Violet
Dethi
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Khánh Duyên
Ngày gửi: 22h:24' 04-12-2019
Dung lượng: 2.3 MB
Số lượt tải: 270
Số lượt thích: 0 người

Tuần 1:
Ngày soạn: / 8/ 2018 Ngày soạn: / 8/ 2018

Chương I: số hữu tỉ - số thực

Tiết 1: Tập hợp q các số hữu tỉ

I. mục tiêu.
1. Kiến thức :
- Học sinh hiểu được khái niệm số hữu tỉ trên trục số và so sánh các số hữu tỉ.
- Bước đầu nhận biết được mối quan hệ giữa các tập hợp số :
2. Kĩ năng :
- Học sinh biết biểu diễn số hữu tỉ trên trục số, biết so sánh hai số hữu tỉ.
3. Thái độ :
- Rèn cho hs tính tự giác trong học tập và yêu thích bộ môn.
4. Năng lực, phẩm chất:
* Năng lực Phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự học, năng lực hợp tác.
* Phẩm chất: Tự lập, tự tin, tự chủ
II. chuẩn bị.
1. Gv: Bảng phụ, thước thẳng có chia khoảng, phấn màu.
2. Hs: Ôn tập kiến thức : Phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số, so sánh số nguyên, so sánh phân số, biểu diễn số nguyên trên trục số.

III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
Phương pháp Thuyết trình, vấn đáp, gợi mở, hoạt động cá nhân,hđn, .
2. Kĩ thuật : Kĩ thuật động não, đặt câu hỏi.
IV. TỔ CHỨC CÁC HOAT ĐỘNG HỌC TẬP
1. Hoạt động khởi động
*Ổn định tổ chức.
* tra bài cũ :
- Kiểm tra đồ dùng, sách, vở của HS .
- GV nêu yêu cầu về sách vở, dụng cụ học tập, ý thức và phương pháp học tập môn toán.
*Vào bài: GV giới thiệu chương trình đại số lớp 7 (gồm 4 chương).
GV giới thiệu sơ lược về chương 1 : Số hữu tỉ - Số thực.
Đây là chương mở đầu của chương trình Đại số lớp 7 đồng thời là phần tiếp nối của chương Phân số ở lớp 6.

2. Hoạt động hình thành kiến thức:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung kiến thức


Hoạt động 1, : Số hữu tỉ.

- Phương pháp: Thuyết trình, vấn đáp gợi mở, hoạt động cá nhân.
- Kĩ thuật: Động não, đặt câu hỏi.

- Giả sử ta có các số : 3 ; - 0,5 ; 0 ; ; 2Em hãy viết 3 phân số bằng mỗi số trên.









3 =
- 0,5 =
0 =



- Có thể viết mỗi số trên thành bao nhiêu phân số bằng nó ?
(Sau đó GV bổ sung vào cuối mỗi dòng dấu “….” ).
- ở lớp 6, các em đã biết: các phân số bằng nhau là các cách viết khác nhau của cùng một số, số đó được gọi là số hữu tỉ.
Vậy các số 3 ; - 0,5 ; 0 ; ; 2đều là số hữu tỉ. Vậy thế nào là số hữu tỉ ?


GV giới thiệu: Tập hợp các số hữu tỉ được kí hiệu là Q.
GV yêu cầu hs làm
- Vì sao các số 0,6 ; - 1,25 ; là các số hữu tỉ ?
GV yêu cầu hs làm

- Số nguyên a có phải là số hữu tỉ không? Vì sao?
- Số tự nhiên có phải là số hữu tỉ không? Vì sao?
- Vậy em có nhận xét gì về mối quan hệ giữa các tập hợp số : N, Z, Q?
GV giới thiệu sơ đồ biểu diễn mối quan hệ
 
Gửi ý kiến