Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi chọn HSG

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Phố Diệm
Người gửi: Nguyễn Thị Tâm
Ngày gửi: 21h:01' 20-03-2019
Dung lượng: 49.0 KB
Số lượt tải: 530
Số lượt thích: 0 người

ĐỀ KHẢO SÁT HỌC SINH GIỎI NĂM HỌC 2018-2019
MÔN: NGỮ VĂN 6
( Thời gian làm bài 90 phút)


[
 [

Câu 1: (8 điểm)Cảm nhận của em về đoạn thơ sau:
"... Đây con sông như dòng sữa mẹ
Nước về xanh ruộng lúa, vườn cây
Và ăm ắp như lòng người mẹ
Chở tình thương trang trải đêm ngày.…”
(Trích Vàm Cỏ Đông – Hoài Vũ)
Câu 2: (12 điểm
Có một lần, Thủy Tinh gặp được Mị Nương, chàng có cơ hội để thanh minh chuyện cũ và việc năm nào cũng trả thù Sơn Tinh. Dựa vào truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh ( sgk Ngữ văn 6 ), em hãy thay lời Thủy Tinh để kể lại cuộc gặp gỡ và trò chuyện đó.


























ĐỀ KHẢO SÁT HỌC SINH GIỎI NĂM HỌC 2018-2019
MÔN: NGỮ VĂN 6
( Thời gian làm bài 90 phút)


[
 [

Câu 1: (8 điểm)Cảm nhận của em về đoạn thơ sau:
"... Đây con sông như dòng sữa mẹ
Nước về xanh ruộng lúa, vườn cây
Và ăm ắp như lòng người mẹ
Chở tình thương trang trải đêm ngày.…”
(Trích Vàm Cỏ Đông – Hoài Vũ)
Câu 2: (12 điểm)
Có một lần, Thủy Tinh gặp được Mị Nương, chàng có cơ hội để thanh minh chuyện cũ và việc năm nào cũng trả thù Sơn Tinh. Dựa vào truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh ( sgk Ngữ văn 6 ), em hãy thay lời Thủy Tinh để kể lại cuộc gặp gỡ và trò chuyện đó.
Câu 1: (8 điểm) 1. Yêu cầu chung: - Học sinh biết cách viết bài văn cảm thụ văn học, trình bày cảm nhận về cái hay cái đẹp của đoạn thơ trích trong bài thơ Vàm Cỏ Đông của nhà thơ Hoài Vũ. - Bài viết có bố cục rõ ràng, mạch lạc. - Diễn đạt lưu loát, văn viết có cảm xúc; chữ viết chuẩn chính tả. 2. Yêu cầu cụ thể: (8 điểm) a, Nội dung trình bày: (6 điểm) * Cảm nhận được vẻ đẹp đáng quý của dòng sông quê hương: (3 điểm) - Nghệ thuật so sánh Con sông như dòng sữa mẹ đã gợi tả hình ảnh một dòng sông quê hương êm đềm, nước trong xanh. Dòng sông thân thương ấy không chỉ là nơi nô đùa, tắm mát của con trẻ mà còn đưa nước về tắm mát cho những ruộng lúa, vườn cây xanh tươi,đầy sức sống,…chẳng khác nào như chính dòng sữa ngọt ngào của người mẹ nuôi dưỡng những đứa con yêu dấu của mình. (1,5 điểm). - Câu thơ Và ăm ắp như lòng người mẹ/ Chở tình thương trang trải đêm ngày được coi là câu thơ hay nhất trong đoạn. Bằng nghệ thuật so sánh, nhà thơ đã vẽ ra một hình ảnh thật thơ mộng mà thân thương, gần gũi: Nước sông đầy ắp như tấm lòng người mẹ luôn chan chứa tình yêu thương, luôn sẵn sàng chia sẻ (trang trải đêm ngày) cho những đứa con, cho tất cả mọi người…(1,0 điểm). - Từ láy ăm ắp gợi cảm về một dòng sông mênh mông, nước đầy, như ôm ấp cả làng quê,... (0,5 điểm). * Từ vẻ đẹp đáng quý của dòng sông quê hương, ta thấy được tâm hồn nhạy cảm, tinh tế của nhà thơ trước vẻ đẹp của quê hương, từ đó gửi gắm tình yêu thiên nhiên tha thiết, sự gắn bó với quê hương đất nước… (2 điểm). * Đoạn thơ bồi đắp cho ta tình yêu thiên nhiên, tình cảm yêu quý, gắn bó với dòng sông quê hương và niềm tự hào trước vẻ đẹp của đất nước mình.(1 điểm). b, Hình thức trình bày: (1 điểm) - Bài viết đảm bảo đủ cấu trúc 3 phần: Mở bài, Thân bài, Kết bài (0,5 điểm) - Không mắc lỗi chính tả, dùng từ, đặt câu (0,5 điểm) c, Sáng tạo: (1 điểm) - Thể hiện được cảm nhận riêng, sâu sắc hoặc có ý mới mang tính phát hiện mà vẫn phù hợp. (0,5 điểm) - Có nhiều cách diễn đạt độc đáo và sáng tạo (0,5 điểm) Câu 2: (12 điểm) 1. Yêu cầu chung: - Học sinh nắm được cách làm bài văn tự sự - kể chuyện sáng tạo, vận dụng linh hoạt các phương thức biểu đạt, kết hợp ngôn ngữ tự sự với miêu tả và
 
Gửi ý kiến