Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi GDCD HK 1 L8 - 2020

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ma Doan Du
Ngày gửi: 09h:02' 28-12-2020
Dung lượng: 298.8 KB
Số lượt tải: 481
Số lượt thích: 0 người
Tiết 18
Ngày kiểm tra:
8A………………
8B………………
8C……………...
ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I
MÔN: GDCD 8



I. Mục tiêu
1. Kiến thức: Kiểm tra mức độ nhận thức của học sinh qua các nội dung:
+ Góp phần xây dựng nếp sống văn hoá ở cộng đồng dân cư:
+ Tự lập: Hiểu thế nào là tự lập.
+ Lao động tự giác và sáng tạo:
+ Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình:
+ Tổng hợp một số chủ đề đã học
2. Kĩ năng:
- Rèn luyện cho học sinh kỹ năng phân tích, đánh giá, liên hệ bài học với thực tế.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh tính thật thà, nghiêm túc khi làm bài và biết coi trọng những điều đã học.
4. Hình thành và phát triển năng lực học sinh.
- Năng lực chung : Hợp tác, giải quyết vấn đề sáng tạo
- Năng lực riêng : Tổng hợp kiến thức, xử lý tình huống cụ thể
II. Hình thức kiểm tra.
- Kết hợp trắc nghiệm khách quan 30% + tự luận 70%
- HS làm bài trên lớp
III. Ma trận hai chiều
Mức độ


Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng




VD thấp
VD cao



TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL


1. Góp phần xây dựng nếp sống văn hoá ở cộng đồng dân cư
Biết biểu hiện góp phần và xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư. (C1)

Hiểu được cộng đồng dân cư là gì và thế nào là xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư (C5).

Là học sinh em phải làm gì để góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư. (C9)



Số câu:
Số điểm:
%
1
0,25


1
1





1
1

3
2,25
22,5%

2. Tự lập

Hiểu thế nào là tự lập. Lấy VD cụ thể bản thân em đã rèn luyện tính tự lập ở trường, ở nhà (C8)




Số câu:
Số điểm:
%




1
2






1
2
20%

3. Lao động tự giác và sáng tạo
 Biết thế nào là lao động tự giác, lao động sáng tạo, hành vi lao động sáng tạo. (C7)





Số câu:
Số điểm:
%
1
0,25
1
2










2
2,25
22,5%

5. Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình
Biết quyền và nghĩa vụ của các thành viên trong gia đình, biết câu Tục ngữ nói lên mối quan hệ giữa anh, chị em trong gia đình. (C2,4)

HS biết làm bài tập vận dụng. (C10)



Số câu:
Số điểm:
%
2
0,5




1
2



3
2,5
25%

Tổng hợp một số chủ đề đã học.

Hiểu được một số ý nghĩa về tôn trọng lẽ phải, liêm khiết, tôn trọng người khác, giữ chữ tín (C6)




Số câu:
Số điểm:
%


1
1





1
1
10%

T. số câu:
T. số điểm:
Tỉ lệ %
5
3
30%
3
4
40%
2
3
30%
 10
10
100%

ĐỀ BÀI.
Phần I. Trách nghiệm khách quan (3 điểm) khoanh tròn chữ cái đầu câu, mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm:
Câu 1 (0,25đ): Biểu hiện nào sau đây là góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư?
1 Trồng cây ở đường làng, ngõ xóm
2 Xây dựng điểm vui chơi cho trẻ em
3 Tổ chức cưới xin, ma chay linh đình
4. Thường xuyên tổ chức các buổi liên hoan uống rượu
5 Tham gia, tổ chức đánh cờ bạc sau tiệc cưới
A, Ý 1, 2
B. Ý 1, 3
C. Ý 2, 4
D. Ý 3, 5

Câu 2 (0,25đ): Câu Tục ngữ nào nói lên mối quan hệ giữa anh, chị em trong gia đình?
 
Gửi ý kiến