Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 1

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Sơn
Ngày gửi: 22h:20' 19-12-2018
Dung lượng: 127.0 KB
Số lượt tải: 1305
Số lượt thích: 0 người



PHÒNG GD & ĐT NHƯ THANH
TRƯỜNG THCS THANH KỲ



 KIỂM TRA HỌC KÌ I
NĂM HỌC 2018 – 2019
Môn: Toán 7
Thời gian: 90 phút
(Không kể thời gian giao đề)

 I - MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA:



STT
 Cấp độ Chủ đề KT
TỰ LUẬN
Tổng



Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng






CĐ thấp
CĐ cao


1
 
 
 
Số hữu tỷ Số thực

Các phép toán trong R
Vận dụng các tính chất của tỉ lệ thức và của dãy tỉ số bằng nhau để giải bài tập liên quan
 



Số câu

2
1
1
4


Số điểm

1
2,5
0,5
4,0


Tỉ lệ %

10%
25%
5%
40%

2
 
 
 
Hàm số và đồ thị

Vẽ đồ thị hàm số y =ax (a khác 0)
Tính giá trị của hàm số y = f(x) tại một vài giá trị của biến số cho trước.




Số câu

2


2


Số điểm

2.5


2,5


Tỉ lệ %

25%


25%

3
 
 
 
Tam giác
Vẽ hình
Sử dụng định lý tổng 3 góc trong tam giác để tính số đo góc.
Vận dụng các trường hợp bằng nhau của tam giác để chứng minh các đoạn thẳng bằng nhau, các góc bằng nhau.



Số câu

1
2

3


Số điểm
0.5
1
2

3.5


Tỉ lệ %
5%
10%
20%

35%

Cộng
Số câu

5
3
1
9


Số điểm
0.5
4,5
4,5
0,5
10


Tỉ lệ %
5%
45%
45%
5%
100%


II- ĐỀ KIỂM TRA :


Bài 1: (1,5 điểm)
Thực hiện tính(tính nhanh nếu có thể)
a)
b)
Bài 2: (2,5 điểm)
Cho hàm số y = f(x) = -2x
Vẽ đồ thị của hàm số
Tính f(3),f(0).
Bài 3: (2 điểm) Số học sinh lớp 7A, 7B, 7C tỉ lệ với các số 17; 18; 16. Biết rằng tổng số học sinh của cả ba lớp là 102 học sinh. Tính số học sinh của mỗi lớp
Bài 4:(3,5 điểm)
Cho ABC vuông tại A.Tia phân giác của góc B cắt cạnh AC tại D.Trên cạnh BC lấy điểm H sao cho BH = BA.
Chứng minh ABD = HBD.
Chứng minh DH BC
Giả sử C = 600.Tính số đo ADB
Bài 5: (0,5 điểm)
Cho a,b,c là 3 số thực dương thỏa mãn 
Tính giá trị của biểu thức M = 
…………. ………………………….
III – HƯỚNG DẪN CHẤM :


Bài
Lời giải
Điểm

Bài 1:
(1,0 điểm)

b) = 
c)= 
0,5


0,5

Bài 2:
(2,5 điểm)

 a)Vẽ đồ thị của hàm số
b)f(3) = -2x3 = -6;
f(0) = -2x0 = 0 .
1,5
0,5
0,5

Bài 3:
(2,5 điểm)

Gọi số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C lần lược là a, b, c. Vì số học sinh tỉ lệ với 17, 18, 16 ta có:
 =  =  và a + b + c = 102
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:
 =  =  =  =  = 2
Với  = 2 => a = 34
Với  = 2 => b = 36
Với  = 2 => c = 32
Vậy số học sinh của ba lớp 7A là 34; 7B là 36; 7C là 32 (học sinh)
0,5

0,5


0,5


 
Gửi ý kiến