Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

ĐỀ KT TIẾT 9 GDCD8 (ĐÁP ÁN, MA TRẬN CHI TIẾT)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Xa Văn Thắng (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:02' 13-10-2013
Dung lượng: 72.0 KB
Số lượt tải: 91
Số lượt thích: 0 người
Họ và tên:...................................... KIỂM TRA 1 TIẾT
Lớp 8…. Môn: GDCD
Điểm




Lời phê của giáo viên

I. Trắc nghiệm khách quan.( 3 điểm)
Hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng cho các câu sau.( Từ câu 1 đến câu 4) Mỗi câu đúng 0.25 điểm.
Câu 1. Hành vi nào sau đây thể hiện sự tôn trọng lẽ phải?
Lắng nghe ý kiến của mọi người, nhưng sẵn sàng tranh luận với họ để tìm ra lẽ phải.
Gió chiều nào che chiều ấy, cố gắng không làm mất lòng ai.
Chỉ làm những việc mình thích.
Tránh tham gia vào những việc không liên quan đến mình.
Câu 2. Hành vi nào sau đây không thể hiện sự tôn trọng học hỏi các dân tộc khác?
Tìm hiểu phong tục, tập quán của các nước trên thế giới.
Chỉ dùng hàng ngoại, chê hàng Việt Nam.
Học hỏi công nghệ sản xuất hiện đại để ứng dụng vào việt Nam.
Thích tìm hiểu nghệ thuật dân tộc của các nước khác.
Câu 3. Hành vi nào sau đây thể hiện sự tôn trọng người khác?
Làm theo sở thích của mình không cần biết đến mọi người xung quanh.
Nói chuyện riêng, làm việc riêng và đùa nghịch trong giờ học.
Đi nhẹ, nói khẽ khi vào bệnh viện.
Mở đài to khi đã quá khuya.
Câu 4. Em không đồng ý với ý kiến nào sau đây?
Tình bạn trong sáng, lành mạnh giúp con người sống tốt hơn, yêu cuộc sống hơn.
Tình bạn trong sáng, lành mạnh không thể có từ một phía.
Có tình bạn trong sáng, lành mạnh gữa hai người khác giới.
Bạn bè phải biết bao che, bảo vệ nhau trong mọi trường hợp
Câu 5. ( 1 điểm) Điền vào dấu ba chấm cụm từ thích hợp.
Tôn trọng lẽ phải là......................................................................................và bảo vệ ..............................................................Biết điều chỉnh...............................................
của mình theo hướng tích cực, không .............................................................sai trái.
Câu 6. ( 1 điểm) Nối cột A với cột B sao cho phù hợp.
A

B

1. Những điều được coi là đúng đắn, phù hợp với đạo lí và lợi ích chung của xã hội
1 - ….
a.Liêm khiết

2. Làm cho con người thanh thản, nhận được sự quý trọng, tin cậy của mọi người.
2 - ….
b. Lẽ phải

3. Là sự đánh giá đúng mức,coi trọng danh dự, phẩm giá và lợi ích của người khác.
3 -….
c. Tình bạn

4. Là tình cảm gắn bó giữa hai hoặc nhiều người hợp nhau về tính tình, sở thích.
4 - ….
d. Giữ chữ tín



e. Tôn trọng người khác

II. Tự luận.( 7 điểm)
Câu1. ( 3 điểm) Thế nào là tôn trọng người khác ? Cho ví dụ ?
Câu 2. (2 điểm) Thế nào là tình bạn trong sáng lành mạnh? Đặc điểm của tình bạn trong sáng lành mạnh là gì ? Cho ví dụ ?
Câu 3. ( 3 điểm) Thế nào là tôn trọng học hỏi các dân tộc khác ? Hãy kể tên 05 công trình tiêu biểu của các nước trên thế giới ?
..............................................................................................................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................... ..............................................................................................................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
..............................................................................................................................................................................................................................................................................
Bước 1. Ma trận.
Mức độ

Tên chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng




Cấp độ thấp
Cấp độ cao


1. Tôn trọng lẽ phải.

Nhận biết được hành vi tôn trọng lẽ phải
Hiểu được thế nào là tôn trọng lẽ phải.




Số câu
Số điểm
Tỉ lệ : %
Số câu: 1
Số điểm:0,25
Tỉ lệ: 2,5 %
Số câu: 1
Số điểm: 1
Tỉ lệ: 10%




Số câu: 2
Số điểm:1,25
Tỉ lệ: 12,5%

2. Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác
Nhận biết được hành vi tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác


Hiểu được thế nào là tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác. Lấy được ví dụ.


Số câu
Số điểm Tỉ lệ :
Số câu: 1
Số điểm:0,25
Tỉ lệ : 2,5%


Số câu: 1
Số điểm: 3
Tỉ lệ: 30 %
Số câu: 2
Số điểm:3,25
Tỉ lệ:32,5 %

3. Tôn trọng người khác.
Nhận biết được hành vi tôn
 
Gửi ý kiến