Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề, ma trận bài kiểm tra tiếng Việt 7 (HKI) năm học 2018-2019

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Tiểu Ngọc Thúy
Ngày gửi: 21h:00' 15-11-2018
Dung lượng: 54.0 KB
Số lượt tải: 21
Số lượt thích: 0 người
KIỂM TRA TIẾNG VIỆT

A. Mức độ cần đạt:
1.Kiến thức : - Kiểm tra, củng cố kiến thưc về:
- Từ vựng: từ ghép, từ láy, từ đồng âm, từ trái nghĩa, từ từ đồng nghĩa, từ nhiều nghĩa...
- Ngữ pháp: đại từ, quan hệ từ
2.Kĩ năng :
- Nhận diện ,phân biệt biệt từ láy từ ghép, từ đồng nghĩa, từ đồng âm, từ trái nghĩa.
- Nhận diện đại từ, quan hệ từ
- Kỉ năng sử dụng từ
3.Thái độ :
Giúp học sinh có thái độ hứng thú, yêu thích Tiếng Việt
Tích cực học tâp, thường xuyên trau dồi ngôn ngữ Tiếng Việt
Có ý thức lựa chọn từ thích hợp khi nói và viết
- Giáo dục học sinh ý thức sử dụng chính xác các từ ngữ , ngữ pháp Tiếng Việt.
Năng lực hình thành :
Năng lực tư duy
Cảm thụ cái đẹp của ngôn từ TV
Năng lực giao tiếp tiếng Việt…
II. Hình thức
Hình thức : tự luận
Thời gian : 45p
Cách thức tổ chức kiểm tra : kiểm tra theo lớp
III. Ma trận đề

Chủ đề

Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
 Vận dụng cao
 Tổng

Chủ đề
Từ vựng ( Từ ghép, từ láy, từ đồng âm, trái nghĩa)

-Nhận biết được các từ ghép ,từ láy, từ đồng nghĩa, trái nghĩa từ đồng âm, từ Hán Việt ….



- Phân loại đựơc từ vựng (từ ghép, từ láy...) trong ngữ cảnh
...
- Giải nghĩa từ Hán Việt....
Vận dụng kiến thức để tạo lập câu, giải nghĩa từ
- Tạo lập đoạn văn có sử dụng từ theo yêu cầu đã cho
Nêu tác dụng của việc sử dụng từ trong một ngữ liệu
Vận dụng kiến thức để dùng từ , đặt câu, tạo lập đoạn văn chỉnh , có tính nghệ thuật , biết khai thác thành công giá trị của từ láy từ, đồng nghĩa, trái nghĩa ...


Số câu
1
1
 1
3

Số điểm
1,5
2
3
1
7,5

Tỷ lệ
10%
20%
30%
10%
75%

Ngữ pháp (đại từ, quan hệ từ)
Nhận biết được đại từ quan hệ từ, Nhận biết được các loại đại từ, quan hệ từ
Xác định được đại từ, quan hệ từ , lỗi sử dụng quan hệ từ trong ngữ liệu cụ thể
- Nhận xét về việc sử dụng đại từ, quan hệ từ;sửa lỗi quan hệ từ trong một ngữ liệu cụ thể
- Đặt câu



Số câu
1
1
1
3

Số điểm
0,5
1
1

2,5

Tỷ lệ
5%
5%
10%
2


Tổng
Số câu
2
2
2



Số điểm
2
3
4
1
10


Tỷ lệ
20%
30%
40%
1%
100%


D: Hoạt động trên lớp:

ổn định lớp:
Đề : 7C
Câu 1:(2 điểm) Đọc kĩ đoạn văn: “ Nhìn bàn tay mảnh mai của em dịu dàng đưa mũi kim thoăn thoắt , không hiểu sao tôi thấy ân hận quá.Lâu nay , mải vui chơi bè bạn, chẳng lúc nào tôi chú ý đến em... Từ đấy, chiều nào tôi cũng đi đón em.Chúng tôi nắm tay nhau vừa đi vừa trò chuyện” .
a: Tìm các từ láy trong đoạn trích trên.
b: Tìm quan hệ từ, đại từ trong đoạn trích.
Câu 2: (1.0 điểm)
Đặt câu với các từ sau:
vừa...... vừa....
Vì..... nên .....
Câu 3 (2điểm) Xếp các từ sau vào các nhóm từ đồng nghĩa.
Chết, nhìn, cho, kêu, chăm chỉ, mong, hi sinh, cần cù, nhòm, ca thán, siêng năng, tạ thế, nhớ, biếu, cần mẫn, thiệt mạng, liếc, than, ngóng, tặng, dòm, trông mong, chịu khó, than vãn.
Câu 4 (5 điểm) Viết đoạn văn ngắn biểu cảm- đề tài tự chọn - khoảng 5 đến 7 dòng có sử dụng từ đồng nghĩa và từ láy.
Đáp án biểu điểm.
Câu 1:
Từ láy: mảnh mai, dịu dàng, thoăn thoắt, bè bạn,
Quan hệ từ: vừa... ; đại từ: tôi, em .
Câu 2. Học sinh đặt được câu theo yêu cầu: đúng về ngữ pháp, có y
 
Gửi ý kiến