Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi HKII toán 8

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đào Minh Tâm
Ngày gửi: 04h:17' 02-05-2018
Dung lượng: 103.0 KB
Số lượt tải: 39
Số lượt thích: 0 người



SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐỒNG THÁP

ĐỀ ĐỀ XUẤT H.CHÂU THÀNH
(Đề gồm có 01 trang)
KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ II
Năm học 2016- 2017
Môn thi: TOÁN – Lớp 8
Thời gian: 90 phút (không kể thời gian phát đề)


Đơn vị ra đề: THCS Tân Phú Trung (Phòng GDĐT Châu Thành)

Câu I : (4đ)
1/ Giải các phương trình sau:
a) 2x - 4 = 0
b) 
c) 
2/ Một bạn học sinh đi học từ nhà đến trường với vận tốc trung bình 20 km/h. Lúc quay về với vận tốc 15 km/h. Nên thời gian về nhiều hơn thời gian đi là 10 phút. Tính quãng đường từ nhà đến trường của học sinh đó.
Câu II: (2đ)
1/ Giải bất phương trình sau và biểu diễn tập nghiệm trên trục số 2x -1 < 9
2/ Cho m > n. So sánh 2m – 1 và 2n – 1 .
Câu III: ()
Cho tam giác ABC vuông tại A với AC = 12cm, AB = 9cm, BC = 15cm.Vẽ đường cao AH.
a) Chỉ ra các cặp tam giác đồng dạng.
b) Chứng minh rằng tam giác ABC đồng dạng tam giác HBA.
c) Chứng minh AB2 = BH.BC
d) Phân giác góc BAC cắt AC tại D. Tính độ dài BD.
Câu IV: (1đ)
Viết công thức tính thể tích hình hộp chữ nhật.
b) Tính thể tích của hình hộp chữ nhật ABCD.A’B’C’D’với AB = 5cm, AA’ = 6cm, D’A’= 4cm. HẾT.



HƯỚNG DẪN CHẤM
(Hướng dẫn chấm gồm có 2 trang)



3,5

Câu I
  a
a) 2x - 4 = 0 2x = 4 x = 2
Vậy tập nghiệm của phương trình là S = {2}
0.25-0.25-0.25

0.25


b
b) x(2x+5) = 0  x = 0 hoặc 2x + 5 = 0
x = 0 hoặc x =
Vậy tập nghiệm của phương trình là S = 
0.25
0.25

0.25
0.25


c
c) 
* ĐKXĐ : x ≠ -5
* Quy đồng hai vế và khử mẫu, ta có

* Suy ra : 2x-5=3x+15
( -x = 20
( x =-20
Vậy tập nghiệm của phương trình là S = 

0,25


0,25

0,25

0,25




2
 Gọi quãng đường cần tìm là x(km). Điều kiện x > 0
Thời gian đi với vận tốc 20km/h là(km/giờ). Thời gian về là (km/giờ)
Nên thời gian về nhiều hơn thời gian đi là 10 phút, ta có phương trình : 
Giải phương trình ta tìn được x = 10( thỏa mãn điều kiện )
Vậy quãng đường từ nhà đến trường của bạn học sinh đó là 10km
0,25

0,25


0,25


0,25


Câu 2


1,5


Câu 1
2/ Cho m > n, so sánh 2m – 1 và 2n -1
2x -1 < 9
Biểu diễn nghiệm đúng :
0,25
0,25
0,25
0,25


Câu 2
Ta có m > n
(2m > 2n
(2m - 1 > 2n - 1
Vậy 2m - 1 > 2n - 1
0,25
0,25
0,25
0,25


Câu 3


4


Hình











Câu a
 ΔABC ~ ΔHAC.
ΔABC ~ ΔHBA.
ΔHAC ~ ΔHBA.

0,5
0,5
0,5


Câu b
Δ ABC và Δ DEC , có :
( giải thích )
Và có  chung
Nên ΔABC ~ ΔHBA. (g(g)

0,25

0,25


Câu c
Vì ΔABC ~ ΔHBA.
Nên 
Vậy AB2 = BH.BC

0,25

0,25



+ Áp dụng tính chất đường phân giác :
+ Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau: 
+ Tính được DB = cm



 
Gửi ý kiến