Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

de thi GDCD lop 8

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Nga
Ngày gửi: 10h:03' 10-11-2016
Dung lượng: 52.5 KB
Số lượt tải: 247
Số lượt thích: 0 người

Câu 1 (3 điểm): Đạt, Cường, Hiếu là học sinh lớp 9. Chiều thứ bảy, Đạt lấy xe máy chở Cường và Hiếu đi sinh nhật bạn. Đến ngã tư đèn đỏ nhưng Đạt không dừng lại, chưa vượt hết đoạn đường thì bị cảnh sát giao thông giữ lại.
Em hãy cho biết Đạt và các bạn đã vi phạm những lổi nào trong Luật Giao thông đường bộ? Nếu là bạn của Đạt, em sẽ khuyên Đạt điều gì?

Câu 2 (3 điểm):  Ca dao có câu :
Nói lời phải giữ lấy lời
Đừng như con bướm đậu rồi lại bay .
Câu ca dao trên muốn nói về đức tính gì của con người ? Hãy làm rõ đức tính đó ?
câu 3 . (2đ)Thời gian vừa qua có một vấn đề môi trường gây bức xúc trong dư luận cả nước. Em có biết là vấn đề gì không? Môi trường hiện nay ở nước ta như thế nào hãy viết một đoạn văn ngắn về vấn đề môi trường mà em biết?
Câu4.(2đ) pháp luật là gì? Kỉ luật là gì? Hãy so sánh điểm giống nhau giữa pháp luật và kỉ luật về: a. Nguồn gốc hình thành. b. Đối tượng áp dụng.




































Câu 3 (4 điểm): Em hãy nêu những biểu hiện của sự tự giác, sáng tạo trong lao động, trong học tập? Ý nghĩa của lao động tự giác và sáng tạo? Là học sinh, em cần phải làm gì để rèn luyện tính tự giác và sáng tạo trong học tập, lao động?

Câu 4 (4 điểm): Có quan điểm cho rằng: “Chỉ có thể rèn luyện được tính tự giác vì đó là phẩm chất đạo đức, còn sáng tạo không rèn luyện được vì đó tố chất trí tuệ do bẩm sinh, di truyền mà có”.
Em đồng ý với quan điểm đó không? Tại sao?

Câu 5 (6 điểm):
Dựa vào nội dung bài 13– môn Giáo dục công dân lớp 8 “Phòng chống tệ nạn xã hội” em hãy viết một bài văn ngắn (khoảng một trang giấy thi ) bàn về tinh thần trách nhiệm của học sinh trong việc phòng chống tệ nạn ma túy học đường.

Hết./.





PHÒNG GD&ĐT GL
HƯỚNG DẪN CHẤM THI HỌC SINH GIỎI LỚP 9
Năm học 2015-2016 Môn: GDCD



Nội dung
Điểm

Câu 1. (3.0 điểm)
-Đạt , Cường, Hiếu vi phạm các lỗi sau: (2,0đ)
+ Chở quá số người qui định
+ Vượt đèn đỏ.
+ Chưa đủ tuổi qui định được đi xe mô tô.
+ Không có giấy phép lái xe.
-Em sẽ khuyên bạn: (1.0 điểm)
+ Không được lặp lại những hành vi như vậy vì có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của bản thân và của người khác
+ Tìm hiểu, học tập và chấp hành luật giao thông đường bộ
Câu 2. ( 3.0 điểm) 
Yêu cầu học sinh nêu được: (3.0 điểm)
- Nêu được câu ca dao đã nói về đức tính giữ chữ tín
- Giữ chữ tín là coi trọng lòng tin của mọi người đối với mình, biết trọng lời hứa và biết tin tưởng nhau
- Người biết giữ chữ tín sẽ được mọi người tin cậy tín nhiệm, giúp cho mọi người đoàn kết và dễ dàng hợp tác với nhau
- HS lấy được một dẫn chứng minh họa
- Muốn giữ được lòng tin của mọi người đối với mình, thì mỗi người cần phải làm tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, giữ đúng lời hứa, đúng hẹn trong các mối quan hệ của mình với mọi người xung quanh .
- Liên hệ mặt trái, rút ra trách nhiệm của bản thân
Câu 3. (4,0 điểm) HS cần nêu được những ý sau :
- Biểu hiện của sự tự giác, sáng tạo trong lao động, trong học tập: (1.0 đ)
+ Tự giác học bài, làm bài; đổi mới phương pháp học tập,...
+ Luôn suy nghĩ tìm ra những cách giải bài tập, những cách lập luận, giải quyết vấn đề khác nhau.
+ Biết nhìn nhận, phân tích vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau
+ Biết đưa ra ý kiến, quan điểm, chính kiến riêng của bản thân.
- Ý nghĩa của lao động tự giác và sáng tạo: (1,0 đ)
+ Giúp con người học tập mau tiến bộ, nâng cao năng suất và chất lượng lao động.
+ Giúp phẩm chất và năng lực của mỗi cá nhân được hoàn thiện, phát triển không ngừng; thúc
 
Gửi ý kiến