Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

ĐỀ THI HKI 19-20

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Văn Bút
Ngày gửi: 19h:25' 30-12-2019
Dung lượng: 54.9 KB
Số lượt tải: 375
Số lượt thích: 0 người


TRƯỜNG TH &THCS NGUYỄN VĂN TRỖI MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I
TỔ: TOÁN - LÍ – TIN NĂM HỌC: 2019-2020
MÔN: VẬT LÍ 8
Thời gian 45 phút

1. Xác định mục tiêu đề kiểm tra, nội dung kiểm tra:
Căn cứ vào Chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình từ tiết 1 đến tiết 16, môn Vật lí lớp 8 trong chương trình giáo dục phổ thông.
2. Xác định hình thức kiểm tra:
- Đề kiểm tra học kì 1, hình thức trắc nghiệm và tự luận.
- Bảng trọng số đề kiểm tra: Dựa vào Khung PPCT để lập bảng trọng số, số câu và điểm số của đề kiểm tra.





















BẢNG TRỌNG SỐ ĐỀ KIỂM TRA HKI - VẬT LÍ 8











Trọng số h:

0.9





Số câu toàn bài:
30


Điểm số toàn bài:
10

Nội dung
Tổng số tiết
Tổng số tiết lý thuyết
Số tiết quy đổi
Số câu
Điểm số




BH (a)
VD (b)
BH
VD
BH
VD

(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
(8)
(9)

Chủ đề 1
4
3
2.7
1.3
5
3
1.67
1.0

Chủ đề 2
3
3
2.7
0.3
5
1
1.67
0.33

Chủ đề 3
9
6
5.4
3.6
11
5
3.67
1,67

Tổng cộng
16
12
10.8
5.2
21
9
7.0
3.0

(Quy đổi: 3 câu TNKQ = 1 câu TL 1đ)

3. Thiết lập ma trận đề kiểm tra:
Tên
chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng


TNKQ
TL
TNKQ
TL
Cấp độ thấp
Cấp độ cao







TNKQ
TL
TNKQ
TL


Chủ đề 1: Chuyển động cơ
a) Chuyển động cơ. Các dạng chuyển động cơ
b) Tính tương đối của chuyển động cơ
c) Tốc độ

1. Nêu được dấu hiệu để nhận biết chuyển động cơ.
2. Nêu được ý nghĩa của tốc độ là đặc trưng cho sự nhanh, chậm của chuyển động.
3. Nêu được đơn vị đo của tốc độ.
4. Nêu được tốc độ trung bình là gì và cách xác định tốc độ trung bình.
1. Nêu được ví dụ về chuyển động cơ.
2. Nêu được ví dụ về tính tương đối của chuyển động cơ.
3. Phân biệt được chuyển động đều và chuyển động không đều dựa vào khái niệm vận tốc.
1. Vận dụng được công thức tính tốc độ .
2. Tính được tốc độ trung bình của chuyển động không đều.
3. Xác định được tốc độ trung bình bằng thí nghiệm.




Số câu hỏi

1
2


1


8

Số điểm,
Tỉ lệ %

1đ
10%
2/3 đ
6,7%


1 đ
10%


2,67đ
26,7%

2. Chủ đề 2. Lực cơ
a) Lực. Biểu diễn lực
b) Quán tính của vật
c) Lực ma sát

1. Nêu được lực là một đại lượng vectơ.
2. Nêu được quán tính của một vật là gì?


1. Nêu được ví dụ về tác dụng của lực làm thay đổi tốc độ và hướng chuyển động của vật.
2. Nêu được ví dụ về tác dụng của hai lực cân bằng lên một vật đang chuyển động.
3. Nêu được ví dụ về lực ma sát nghỉ, ma sát trượt, ma sát lăn.
1. Biểu diễn được lực bằng véc tơ.
2. Giải thích được một số hiện tượng thường gặp liên quan đến quán tính.
3. Đề ra được cách làm tăng ma sát có lợi và giảm ma sát có hại trong một số trường hợp cụ thể của đời sống, kĩ thuật.



Số câu hỏi
3

2

1



6

Số điểm,
Tỉ lệ %
1 đ
10%

2/3 đ
6,7%
 
Gửi ý kiến