Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 1

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: sưu tầm
Người gửi: Nguyễn Thị Hồng Hà
Ngày gửi: 21h:00' 27-12-2020
Dung lượng: 1.8 MB
Số lượt tải: 778
Số lượt thích: 0 người
12 ĐỀ THI HKI TOÁN 7 (CÓ ĐÁP ÁN) 2017-2018
ĐỀ SỐ 1:
Bài 1: ( 2,00 điểm) Thực hiện phép tính:

Bài 2 : (2,00 điểm ) Tìm x biết :
 
Bài 3: (2,00 điểm) Số học sinh của ba lớp 7A ;7B ;7C tỉ lệ với các số 6 ;5 ;7. Lớp 7C hơn 7B là 10 hs. Tính số hs mỗi lớp.
Bài 4: ( 3,00 điểm) Cho tam giác ABC có , trên cạnh CB lấy điểm D sao cho CD = CA. Tia phân giác của cắt AB tại E.
Chứng minh ACE = DCE. So sánh các độ dài EA và ED.
Chứng minh 
Chứng minh tia phân giác của góc BED vuông góc với EC.
Bài 5: (1,00 điểm Dành cho học sinh đại trà: a/ Tìm x , y biết 
Dành cho học sinh lớp chọn: b/ Tìm x, y, z biết.  và 
HƯỚNG DẪN:
Bài 1:  
Bài 2:  
Vậy : 
Bài 3: Gọi số học sinh của ba lớp 7A;7B ;7C lần lượt là a,b,c.
Theo đề bài ta có: 
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

Suy ra: 


Vậy số hs của ba lớp 7A;7B;7C lần lượt là 30hs;25hs; 35hs.
Bài 4:

Vẽ hình, viết GT – KL không đúng
c) Gọi EF là tia phân giác của góc BED
suy ra 
mà :

Bài 5: b/ Từ: 
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

;
;

Từ   x, y, z cùng dấu.
Vậy:
Hoặc 


ĐỀ SỐ 2:
Bài 1 ( 1,0 điểm): Tính nhanh:
a) 47,57 . 12,38 + 12,38 . 52,43 b) 
Bài 2 ( 2,5 điểm): Tìm x biết:
a) x -  b)  c) 
Bài 3 ( 2,0 điểm):
Số cây của ba tổ trồng tỉ lệ với số học sinh của mỗi tổ, tổng số cây ba tổ trồng được là 108 cây. Tìm số cây của mỗi tổ trồng, biết tổ 1 có 7 bạn, tổ 2 có 8 bạn và tổ 3 có 12 bạn.
Bài 4 (3,5 điểm):
Cho ABC vuông tại A. Gọi M là trung điểm BC. Trên tia đối của tia MA lấy điểm E sao cho MA = ME.
a) Vẽ hình. Viết giả thiết – kết luận
b) Chứng minh MAB = MEC
c) Vì sao AB // EC ?
d) Chứng minh BEC vuông tại E
Bài 5 (1,0 điểm):
So sánh 2225 và 3150

HƯỚNG DẪN:
Bài 1:
a/ 47,57 . 12,38 + 12,38 . 52,43
= 12,38 . (47,57 + 52,43)
= 12,38 . 100 = 1238
b/  
=

Bài 2:
a/ x - 
x = 
x =  x = 
b/ 
=> 2,5 – x = 1,3 hoặc 2,5 – x = - 1,3
x = 2,5 – 1,3 hoặc x = 2,5 + 1,3
x = 1,2 hoặc x = 3,8
Vậy x = 1,2 hoặc x = 3,8

c/ 




Bài 3:
Gọi số cây của ba tổ trồng lần lượt là x, y, z ( cây )
Theo đề toán, ta có:  và x + y + z = 108
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

 = 4 => x = 4.7 = 28;  = 4 => y = 4.8 = 32; = 4 => z = 4.12 = 48 Vậy số cây của ba tổ trồng lần lượt là 28; 32; 48 ( cây )

Bài 4: a/


b/ Xét MAB vàMEC
Có MB = MC (gt)
MA = ME(gt)
(đối đỉnh)
Nên MAB = MEC(c – g – c)
Bài 5:
 
Gửi ý kiến