Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi chính thức vào 10 môn Toán- Đề số (có lời giải chi tiết trọn bộ 110 đề)

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hào Xu
Ngày gửi: 12h:25' 15-03-2020
Dung lượng: 173.5 KB
Số lượt tải: 126
Số lượt thích: 0 người
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BẮC GIANG ĐỀ THI CHÍNH THỨC
ĐỀ THI TUYỂN SINH LỚP 10 THPT NĂM HỌC 2014–2015 MÔN THI: TOÁN
Ngày thi 30 tháng 6 năm 2014 Thời gian:120 phút không kể thời gian giao đề


Câu I. (2 điểm)
1. Tính giá trị biểu thức 
2. Tìm m để hàm số  , (m ≠ 1) nghịch biến trên R.
Câu II. (3 điểm)
1. Giải hệ phương trình:
2. Rút gọn biểu thức: với x ≥ 0, x ≠ 1
3. Cho phương trình: (x là ẩn, m là tham số) (1).
a. Giải phương trình (1) với m = 1.
b. Tìm m để phương trình (1) có hai nghiệm phân biệt x1, x2 thỏa mãn ||x1| – |x2|| = 6.
Câu III. (1,5 điểm)
Hai lớp 9A và 9B có tổng số 82 học sinh. Trong dịp tết trồng cây năm 2014, mỗi học sinh lớp 9A trồng được 3 cây, mỗi học sinh lớp 9B trồng được 4 cây nên cả hai lớp trồng được tổng số 288 cây. Tính số học sinh mỗi lớp.
Câu IV. (3 điểm)
Cho đường tròn (O;R) có đường kính AB cố định. Trên tia đối của tia AB lấy điểm C sao cho AC = R. Qua C kẻ đường thẳng d vuông góc với CA. Lấy điểm M bất kì trên (O) không trùng với A, B. Tia BM cắt đường thẳng d tại P. Tia CM cắt đường tròn (O) tại điểm thứ hai là N, tia PA cắt đường tròn (O) tại điểm thứ hai là Q.
1. Chứng minh tứ giác ACPM là tứ giác nội tiếp.
2. Tình BM.BP theo R
3. Chứng minh hai đường thẳng PC và NQ song song.
4. Chứng minh trọng tâm G của tam giác CMB luôn nằm trên một đường tròn cố định khi M thay đổi trên (O).
Câu V. (0,5 điểm)
Cho ba số thực dương a, b, c. Chứng minh: 


















ĐÁP ÁN
Câu I.
1. Ta có:

Vậ y A = 2.
2. , (m ≠ 1)
Ta có: Hàm số y nghịch biến trên ℝ
⇔ a = 1 – m < 0 ⇔ m > 1.
Vậy hàm số y nghịch biến trên ℝ ⇔ m > 1.

Câu II.
1) 
Nhân 2 vế phương trình (1) với 3 ta được 3x + 9y = 12 (3)
Lấy (3) – (2) ta được: 13y = 13 ⇔ y = 1.
Thay y = 1 vào (1) ta được x = 4 – 3y = 4 – 3.1 = 1.
Vậy hệ (I) có một nghiệm (x; y) = (1;1).
2. Với x ≥ 0 và x ≠ 1, ta có:

Vậy B = 
3.  (1)
a. Với m = 1, ta có:
(1) (  (2)
Phương trình (2) là phương trình bậc hai có a – b + c = 1 – (–4) + (–5) = 0 nên (2) có hai nghiệm

Vậy tập nghiệm của (1) là {–1;5}.
b. * Phương trình (1) có 2 nghiệm phân biệt x1, x2
⇔ ∆’ = (3 – m)2 + (4 + m2) > 0
⇔ 2m2 – 6m + 13 > 0

(luôn đúng ∀x)
Do đó (1) có hai nghiệm x1, x2 thỏa mãn hệ thức Vi–ét x1 + x2 = 2(3 – m); x1x2 = –4 – m2 *Ta có:

 (do 

Vậy m ∈ {0;6} là giá trị cần tìm.

Câu III.
Gọi x, y lần lượt là số học sinh của lớp 9A và lớp 9B (x, y ∈ ℕ, x, y < 82)
Tổng số học sinh của hai lớp là 82 ⇒ x + y = 82 (1)
Mỗi học sinh lớp 9A và 9B lần lượt trồng được 3 cây và 4 cây nên tổng số cây hai lớp trồng là 3x + 4y (cây). Theo bài ra ta có 3x + 4y = 288 (2)
Giải hệ hai phương trình (1) và (2) ta có (thỏa mãn)
Vậy số học sinh lớp 9A và 9B lần lượt là 40 và 42.

Câu IV.

1
 
Gửi ý kiến