Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

ĐỀ KTHK 2 MÔN NGỮ VĂN 8 - ĐỀ 1 (2017-2018) 50-30-20

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Lường Quỳnh
Ngày gửi: 20h:10' 25-04-2018
Dung lượng: 28.4 KB
Số lượt tải: 7
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD - ĐT MAI SƠN
TRƯỜNG THCS CHIỀNG LƯƠNG
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
Năm học 2017 - 2018
Môn: Ngữ văn 8
Thời gian: 90 phút

 Cấp độ


Chủ đề

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

Cộng

Văn bản
- Bàn luận về phép học
- Nhận biết về đoạn văn đã cho.

- Trình bày những suy nghĩ về mục đích học tập của bản thân.


Số câu:
Số điểm:
Tỉ lệ %:
1/2
1
10

1/2
1
10
1
2
20

Tiếng Việt
- Hành động nói
- Câu cầu khiến
- Nêu được đặc điểm và các kiểu câu hành động nói thường gặp.
- Nêu đặc điểm, hình thức, chức năng của câu cầu khiến.
- Lấy được ví dụ về hành độn nói.
- Xác định được câu văn trên thuộc kiểu câu nào đã học.



Số câu:
Số điểm:
Tỉ lệ %:
2
2
20
2
2
20

2
4
40

Tập làm văn
- Văn nghị luận
-Nêu đặc điểm của yếu tố biểu cảm trong văn nghị luận.
-Nhận biết các tệ nạn xã hội.
- Nắm được những đặc điểm tệ nạn xã hội.
-Bố cục chặt chẽ, văn phong sáng sủa, có tính sáng tạo đúng thể loại văn nghị luận. Những suy nghĩ,của mình và cách phòng chống các tệ nạn xã hội.



Số câu:
Số điểm:
Tỉ lệ %:
1+1/3
2
20
1/3
1
10
1/3
1
10
2
4
40

Tổng số câu:
Tổng số điểm:
Tỉ lệ %:
3+ 1/2+1/3
5
50%
2 +1/3
3
30%
1/2 + 1/3
2
20%
5
10
100%


PHÒNG GD - ĐT MAI SƠN
TRƯỜNG THCS CHIỀNG LƯƠNG
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
Năm học 2017 - 2018
Môn: Ngữ văn 8
Thời gian: 90 phút

Câu 1: (2 điểm)
Đọc kỹ đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:
“Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học không biết rõ đạo”. Đạo là lẽ đối xử hằng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy.
(Ngữ văn 8 – Tập hai)
a. Đoạn trích trên trích trong văn bản nào? Tác giả là ai?
b. Đoạn trích đã nêu khái quát mục đích chân chính của việc học. Vậy mục đích đó là gì?Hãy cho biết mục đích học tập của bản thân em ?
Câu 2: (2 điểm)
Hành động nói là gì? Có mấy kiểu hành động nói thường gặp? Lấy ví dụ?
Câu 3: (1 điểm)
Nêu đặc điểm của yếu tố biểu cảm trong văn nghị luận?
Câu 4: (2 điểm)
a. Câu văn:“Nay chúng ta đừng làm gì nữa, thử xem lão Miệng có sống được không.” thuộc kiểu câu gì?
b. Nêu đặc điểm, hình thức và chức năng của kiểu câu trên.
Câu 5: (3 điểm)
Hãy viết một bài nghị luận để nêu rõ tác hại của một trong các tệ nạn xã hội mà chúng ta cần phải kiên quyết và nhanh chóng bài trừ. (như: cờ bạc, tiêm chích ma tuý, hút thuốc lá hoặc tiếp xúc với văn hoá phẩm không lành mạnh,…)
-------------------------------HẾT-------------------------------















PHÒNG GD - ĐT MAI SƠN
TRƯỜNG THCS CHIỀNG LƯƠNG
ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
Năm học 2017 - 2018
Môn: Ngữ văn 8
Thời gian: 90 phút


Câu
Đáp án
Điểm

Câu 1
(2,0 điểm)




- Đoạn trích trên trích trong văn bản: Bàn luận về phép học.
- Tác giả: Nguyễn Thiếp
- Mục đích chân chính của việc học: Học để làm người.
- HS nêu được mục đích học tập của bản thân:Học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, người công dân tốt; trở thành con người chân chính có đủ khả năng lao động để tự lập nghiệp và góp phần xây dựng quê hương, đất nước, bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.
1,0





1,0

Câu 2
(2,0 điểm)



- Hành động nói là hành động được thực hiện bằng
 
Gửi ý kiến