Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 1

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Viết Hà
Ngày gửi: 22h:53' 22-11-2020
Dung lượng: 38.6 KB
Số lượt tải: 498
Số lượt thích: 0 người
TRƯỜNG THPT LÊ LỢI
TỔ NGỮ VĂN - CNPV
ĐỀ THI GIỮA KỲ I NĂM HỌC 2020 - 2021
Môn thi: Ngữ Văn lớp 7


Thời gian: 90 phút




I. MỤC ĐÍCH:
Đánh giá năng lực cảm nhận môn Ngữ Văn (giữa kì 1) của học sinh lớp 7 THCS. Đề thi có mục đích đánh giá các năng lực cụ thể sau:
- Năng lực đọc hiểu văn bản:
+ Nhận biết kiểu loại của văn bản;
+ Xác định được yếu tố chi tiết, hình ảnh, nghệ thuật được sử dụng trong văn bản;
+ Biết tiếp nhận, đánh giá, giải thích (làm rõ) được ý nghĩa của một vấn đề, khái niệm, chi tiết, hình ảnh, ngôn ngữ, nội dung… trong văn bản;
+ Biết vận dụng hiểu biết từ văn bản và kinh nghiệm cá nhân để giải quyết vấn đề liên quan đến nội dung văn bản.
-Năng lực tiếp thu kiến thức và năng lực sử dụng Tiếng Việt.
- Năng lực tạo lập văn bản.
+ Biết tạo lập văn bản biểu cảm để trình bày suy nghĩ và cảm thụ mang tính thẩm mĩ của bản thân học sinh về một vấn đề.
+ Từ đó biết đánh giá, nhận xét sâu sắc về một khía cạnh, vấn đề.
- Đánh giá, xếp loại giữa kỳ I của học sinh lớp 7 THCS và cung cấp thông tin phản hồi về quá trình Dạy – học môn Ngữ văn lớp 7 trong nhà trường phổ thông để có biện pháp điều chỉnh phù hợp.
II. MỤC TIÊU:
1. Mục tiêu kiến thức:
- Có hiểu biết về kiểu văn bản, hình thức, nội dung, nghệ thuật, ý nghĩa của văn bản.
- Có hiểu biết về kiểu thể loại tác phẩm văn học.
- Biết biểu cảm về loài cây em yêu.
2. Mục tiêu kỹ năng:
- Kỹ năng Đọc – hiểu để nắm bắt các vấn đề thuộc hình thức, nội dung, nghệ thuật, ý nghĩa …của một văn bản;
- Kỹ năng tạo lập văn bản biểu cảm kết hợp văn bản tự sự và miêu tả.
3. Mục tiêu thái độ:
- Ý thức tự rèn luyện cách trình bày văn bản một cách khoa học, nâng cao năng lực tư duy tổng hợp.
- Giáo dục kĩ năng sống:
+ Yêu thiên nhiên, cuộc sống
4. Mục tiêu năng lực:
+ Năng lực Đọc - hiểu văn bản theo đặc trưng thể loại;
+ Năng lực thu thập, xử lí thông tin liên quan đến văn bản;
+ Năng lực giải quyết những tình huống đặt ra trong văn bản;
+ Năng lực tạo lập văn bản;
+ Năng lực so sánh; đánh giá, bày tỏ quan điểm, ý kiến về các vấn đề văn học…
III. HÌNH THỨC KIỂM TRA, HÌNH THỨC CHẤM: 
- Tự luận 100%.
- Thời gian kiểm tra: 90 phút.
- Không sử dụng tài liệu.
- Chấm điểm bằng hình thức định lượng.
IV. THIẾT LẬP MA TRẬN:
Mức độ


Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu

Tổng số




Vận dụng
Vận dụng cao


Phần I. Đọc - hiểu
Ngữ liệu:
- Số lượng: 01 văn bản (đoạn trích): Văn bản biểu cảm/
lựa chọn ngữ liệu:
+ Văn bản  có độ dài khoảng 200 từ
+Độ khó:Tương đương với các văn bản được học chính thức trong chương trìnhlớp 7 THCS
- Nhận diện được phương thức biểu đạt được sử dụng trong văn bản.

- Xác định từ ghép và từ láy.

Vận dụng hiểu biết từ văn bản trên để trình bày theo sự hiểu biết của bản thân.



Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
1
0.5
5%
1
0.5
5%
2
2.0
20%
0
4
3.0
30%

Phần II. Làm văn Câu 1: Tạo lập đoạn văn biểu cảm
- Kiểu bài: Biểu cảm về một vấn đề
-Hình thức: đoạn văn
-Phạm vi: vấn đề biểu cảm được lấy từ văn bản đọc hiểu trong đề
Câu 2: Tạo lập văn bản biểu cảm
- Kiểu bài: Biểu cảm có kết hợp tự sự, miêu tả,.
-Hình thức: bài văn
-Phạm vi: Kiểu bài biểu cảm trong chương trình văn 7 THCS




Viết đoạn văn biểu cảm .











Viết bài văn trình bày cảm nghĩ về loài cây em yêu.



Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
0
0
0
2
7.0
70%
2
7.0
70%
 
Gửi ý kiến