Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 1

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: nguen duc tung
Ngày gửi: 09h:30' 06-08-2019
Dung lượng: 19.2 KB
Số lượt tải: 128
Số lượt thích: 0 người
SƯỜN BA CÂU HỎI ÔN TẬP TỲ NI… 1/ TÁC GIẢ / TÁC PHẨM:

Ngài Độc Thể (sinh năm 1601-1679), vào cuối nhà Minh, đầu nhà Thanh Trung Quốc. Hòa Thượng là tổ thứ hai của phái Thiên Hoa Luật Tông, đất Sở Hùng, tỉnh Vân Nam.
Cha họ Hứa tên Dận Xương, mẹ họ Ngô, tên Ngài là Hứa Thiệu Như, cũng xưng là Tiểu Ngô Đạo Tử; sau khi xuất gia lấy tên Độc Thể, hiệu Kiến Nguyệt.
Ngài giỏi hội họa: Lúc nhỏ chuyên vẽ tranh Quan Ân Đại Sĩ, còn bé mẹ qua đời, Ngài ở với người bác nuôi dưỡng , xuất gia, năm 14 tuổi ( có chỗ nói 27 t),
Lúc mới xuất gia, Ngài học đạo với đạo sỹ Lão Giáo; sau học Kinh Hoa Nghiêm với lão Tăng tên Xích Nham ở Kiến Xuyên; Xuất gia với Hòa Thượng Hạo Như tại núi Hồng Bảo; sau theo Hòa Thượng Tịch Quang đi về phía đông thụ cụ túc giới (thụ giới Tỷ Khưu Tăng), được Hòa Thượng Tịch Quang truyền phạp, phó chúc, trao bộ giới bản; rồi trở thành bậc Thượng Tọa; từ đó về sau, Ngài chuyên lập đàn giới truyền giới pháp cho các vị xuất gia tại gia; lập đạo tràng giảng Phạm Võng, soạn luật nghi…tổ chức an cư kết hạ rất nghiêm túc, giống như Nam Tông luật sư tái thế ( tức Ngài Tuyên Luật sư 596-669)
Hơn 250 năm Phật Giáo luôn được triều đình nhà Minh ủng hộ, nên Phật giáo thời kỳ này rất thịnh( TK 14,15,16); Cuối nhà Minh, đầu nhà Thanh ( TQ) Phật Giáo dần mất đi ưu thế, không có sự hợp nhất về ( triều đình và trong thiền môn dần mất đi sự giữ gìn chính Pháp, hành trì bị chểnh mảng, thất thường, giới luật không duy trì, uy nghi phép tắc không còn nguyên vẹn..)
Xưa kia vì xót thương hàng hậu học, lo sợ đạo pháp suy đồi chư Hòa Thượng ở TK 17-18 đã soạn các tác phẩm và đặt các tên như:
Ngài Khương Tạng, đã biên soạn từ phẩm tịnh hạnh, phẩm thứ 11, tập 2 quyển 40 trong Kinh Hoa Nghiêm, dựa tư tưởng Duy Thức, thêm vào mật chú, thâu tóm diễn ra kệ, chú bằng hán văn để người sơ tâm học thuộc lòng, hành trì ý muốn pháp giới luôn thanh tịnh, pháp Phật được lưu truyền rộng khắp.
Ngài Thơ Ngọc, dùng tên Tỳ Ni Hương Nhũ, vì muốn Đức Quán Âm ban pháp sữa, rưới nước cam lồ thanh tịnh, cứu giúp người học đạo đễ dàng thâu tóm thân tâm.
Ngài Khuê Cơ, rút các bài chú từ mật tong đặt tên Phao Nổi Qua Bể khổ, vì muốn người học Phật đạt đến giác ngộ giải thoát sinh tử.
Ngài Độc thể, lấy tên Tỳ Ni Nhật Dụng Thiết Yếu, vì muốn hàng sơ cơ dung không thể không dùng, làm chỗ cần thiết, cốt yếu của thân khẩu và ý của người tiến tu đạo nghiệp .
Ở Việt Nam, vào ( TK 17) lúc đầu Nam tiến tại tỉnh Đồng Nai, sau Gia Định, chùa Từ Ân, khải Tường ( lúc mới chỉ là những âm nhỏ sau các chùa to tiếp nhận); như chùa Giác Lâm ( năm 1714) xây dựng do cư sĩ Minh Hương. TK 20 mới được truyền vào phía Nam.
Hòa Thương Minh Khiêm Hoằng Ân hiệu diệu Nghĩa ( sinh 1850-1914), Ngài xuất gia từ nhỏ với Ngài Tiên Giác Hải Tịnh sinh (1788-1775) trụ trì chùa Thiên Mụ Huế; Ngài được suy cử làm giáo thọ A Xà Lê Năm 1871( 26t) tại giới đàn Tây An, Châu Đốc. sau này Ngài Hoằng Ân kế thừa trụ trì chùa Thiên Mụ, chùa Viên Giác, chùa Giác Lâm, chùa Long Quang, chùa Giác Hoàng. Ngài đã diễn dịch từ chữ hán ra chữ nôm cả bốn bộ luật, gọi là luật trường hàng, đó là Tỳ Ni Nhật Dụng, Sa Di, Oai Nghi và Cảnh Sách.
Các tổ học đạo và hành đạo giống như tấm gương soi chung cho hậu thế; Y cứ nơi đây mà thực hành thì lợi ích không phải nhỏ. Muốn cứu độ chúng sinh, trên cầu Phật đạo, lập nguyện hành trì đầy đủ, chính là chí nguyện xưa nay của bậc Đại Giác; muốn qua sông phải chèo thuyền, muốn thoát khỏi tam ác đạo, phải sám hối, điều phục thân tâm, trong bốn oai nghi, như nghi, như pháp; thu nhiếp lục căn, tịnh hóa lục trần; ba nghiệp thanh tịnh, sáu trần không rang buộc, há chẳng vào được Đại Đao ư?
Ngài Huệ Viễn TS nói: Tâm là chủ của thân, là gốc của vạn pháp. Tâm ngay thẳng, chân chính thì vọng niệm không xâm nhập vào đâu được, lúc đó đại đạo há chẳng hiện tiền ư ?
2/ Ý nghĩa, mục đích, lý do của
 
Gửi ý kiến