Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 1

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyên Thi Huyền
Ngày gửi: 10h:16' 03-04-2021
Dung lượng: 34.2 KB
Số lượt tải: 107
Số lượt thích: 0 người
Trường Tiểu học Đại Hưng
Lớp: 5A
Họ và tên:……………………………..…..............
BÀI KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
Năm học 2020 - 2021
Môn Tiếng Việt – Lớp 5
Thời gian: 90 phút (Không kể thời gian giao đề)




ĐIÊM
LỜI NHẬN XÉT
CHỮ KÍ GV


Đọc:…………….
Viết:……………
TB:…………..….



…………………………………………….....................
……………………………………………..………
…………………………………………………….……


Giáo viên 1:……………
Giáo viên 2:……………


A.KIỂM TRA ĐỌC(10 ĐIỂM)
1.Đọc thành tiếng (3 điểm)
- Giáo viên yêu cầu học sinh đọc một trong các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 27
- Học sinh đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học, tốc độ khoảng 115 tiếng/ phút; đọc diễn cảm và hiểu nội dung đoạn đọc.
2. Đọc thầm “Người chạy cuối cùng” và làm bài tập :( 7 điểm)
NGƯỜI CHẠY CUỐI CÙNG
Cuộc thi chạy hàng năm ở thành phố tôi thường diễn ra vào mùa hè. Nhiệm vụ của tôi là ngồi trong xe cứu thương, theo sau các vận động viên, phòng khi có ai đó cần được chăm sóc y tế. Khi đoàn người tăng tốc, nhóm chạy đầu tiên vượt lên trước. Chính lúc đó hình ảnh một người phụ nữ đập vào mắt tôi. Tôi biết mình vừa nhận diện được “người chạy cuối cùng”. Bàn chân chị ấy cứ chụm vào mà đầu gối cứ đưa ra. Đôi chân tật nguyền của chị tưởng chừng như không thể nào bước đi được, chứ đừng nói là chạy. Nhìn chị chật vật đặt bàn chân này lên trước bàn chân kia mà lòng tôi tự dưng thở dùm cho chị , rồi reo hò cổ động cho chị tiến lên. Người phụ nữ vẫn kiên trì tiến tới, quả quyết vượt qua những mét đường cuối cùng.Vạch đích hiện ra, tiếng người la ó ầm ĩ hai bên đường. Chị chầm chậm tiến tới, băng qua, giật đứt hai đầu sợi dây cho nó bay phấp phới sau lưng tựa như đôi cánh.
Kể từ hôm đó, mỗi khi gặp phải tình huống quá khó khăn tưởng như không thể làm được, tôi lại nghĩ đến “người chạy cuối cùng”. Liền sau đó mọi việc trở nên nhẹ nhàng đối với tôi.
Sưu tầm
Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng ( Câu 1, 2, 3, 5, 6) và trả lời các câu còn lại.


Câu1. (0,5đ)M1.Nhiệm vụ của nhân vật “tôi” trong bài là gì?
a. Đi thi chạy. c. Đi diễu hành.
b. Đi cổ vũ. d. Chăm sóc y tế cho vận động viên.


Câu 2. (0,5đ)M1“Người chạy cuối cùng” trong cuộc đua có đặc điểm gì?

L A. Là một em bé .
 B. Là một cụ già .


C. Là một người phụ nữ có đôi chân tật nguyền.

 D. Là một người đàn ông mập mạp.




Câu 3: (0,5đ)M3. Nội dung chính của câu chuyện là gì?
a.Ca ngợi người phụ nữ đã vượt qua được khó khăn vất vả giành chiến thắng trong cuộc thi.
b.Ca ngợi người phụ nữ có đôi chân tật nguyền có nghị lực và ý chí đã giành chiến thắng trong cuộc thi chạy.
c.Ca ngợi tinh thần chịu thương, chịu khó của người phụ nữ.
d.Ca ngợi ý chí kiên cường của người phụ nữ.


Câu 4: (1đ)M4. Qua câu chuyện em rút ra được bài học gì cho bản thân ?
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………


Câu 5: (0,5đ)M1.Từ trái nghĩa với từ “kiên trì” là từ nào?
A. Nhẫn nại
B. Dũng cảm
C. chán nản
D.Hậu đậu




Câu 6: (0,5đ)M1.Từ “băng” trong các từ “băng giá, băng bó, băng qua” có quan hệ với nhau như thế nào?
Đó là một từ nhiều nghĩa. c. Đó là những từ trái nghĩa
Đó là những từ đồng nghĩa. d . Đó là những từ đồng âm


Câu 7: (0,5đ)M3.Viết thêm một vế câu vào chỗ trống để tạo thành câu ghép chỉ quan hệ tương phản:
Mặc dù trời mưa to ……………………………………………………………..


Câu 8:(1đ)M2.Hai câu văn sau liên kết với nhau bằng cách nào? Nêu tác dụng của cách liên kết đó.
Trên bậc tam cấp, hoa dạ hương chưa đơm bông, nhưng hoa nhài trắng mịn, hoa mộc, hoa ngâu kết chùm đang tỏa hương ngào ngạt. Dường như chúng đang cùng nhau khoe hương, khoe sắc.
 
Gửi ý kiến