Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

ĐỀ KT 1 TIẾT GDCD 7

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: ST
Người gửi: Phạm Thị Kim Nhung
Ngày gửi: 09h:50' 27-10-2017
Dung lượng: 50.5 KB
Số lượt tải: 503
Số lượt thích: 0 người

Tiết 9: Kiểm tra một tiết

I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Giúp HS hiểu thế nào là trung thực, biểu hiện của lịng trung thực và vì sao cần phải cĩ lịng trung thực.
- Nêu được khái niệm yêu thương con người, ý nghĩa của lịng yêu thương con người.
- Biết thể hiện sự tơn sư trọng đạo.
- Nhận xét được hành vi, việc làm đúng sai trong mối quan hệ giữa mọi người với nhau trong cuộc sống.
2. Kỹ năng:
- HS thực hiện và rèn luyện tính chung thực trong cuộc sống hàng ngày
- Biết thể hiện lịng yêu thương con người bằng những việc làm cụ thể.
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức tự giác trong học tập và làm bài của học sinh.
II. Hình thức kiểm tra:
- Học sinh làm bài trên giấy.
- Tự luận
III. Ma trận đề kiểm tra:
A. Sơ đồ ma trận.

Mức độ

Chủ đề
Nhận biết
Thơng hiểu
Vận dụng thấp
Vận dụng cao
Tổng

Trung thực
Nêu được khái niệm trung thực, ý nghĩa và việc rèn luyện tính trung thực của bản thân.
SC: 1
SĐ: 3









SC: 1
SĐ: 3

Yêu thương con người


Hiểu được các biểu hiện của yêu thương con người .
SC: 1
SĐ: 2








SC: 1
SĐ: 2

Tơn sư trọng đạo

Nhớ lại được tên và nội dung bài hát.
SC: 1
SĐ: 2





SC: 1
SĐ: 2

Đồn kết tương trợ




Nhận xét được hành vi, việc làm đúng sai.


SC: ½
SĐ: 1,5
Đưa ra được biện pháp giải quyết tình huống hợp lý.
SC: ½
SĐ: 1,5






SC: 1
SĐ: 3


Tổng
SC: 1
SĐ: 3
Tỉ lệ: 30%
SC: 1
SĐ: 4
Tỉ lệ: 40%
SC: ½
SĐ: 1,5
Tỉ lệ: 15 %
SC:1/2
SĐ: 1,5
Tỉ lệ:15%
SC: 4
SĐ: 10
Tỉ lệ: 100%


Câu 1: (3 điểm). Trung thực là gì? Ý nghĩa của tính trung thực. Em đã rèn luyện tính trung thực như thế nào.
Câu 2: (2 điểm): Vì sao phải yêu thương con người. Tìm 4 câu ca dao hoặc tục ngữ hoặc thơ hoặc danh ngơn nĩi về lịng yêu thương con người?
Câu 3 ( 2 điểm ): Em thuộc bài hát nào về thầy cô, hãy ghi ra để các bạn cùng hát.
Câu 4( 3 điểm ): Trong giờ Vật Lý, Hòang ngồi trước mặt Lan hay quay lên quay xuống làm Lan không học được. Lan nhắc thì Hòang vênh mặt nói: “ việc gì đến cậu “. Lan tức quá, cầm thước kẻ quật vào đầu bạn.
Hỏi:
Em hãy nhận xét hành vi của hai bạn trong tình huống trên.
Nếu ngồi gần hai bạn, em sẽ làm gì.
ĐÁP ÁN - BIỂU ĐIỂM
Câu 1 ( 3 điểm ):
Khái niệm:0,5 điểm.
Trung thực là luơn tơn trọng sự thật chân lí, lẽ phải, sống ngay thẳng, thật thà và dũng cảm nhận lỗi khi mình mắc khuyết điểm.
- Ý nghĩa:1 điểm.
- Trung thực là đức tính cần thiết, quý báu của mỗi con người.
- Sống trung thực giúp ta nâng cao phẩm giá.
- Làm lành mạnh các mối quan hệ XH
- Được mọi người tin yêu, kính trọng.
- HS rèn luyện tính trung thực từ những việc làm thơng thường, đơn giản, gần gũi nhất:
+ Thật thà, ngay thẳng đối với cha mẹ, thầy cơ giáo và mọi người xung quanh. (0,5 điểm)
+ Trong học tập: Ngay thẳng khơng gian dối. (0,25 điểm)
+ Dũng cảm nhận khuyết điểm khi cĩ lỗi. (0,25 điểm)
+ Đấu tranh phê bình khi bạn mắc khuyết điểm. (0,5 điểm)
Câu 2: (2 điểm).
- Yêu thương con người tạo nên mối quan hệ thân thiện, gần gũi hiểu biết lẫn nhau. Mình cĩ yêu thương người khác thì mới nhận được sự yêu thương quý trọng của người khác đối với mình (1 điểm).
- HS tự nêu: Mỗi câu
 
Gửi ý kiến