Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

đề thi hk 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đào Trần Thanh Thủy
Ngày gửi: 13h:36' 13-01-2021
Dung lượng: 461.0 KB
Số lượt tải: 328
Số lượt thích: 0 người
Tên chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng


TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ

TL


1. Điện từ học

1. Nêu được dấu hiệu chính để phân biệt dòng điện xoay chiều với dòng điện một chiều.
2. Nêu được nguyên tắc cấu tạo của máy phát điện xoay chiều có khung dây quay hoặc có nam châm quay.
3. Nhận biết được ampe kế và vôn kế dùng cho dòng điện một chiều và xoay chiều qua các kí hiệu ghi trên dụng cụ.




Số câu hỏi
2(C1.1; C3.6)
1(C2.1)




3

Số điểm
1đ
1,5 đ




2,5đ

2. Quang học

4. Nhận biết được thấu kính hội tụ.
5. Nêu được mắt có các bộ phận chính là thể thuỷ tinh và màng lưới.
6. Nêu được kính lúp là thấu kính hội tụ có tiêu cự ngắn và được dùng để quan sát các vật nhỏ.

7. Mô tả được hiện tượng khúc xạ ánh sáng trong trường hợp ánh sáng truyền từ không khí sang nước và ngược lại.
8. Nêu được mắt phải điều tiết khi muốn nhìn rõ vật ở các vị trí xa, gần khác nhau.
9. Nêu được đặc điểm của mắt cận và cách sửa.
10. Nêu được chùm ánh sáng trắng có chứa nhiều chùm ánh sáng màu khác nhau và mô tả được cách phân tích ánh sáng trắng thành các ánh sáng màu.
11. Dựng được ảnh của một vật tạo bởi thấu kính hội tụ bằng cách sử dụng các tia đặc biệt.
12. Dựng được ảnh của một vật tạo bởi thấu kính phân kì bằng cách sử dụng các tia đặc biệt.



Số câu hỏi
3(C4.3; C5.10; C6.5)

3(C7.2; C8.4; C10.9)
1(C9.2)

2(C11.4; C12.3)
9

Số điểm
1,5đ

1,5đ
1,5đ

2đ
6,5đ

3. Sự chuyển hoá và bảo toàn năng lượng
13. Nêu được một vật có năng lượng khi vật đó có khả năng thực hiện công hoặc làm nóng các vật khác.
14. Kể tên được những dạng năng lượng đã học.




Số câu hỏi
2(C13.7; C14.8)





2

Số điểm
1đ





1đ

TS câu
8
4
2
14

TS điểm
5đ
3đ
2đ
10đ

 Trường THCS ............... ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
Môn: Vật lí 9
Năm học: 2019 – 2020
Thời gian: 45 phút
(Không kể thời gian phát đề)
ĐỀ BÀI:
I. TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm)
Em hãy chọn phương án trả lời đúng rồi ghi kết quả vào giấy bài làm. Ví dụ: Câu 1 chọn ý B đúng thì ghi 1B, câu 2 chọn ý C đúng thì ghi 2C... Trả lời đúng mỗi câu được 0,5 điểm.
Câu 1: Trong cuộn dây dẫn kín xuất hiện dòng điện xoay chiều khi số đường sức từ xuyên qua tiết diện S của cuộn dây:
luôn luôn tăng. B. luôn luôn giảm.
C. luân phiên tăng, giảm. D. luôn luôn không đổi.
Câu 2: Có một tia sáng chiếu từ không khí xiên góc vào mặt nước thì góc tới và góc khúc xạ có đặc điểm gì?
A. Góc khúc xạ bằng góc tới. B. Góc khúc xạ lớn hơn góc tới.
C. Góc khúc xạ nhỏ hơn góc tới. D. Cả 3 trường hợp A, B, C đều có thể xảy ra.
Câu 3: Chọn ý sai: Chiếu một chùm tia sáng song song vào thấu kính hội tụ, theo phương vuông góc với mặt thấu kính thì chùm tia khúc xạ ra khỏi thấu kính có đặc điểm gì?
A. Bị thắt lại . B. Thu nhỏ dần lại.
C. Loe rộng dần ra. D. Gặp nhau tại 1 điểm.
Câu 4: Trong trường hợp nào sau đây, mắt không phải điều tiết?
Nhìn các vật ở cực cận.
Nhìn các vật ở cực viễn.
Nhìn các vật đặt gần mắt hơn cực viễn.
Nhìn các vật nằm trong khoảng từ cực cận đến cực viễn.
Câu 5: Thấu kính hội tụ có
 
Gửi ý kiến