Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 1

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Hoàng Hà son duong Tuyen quang
Người gửi: Hoàng Văn Hà
Ngày gửi: 20h:28' 15-12-2019
Dung lượng: 75.0 KB
Số lượt tải: 755
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG THCS PHÚ LƯƠNG
Tổ: Khoa Học Xã Hội
KIỂM TRA HỌC KỲ I
Năm học: 2019- 2020
Môn: Ngữ văn 6
(Thời gian 90 Phút)


I. Mục đích kiểm tra
- Kiểm tra mức độ đạt Chuẩn kiến thức, kĩ năng trong chương trình môn Ngữ văn lớp 6 sau khi học sinh học xong học kỳ I, cụ thể:
1. Kiến thức:
- Nhớ được văn bản truyện Truyền Thuyết, Cổ Tích, Ngụ Ngôn, Truyện Cười đã được học.
- Xác định được trong câu có sử dụng Danh từ, Cụm danh từ, điển được Cụm danh từ vào bảng cấu tạo Cum danh từ.
- Nêu được đặc điểm, ý nghĩa của các truyện Cổ Tích Việt Nam.
2. Kĩ năng:
- Cảm nhận được giá trị nội dung của cổ tích Việt Nam.
- Phân tích được cấu tạo của cụm danh từ.
- Vận dụng kiến thức đã học để viết được bài văn tự sự.
3. Thái độ:
- Giáo dục lòng yêu nước, tìm hiểu cội nguồn dân tộc.
- Có ý thức độc lập suy nghĩ, sáng tạo trong bài làm.
4. Định hướng phát triển năng lực
- Tự học, tự giải quyết vấn đề, sáng tạo, vận dụng kiến thức đã học vào thực tế.
II. Chuẩn bị - Hình thức kiểm tra
1. Chuẩn bị
- Giáo viên: Đề bài, đáp án
- Học sinh: Ôn tập các nội dung đã học trong chương trình Ngữ Văn 6 kỳ I.
2. Hình thức kiểm tra:
- Hình thức: tự luận
- Học sinh làm bài trên lớp trong thời gian 90’.
III. Tiến trình kiểm tra
A. Ma trận
Cấp độ


Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu

Vận dụng
Cộng




Cấp độ thấp
Cấp độ cao


1. Truyện Cổ Tích
- Thạch Sanh
Biết các văn bản đã được học thuộc truyện Cổ Tích
Nêu được
phương thức biểu đạt của truyện Cổ Tích
Giải thích được mơ ước của nhân dân ta qua truyện Cổ Tích



Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1/2 (C1)
0.5
5%
1/2 (C1)
0.5
5%
1 (C3)
1
10%

2
2
20%

2. Tiếng Việt
- Cụm danh từ
Biết Cụm danh từ được sử dụng trong các đoạn văn
Xác định được Cụm danh từ vào bảng cấu tạo Cụm danh từ




Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1/2 (C2)
0,5
5%
1/2 (C2)
0,5
5%


1
1
10%

3. Tập làm văn
- Văn tự sự: Kể chuyện đời thường



Viết được bài văn tự sự kể truyện đời thường


Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %



1 (C4)
7
70%
1
7
70%

Tổng số câu
Tổng số điểm
Tỉ lệ %
1
1
10%
1
1
10%
1
1
10%
1
7
70%
4
10
100%

B. Đề bài:
Phần I: Đọc - hiểu văn bản:
Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi:
“Vua sai bắt giam hai mẹ con Lý Thông, lại giao cho Thạch Sanh xét xử. Chàng không giết mà cho chúng về quê làm ăn. Nhưng về đến nửa đường thì chúng bị sét đánh chết, rồi bị hóa kiếp thành bọ hung”.
Câu 1: (1điểm) Đoạn văn trên trích từ văn bản nào? Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn là gì?
Câu 2: (1điểm) Xác định một Cụm danh từ trong đoạn văn rồi điền vào bảng mô hình cấu tạo Cum danh từ.
Câu 3: (1điểm) Trong đoạn văn trên, hai mẹ con Lý Thông được Thạch Sanh tha tội chết nhưng vẫn bị trời trừng trị thích đáng. Điều này thể hiện phẩm chất đẹp đẽ nào của Thạch Sanh đồng thời gửi gắm mơ ước gì của nhân dân ta.
Phần II. Tập làm văn:
Câu 4: (7điểm) Kể về một người mà em quý mến.
C. Hướng đẫn chấm và biểu điểm:

Câu
Nội dung
Điểm

Câu 1

- Đoạn trích trên trích trong tác phẩm: Thạch Sanh.
- Phương thức biểu đạt: Tự sự.

0,5điểm
0,5điểm


Câu 2



- Cụm danh từ là: Hai mẹ con Lý Thông.
- Bảng cấu tạo Cụm danh từ.
No_avatarf

Đọc đoạn văn và trả lời câu hỏi:
“Vua sai bắt giam hai mẹ con Lý Thông, lại giao cho Thạch Sanh xét xử. Chàng không giết mà cho chúng về quê làm ăn. Nhưng về đến nửa đường thì chúng bị sét đánh chết, rồi bị hóa kiếp thành bọ hung”.
Câu 1: (1điểm) Đoạn văn trên trích từ văn bản nào? Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn là gì?
Câu 2: (1điểm) Xác định một Cụm danh từ trong đoạn văn rồi điền vào bảng mô hình cấu tạo Cum danh từ.
Câu 3: (1điểm) Trong đoạn văn trên, hai mẹ con Lý Thông được Thạch Sanh tha tội chết nhưng vẫn bị trời trừng trị thích đáng. Điều này thể hiện phẩm chất đẹp đẽ nào của Thạch Sanh đồng thời gửi gắm mơ ước gì của nhân dân ta.
Phần II. Tập làm văn: 
Câu 4: (7điểm) Kể về một người mà em quý mến.

 
Gửi ý kiến