Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Nguyễn Anh Tú
Ngày gửi: 08h:28' 08-12-2019
Dung lượng: 23.0 KB
Số lượt tải: 960
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD&ĐT NAM TỪ LIÊM
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I – NĂM HỌC 2017 ( 2018

TRƯỜNG THCS ĐOÀN THỊ ĐIỂM
Môn kiểm tra: VĂN 6


Thời gian: 90 phút (Không kể thời gian phát đề)


(Đề thi gồm 01 trang) ĐỀ 1

PHẦN I. TRẮC NGHIỆM ( 3 điểm)
Câu 1: Dòng nào nêu đúng nhất tên các truyện truyền thuyết con đã được học và đọc thêm?
A. Con Rồng cháu Tiên, Thánh Gióng, Em bé thông minh
B. Thánh Gióng, Sự tích hồ Gươm; Con Rồng cháu Tiên
C. Thánh Gióng, Thạch Sanh, Ông lão đánh cá và con cá vàng
D. Con Rồng cháu Tiên, Thánh Gióng, Cây bút thần.
Câu 2: Ý nghĩa của truyện “Thầy bói xem voi” là gì?
A. Chế giễu, châm biếm thói nghênh ngang.
B. Phê phán cách nhìn nhận phiến diện, chủ quan.
C. Phê phán những người hiểu biết hạn hẹp, không coi ai ra gì.
D. Phê phán những người không có chủ kiến, ba phải.
Câu 3: Dòng nào sau đây không có trong định nghĩa về truyện Trung đại ?
Là những truyện được truyền miệng trong dân gian.
Là những truyện mang đậm tính giáo huấn, triết lí.
Là những truyện có cốt truyện đơn giản nhưng mang ý nghĩa khá sâu sắc.
Là những truyện được viết trong thời trung đại (Thế kỉ X- đến hết thế kỉ XIX).
Câu 4: Dòng nào sau đây không chứa lượng từ?
A.Từng nét chữ xinh xinh thẳng hàng C. Ở nhà nhất mẹ nhì con
B. Những ngày mưa gió D. Mỗi ngày em một lớn khôn
Câu 5: Dòng nào sau đây là cụm động từ ?
A. Thi đua học tốt
B. Vô cùng dũng cảm
C. Một màu xanh tươi non
D. Rất mực xinh đẹp, dịu dàng
Câu 6: Dòng nào sau đây nói đúng về kể chuyện tưởng tượng?
Tưởng tượng và kể lại câu chuyện tuỳ ý thích của người viết.
Kể lại câu chuyện có thật làm em xúc động.
Tưởng tượng và kể câu chuyện có logic và ý nghĩa.
Kể lại nguyên văn một câu chuyện trong sách vở.
PHẦN II. TỰ LUẬN ( 7 điểm)
Câu 1 (1,5 điểm). Cho đoạn thơ sau: “Rồi Bác đi dém chăn
Từng người từng người một
Sợ cháu mình giật thột
Bác nhón chân nhẹ nhàng…”
(Đêm nay Bác không ngủ - Minh Huệ) a) Có những lượng từ nào trong những câu thơ trên? b) Việc sử dụng các lượng từ đó có tác dụng nhấn mạnh ý diễn đạt gì trong lời thơ?
c) Xác định một cụm động từ trong đoạn thơ.
Câu 2 (1,5 điểm). Trong chương trình Ngữ văn 6 kì I, con đã được học những câu chuyện sâu sắc về nội dung và giàu giá trị nghệ thuật. Hãy viết đoạn văn ngắn (khoảng 5 đến 7 câu) nêu cảm nhận của con về truyện ngụ ngôn “Ếch ngồi đáy giếng”.
Câu 3 (4 điểm). Chọn 1 trong 2 đề sau:
Đề 1: Kể về một người gần gũi, thân quen với em ở trường lớp (bạn bè, thầy cô giáo, cô phụ trách bán trú, bác bảo vệ, bác lao công…).
Đề 2: Nhập vai một nhân vật trong truyện “Thánh Gióng” và kể lại câu chuyện.
((((( Hết –((((
(Giáo viên coi thi không giải thích gì thêm và thu lại đề sau khi kiểm tra)
ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I - NGỮ VĂN 6 Đề 1
TRẮC NGHIỆM: (2 điểm)
Câu
1
2
3
4
5
6

Đáp án
B
B
A
C
A
C


II. TỰ LUẬN: (7 điểm)
Bài 1: (1.5 điểm) Mỗi ý đúng được 0.5 điểm.
a. Các lượng từ: từng/ từng
b.Ýnghĩa: - Từng: lần lượt mỗi người
( Thể hiện sự nhẹ nhàng ân cần chăm lo cho mỗi anh đội viên của Bác
( tấm lòng yêu thương chăm lo của Bác dành cho các anh bộ đội)
(Hs trả lời có ý trên cho điểm tối đa)
c.Cụm động từ: đi dém chăn/ sợ cháu mình giật thột/ nhón chân nhẹ nhàng
Bài 2: (1,5 điểm) Yêu cầu HS viết đúng theo mô hình đoạn cảm nhận, đủ số câu:
- Câu 1: Giới thiệu tác phẩm (Truyện ngụ ngôn “ Ếch ngồi đáy giếng”) và ấn tượng khái quát của mình về tác phẩm. ( 0.25 điểm)
- Các câu tiếp theo: Trình bày
 
Gửi ý kiến