Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Đề kiểm tra học kì I, môn Văn 11 (2016 - 2017)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lê Thi Chau Duong
Ngày gửi: 20h:35' 26-12-2016
Dung lượng: 99.0 KB
Số lượt tải: 406
Số lượt thích: 0 người
SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG THPT TRẠI CAU


ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I – NĂM HỌC 2016 - 2017
MÔN NGỮ VĂN LỚP 11 (CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN)
(Thời gian 90 phút- không kể thời gian giao đề)

I. MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA:
- Kiểm tra mức độ đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng được quy định trong chương trình môn Ngữ Văn lớp 11 sau khi học sinh kết thúc học kì I theo 2 nội dung: Văn học (VHVN), Làm văn ( NLVH), tiếng Việt với mục đích đánh giá năng lực đọc - hiểu và tạo lập văn bản của HS thông qua hình thức kiểm tra tự luận.
- Cụ thể:
+ Nhận biết về xuất xứ, nhan đề của một văn bản VHVN đã học trong chương trình.
+ Vận dụng kiến thức tiếng Việt vào làm bài tập.
+ Nhớ được nội dung khái quát của một văn bản đã học.
+ Biết vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học để hoàn thành một văn bản nghị luận văn học.
II. HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA:
- Hình thức tự luận.
- Cách tổ chức kiểm tra: cho học sinh làm bài kiểm tra tự luận trong 90 phút.
III. THIẾT LẬP MA TRẬN
- Liệt kê một số chuẩn kiến thức kĩ năng của chương trình môn Ngữ văn lớp 11, học kì I.
- Chọn một số nội dung cần đánh giá và thực hiện các bước thiết lập ma trận đề kiểm tra.
- Xác định khung ma trận.






















Khung ma trận đề kiểm tra học kì I, lớp 11

Mức độ

Chủ đề

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng thấp

Vận dụng cao

Cộng

Phần I: Đọc – hiểu (3,0 điểm)
- Tiếng Việt

- Nhận diện được thể thơ lục bát

- Nêu tác dụng của thể thơ với việc thể hiện tâm trạng nv trữ tình
- Chỉ ra được thành phần gọi đáp trong đoạn thơ




Văn học

Hiểu được nội dung của đoạn thơ





- Làm văn



Viết được đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của bản thân sau khi đọc đoạn trích



Tổng: - Câu
-Điểm
1 0,5
5%
3
1,5
15%
1
1,0
10%

5 câu
30%= 3 điểm

Phần II: Làm văn (7,0 điểm)
- Tạo lập văn bản (NLVH).



- Viết bài văn nghị luận về một đoạn trích văn xuôi trong tác phẩm Chữ người tử tù (Nguyễn Tuân)


Tổng



1
7.0
70%= 7 điểm

Tổng
- Số câu
(Tỷ lệ)
- Điểm

1
5%

3
15%

1
10%

1
70%

6
100%
10 điểm



SỞ GD & ĐT THÁI NGUYÊN
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2016-2017

TRƯỜNG THPT TRẠI CAU

Môn: Ngữ văn 11- Cơ bản
(Thời gian làm bài 90 phút)


Phần I: Đọc – hiểu (3,0 điểm)
Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi từ câu 1 đến câu 4:
Ai về thăm mẹ quê ta
Chiều nay có đứa con xa nhớ thầm …
Bầm ơi có rét không bầm !
Heo heo gió núi, lâm thâm mưa phùn
Bầm ra ruộng cấy bầm run
Chân lội dưới bùn tay cấy mạ non
Mạ non bầm cấy mấy đon
Ruột gan bầm lại thương con mấy lần
Mưa phùn ướt áo tứ than
Mưa bao nhiêu hạt, thương bầm bấy nhiêu !
Bầm ơi sớm sớm chiều chiều
Thương con bầm chớ lo nhiều bầm nghe !
Con đi trăm núi ngàn khe
Chưa bằng muôn nỗi tái tê lòng bầm
Con đi đánh giặc mười năm
Chưa bằng khó nhọc đời bầm sáu mươi.
Con ra tiền tuyến xa xôi
Yêu bầm yêu nước cả đôi mẹ hiền.
Con đi, con lớn lên rồi
Chỉ thương bầm ở nhà ngồi nhớ con !
Nhớ con, bầm nhé đừng buồn
Giặc tan, con lại sớm hôm cùng bầm.
Mẹ già tóc bạc hoa râm
Chiều nay chắc cũng nghe thầm tiếng con …
(Trích “Bầm ơi, Tố Hữu)
Câu 1: Đoạn thơ được viết theo thể thơ nào ? (0,5 điểm)
Câu 2: Nêu tác dụng của thể thơ đối với việc bộc lộ tâm trạng của nhân vật trữ tình ? (0,5điểm):
Câu
 
Gửi ý kiến