Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề KT học kì I Ngữ văn 7

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Huỳnh Thị Thanh Tâm
Ngày gửi: 20h:57' 15-12-2017
Dung lượng: 39.0 KB
Số lượt tải: 246
Số lượt thích: 0 người
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I
Môn: Ngữ văn 7 Thời gian: 90’
A/ Mục tiêu cần đạt: Giúp HS:
- Nắm được các kiến thức về Ngữ đã học ở học kì I. Cụ thể là: nắm các kiến thức về văn biểu cảm qua các văn bản đã học, các kiến thức về cấu tạo từ, nghĩa của từ và biện pháp tu từ điệp ngữ, làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học.
- Biết vận dụng những kiến thức để nhận biết, lựa chọn, rút ra các ý nghĩa, nắm được tác dụng về các kiến thức văn bản, tiếng Việt đã học; kĩ năng viết bài văn biểu cảm.
- Khuyến khích những bài viết có sáng tạo.
B/ Thiết kế ma trận :
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng




Thấp
Cao



TNKQ
TL
TNKQ
TL

TNKQ
TL
TNKQ
TL


1.Văn bản
 Nhận biết xuất xứ, tên tác giả của văn bản.

 Ý nghĩa của chi tiết, tác dụng của phép tu từ trong văn bản.

 Nắm khái quát nội dung, ý nghĩa tác phẩm.














5C

2,5đ
10%

Số câu,

số điểm
Tỉ lệ
2C
(C2,6)

10%

2C
(C1,5,)

10%

1C
(C10)
0.5đ
5%





2. Tiếng Việt
 Nhận biết từ loại, từ trái nghĩa.



 Hiểu sắc thái ý nghĩa của từ láy.

 Lựa chọn từ Hán -Việt phù hợp với ngữ cảnh.










5C

2,5đ
10%

Số câu,

số điểm
Tỉ lệ
2C
(C3,7)

10%

1C
(C4)
0,5đ
5%

1C
(C8)
0,5đ
5%

1C
(C9)
0,5đ
5%



3. Tập làm văn
Nhận biết kiểu bài văn biểu cảm.
Bố cục rõ ràng.

Tạo lập văn bản biểu cảm.
Liên hệ bản thân về tình cảm yêu kính lãnh tụ.


Số câu,
số điểm
Tỉ lệ
1 C
2đ 1,5đ 1đ 0,5đ
20% 15% 10% 5%
1C

50%

Tổng số câu, số điểm
Tỉ lệ %


2đ 2đ
20% 20%


1,5đ 1,5đ
15% 15%


1đ 1đ
10% 10%


0,5đ 0,5đ
5% 5%
11C

10đ
100%


Đề:
Phần A: Trắc nghiệm (5đ)
Đọc kỹ các câu hỏi và chọn ý đúng nhất:
Qua việc học văn bản “Mẹ tôi”, em hãy cho biết vì sao bố của En - ri - cô lại viết thư khi con mình phạm lỗi?
<$>Vì con ởxa nên bố phải viết thư gởi đến con.
<$> Vì vìết thư, bố sẽ nói dược đầy đủ hơn, sâu sắc hơn.
<$>Vì không muốn nhìn mặt con nên bố phải viết thư.
<$> Vì con phạm lỗi quá nhiều lần, bố không muốn nói.
Câu ca dao sau nằm trong bài ca dao nào?
Thân em như trái bần trôi,
Gió dập sóng dồi biết tấp vào đâu.
<$>Những câu hát than thân.
<$> Những câu hát châm biếm.
<$> Những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người.
<$> Những câu hát về tình cảm gia đình.
Cặp từ nào sau đây không phải là từ trái nghĩa?
<$>xa - gần
<$> nghèo - giàu
<$>chạy – nhảy
<$>trắng - đen
Từ láy “nhục nhã”trong câu “Thật đáng xấu hổ và nhục nhã cho kẻ nào chà đạp lên tình yêu thương đó.” có sắc thái ý nghĩa thế nào?
<$>Sắc thái.giảm nhẹ.
<$>Sắc thái trang trọng.
<$>Sắc thái biểu cảm.
<$>Sắc thái nhấn mạnh.
Cách dùng điệp ngữ trong hai câu thơ sau đây có ý nghĩa gì?:
Một đèo... một đèo....lại một đèo
Khen ai khéo tạc cảnh cheo leo.
(Hồ Xuân Hương
 
Gửi ý kiến