Violet
Dethi
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi chọn HSG

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hồ Thị Nhung
Ngày gửi: 14h:01' 18-03-2019
Dung lượng: 414.0 KB
Số lượt tải: 297
Số lượt thích: 0 người
Chủ đề 1: Ôn luyện kĩ năng tạo lập văn bản
Chủ đề 2: Ôn tập về văn học cổ Việt Nam và thơ Đường luật.
Chủ đề 3: Luyện viết văn biểu cảm về sự việc, con người
Chủ đề 4: Rèn luyện kĩ năng viết bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học
Chủ đề 5: Luyện tập cảm thụ thơ – văn
Chủ đề 6: Phương pháp làm bài văn nghị luận
Chủ đề 7 : Rèn luyện kĩ năng làm văn nghị luận chứng minh
Chủ đề 8: Thực hành cách làm bài văn lập luận- chứng minh và gải thích
Chủ đề 9: Cách tìm ý cho bài văn giải thích
Chủ đề 10: Rèn luyện kĩ năng viết đoạn văn

=====================
Chủ đề 1: Ôn luyện kĩ năng tạo lập văn bản
A. Mục tiêu:
- Chủ đề nhằm tiếp tục rèn luyện cho học sinh kĩ năng tạo lập văn bản theo một thể thống nhất, hoàn chỉnh về nội và hình thức..
- Luyện cho HS kĩ năng liên kết trong việc tạo lập văn bản, xây dựng văn đảm bảo bố cục 3 phần, văn bản phải đảm bảo tính mạch lạc.
- Tiếp tục luyện kĩ năng dùng từ, đạt câu, diễn đạt rõ ràng trôi chảy.
B. Chuẩn bị phương tiện dạy- học.
- SGK, SGV, Sách bồi dưởng Ngữ văn 7, Các dạng bài tạp làm văn và cảm thụ thơ văn lớp 7; bảng phụ, máy chiếu.
C. Tổ chức ôn tập.
GV giới thiệu nội dung cần ôn luyện.
? Khi tạo lập văn bản cần phải chú ý những yêu cầu nào?




GV cho HS nhắc lại khái niệm liên kết và những điều kiện để văn bản đảm bảo sự liên kết.






GV hướng dẫn Hs làm bài tập.

GV cho HS độc lập làm bài, gọi 3, 4 em trình bày, lớp nhận xét, GV bổ sung.
? Nếu sắp xếp như trên thì người đọc có hiểu được không?
? Để văn bản có nghĩa dễ hiểu người viết phải chú ý điều gì?
- Dảm báo sự liên kết giữa các các câu.








GV hướng dẫn HS viết đoạn văn, ngoài cácyêu cầu của đề bài, HS cần chú ý đoạn văn phải đảm bảo về mặt hình thức ( mở đoạn, thân đoạn, kết đoạn)

GV cho HS nhắc lại khái niệm bố cục trong văn bản.






GV cho HS xác định nội dung khái quát của đoạn văn trên.
Xác định đâu là mở đoạn, thân đoạn, kết đoạn, từ đó chỉ rõ sự liên kết.





GV yêu cầu HS viết bài văn phải đảm bảo bố cục 3 phần.
GV cho HS xác định nội dung cần kể.
- Hình dáng
- Phẩm chất ( thể hiện qua việc học tập, các mối quan hệ với mọi người).
- Sở thích.

GV cho HS phân biệt sự khác nhau của mạch lạc, liên kết, bố cục, để học sinh tránh sự nhầm lẫn giữa các khái niệm





GV cho HS ôn lại các bước tạo lập văn bản.

GV hướng dẫn học sinh làm bài tập lần lượt theo các bước.
GV cho HS lập dàn ý trước khi làm, (HS HĐ nhóm). nhóm thống nhất dàn ý.
Cho HS viết bài, GV thu bài về chấm.
Kiến thức cơ bản.
- Liên kết trong văn bản.
- Bố cục trong văn bản.
- Mạch lạc trong văn bản.
- Quá tình tạo lập văn bản.
I. Liên kết trong văn bản.
1. Lí thuyết
a. Khái niệm: HS nhắc lại.
b. Những điều kiện để văn bản đảm bảo tính liên kết.
-Nội dung các câu, các đoạn phải thống nhất cặt chẽ.
- Các câu, các đoạn phải kết nối bằng những phương tiện liên kết phù hợp.
2.Luyện tập
Bài tập 1:Có một tập hợp câu như sau:
(1)Chiếc xe lao mỗi lúc một nhanh
(2),”Không được! Tôi phải đuổi theo nó, vì tôi là tài xế chiễc xe mà!”. (3) Một chiếc xe ô tô buýt chở đầy khách đang lao xuống dốc. (4) Thấy vậy, một bà thò đầu ra cửa, kêu lớn: (5)Một người đàn ông mập mạp, mồ hôi nhễ nhại đang gắng sức chạy theo chiếc xe, (6) “Ông ơi! Không kịp đâu! Đừng đuổi theo vô ích!”(7) Người đàn ông vội gào lên.
a. Sắp xếp lại trật tự các câu trên theo một trình tự hợp lí.
b. Có thể đặt nhan đề cho văn bản trên được không?
 
Gửi ý kiến