Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi HK I Văn 9 - 2017-2018

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: THCS Bình Giang
Người gửi: Trần Quang Hiệp (trang riêng)
Ngày gửi: 13h:16' 22-12-2017
Dung lượng: 76.5 KB
Số lượt tải: 503
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn: 21.11.2017
Ngày kiểm tra: Theo kế hoạch chung
Tuần 18 - Tiết PPCT 69+70:
KIỂM TRA HỌC KÌ I - Năm học: 2017 - 2018
Môn: Ngữ văn - Khối 9
Thời gian 90 phút (không kể giao đề)
1. Mục tiêu:
a. Về kiến thức:
- Củng cố những kiến thức về:
+ Văn học trung đại, thơ và truyện hiện đại
+ Các phương châm hội thoại, xưng hô trong hội thoại, cách dẫn trực tiếp và các dẫn gián tiếp, tổng kết về từ vựng.
+ Văn tự sự có sử dụng các yếu tố miêu tả, biểu cảm, nghị luận, đối thoại, độc thoại và miêu tả nôi tâm.
- Thu thập thông tin để đánh giá mức độ đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng trong chương trình học kì 1, môn Ngữ văn lớp 9 theo 3 nội dung Văn học, Tiếng Việt, Tập làm văn, với mục đích đánh giá năng lực đọc-hiểu và tạo lập văn bản của học sinh.
b. Về kỹ năng: Rèn kỹ năng vận dụng lý thuyết để giải các bài tập, làm bài tự sự có sử dụng yếu tố nghị luận và miêu tả nội tâm.
c. Về thái độ: Giáo dục học sinh ý thức nghiêm túc, tự giác trong thi cử.
2. Chuẩn bị:
a. Chuẩn bị của học sinh:
- Ôn toàn bộ kiến thức ở chương trình học kì 1-Ngữ văn 9.
- Dụng cụ làm bài kiểm tra.
b. Chuẩn bị của GV: Ma trận đề, đề bài, đáp án và biểu điểm.
- Ma trận đề

Mức độ

Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng thấp
Vận dụng cao
Tổng cộng

Văn bản


Học sinh hiểu và trình bày được cảm nhận riêng của bản thân về một đoạn thơ.





- Số câu
- Số điểm
- Tỉ lệ

1 câu
3 điểm
30 %



1 câu
3 điểm
30 %

Tiếng Việt

Học sinh giải thích được nội dung câu tục ngữ và biết nó liên quan đến phương châm hội thoại nào.







- Số câu
- Số điểm
- Tỉ lệ
1 câu
2 điểm
20 %




1 câu
2 điểm
20 %

Tập làm văn




Tạo lập một văn bản tự sự hoàn chỉnh có sử dụng yếu tố nghị luận và miêu tả nội tâm



- Số câu
- Số điểm
- Tỉ lệ



1 câu
5 điểm
50 %

1 câu
5 điểm
50 %

Tổng cộng
- Số câu
- Số điểm
- Tỉ lệ

1 câu
2 điểm
20 %

1 câu
3 điểm
30 %



1 câu
5 điểm
50 %

3 câu
10 điểm
100 %


- Đề bài:
Câu 1: (2 điểm) Giải nghĩa các câu tục ngữ sau và cho biết chúng liên quan đến những phương châm hội thoại nào?
a. “Rượu nhạt uống mãi cũng say
Người khôn nói lắm dẫu hay cũng nhàm”
b. “Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe”
Câu 2: (3 điểm) Trong Bài thơ về tiểu đội xe không kính (Phạm Tiến Duật), tác giả viết:
“Không có kính, rồi xe không có đèn,
Không có mui xe, thùng xe có xước,
Xe vẫn chạy vì miền Nam phía trước
Chỉ cần trong xe có một trái tim.”
(Ngữ văn 9, tập một, trang 132)
Em hãy viết một đoạn văn (khoảng 10 dòng) trình bày cảm nhận của mình về khổ thơ trên.
Câu 3: (5 điểm) Viết bài văn kể về kỉ niệm sâu sắc của em với một thầy (cô) giáo cũ, trong khi kể có sử dụng yếu tố nghị luận và miêu tả nội tâm.
- Đáp án và biểu điểm
Câu
Nội dung cần đạt
Số điểm

1
Giải nghĩa các câu tục ngữ và nêu phương châm hội thoại có liên quan:
a.- Giải thích:Câu tục ngữ khuyên chúng ta nên nói ngắn gọn, không nên nói nhiều khiến người nghe nhàm chán.
- Câu tục ngữ liên quan đến phương châm về cách thức.
b.- Giải thích: Câu tục ngữ khuyên chúng ta nên biết lắng nghe người khác nói và cần nói cho đúng.
- Câu tục ngữ liên quan đến phương châm về chất.



0.5 đ


0.5 đ

0.5 đ

0.5 đ

2

 
Gửi ý kiến