 206.0 KB
Số lượt tải: 55
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I
Năm học: 2017- 2018
Môn: Vật lý 9 – Tiết theo ppct 36

I - MỤC ĐÍCH ĐỀ KIỂM TRA
1. Phạm vi kiến thức: Từ tiết 1 đến tiết 35 theo phân phối chương trình.
2. Mục đích:
- Học sinh: Đánh giá việc nhận thức kiến thức về phần điện học và điện từ học.
Đánh giá kỹ năng trình bày bài tập vật lý.
- Giáo viên: Biết được việc nhận thức của học sinh từ đó điều chỉnh phương pháp dạy phù hợp.
II - HÌNH THỨC KIỂM TRA
Kết hợp trắc nghiệm và tự luận: 70%TNKQ + 30% Tự luận
III - THIẾT LẬP MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
1. TRỌNG SỐ NỘI DUNG KIỂM TRA THEO PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH
TRỌNG SỐ NỘI DUNG KIỂM TRA THEO PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH.

Nội dung

Tổng số tiết
Lý thuyết
Số tiết thực
Trọng số bài kiểm tra




LT
VD
LT
VD

1. Điện học
20
12
8,4
11,6
25,2
34,8

2. Điện từ học
14
10
7
7
20
20

Tổng
34
22
15,4
18,6
45,2
54,8


2. TÍNH SỐ CÂU HỎI CHO CÁC CHỦ ĐỀ
Cấp độ
Nội dung (chủ đề)
Trọng số
Số lượng câu
(chuẩn cần kiểm tra)
Điểm
số




T.số
TN
TL


Cấp độ 1,2
(Lí thuyết)
1. Điện học
25,2
5
4(2đ)
1(0,5đ)
2,5


2. Điện từ học
20
4
4( 2đ)

2

Cấp độ 3,4
(Vận dụng)
1. Điện học
34,8
7
5(2,5đ)
 2 (1đ)
3,5


2. Điện từ học
20
4
1( 0,5đ)
3(1,5đ)
2

Tổng
100
20
14
6
10

 3. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA

Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng




Cấp độ thấp
Cấp độ cao



TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL


Điện học
20 tiết
1. Nêu được điện trở của mỗi dây dẫn đặc trưng cho mức độ cản trở dòng điện của dây dẫn đó.
2. Nêu được điện trở của một dây dẫn được xác định như thế nào và có đơn vị đo là gì.
3.Viết được công thức tính điện trở tương đương đối với đoạn mạch nối tiếp gồm nhiều nhất ba điện trở.
4.Viết được công thức tính điện trở tương đương đối với đoạn mạch song song gồm nhiều nhất ba điện trở.
5.Nêu được mối quan hệ giữa điện trở của dây dẫn với độ dài dây dẫn.
6.Nêu được các vật liệu khác nhau thì có điện trở suất khác nhau.
7. Nêu được mối quan hệ giữa điện trở của dây dẫn với độ dài, tiết diện và vật liệu làm dây dẫn.
8.Nhận biết được các loại biến trở
9.Viết được công thức tính điện năng tiêu thụ của một đoạn mạch.
14. Phát biểu được định luật Ôm đối với đoạn mạch có điện trở.
15.Nêu được mối quan hệ giữa điện trở của dây dẫn với tiết diện của dây dẫn.
16. Giải thích được nguyên tắc hoạt động của biến trở con chạy
17. Nêu được ý nghĩa của số vôn, số oát ghi trên dụng cụ điện.
18. Viết được công thức tính công suất điện.
19. Nêu được một số dấu hiệu chứng tỏ dòng điện mang năng lượng.
20.Chỉ ra được sự chuyển hoá các dạng năng lượng khi đèn điện, bếp điện, bàn là điện, nam châm điện, động cơ điện hoạt động
21. Phát biểu và viết được hệ thức của định luật Jun – Len xơ.


30. Vận dụng được định luật Ôm để giải một số bài tập đơn giản.
31.Xác định được bằng thí nghiệm mối quan hệ giữa điện trở tương đương của đoạn mạch nối tiếp với các điện trở thành phần
32.Xác định được bằng thí nghiệm mối quan hệ giữa điện trở tương đương của đoạn mạch song song với các điện trở thành phần.
33.Vận dụng định luật Ôm cho đoạn mạch song song gồm nhiều nhất ba điện trở thành phần
34.Xác định được bằng thí nghiệm
 
Gửi ý kiến