Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 1

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đinh Duy Long
Ngày gửi: 09h:54' 24-03-2021
Dung lượng: 243.5 KB
Số lượt tải: 92
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN CAO PHONG
TRƯỜNG TH&THCS NAM PHONG

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ I
Toán 7
Năm học 2020-2021
I. Trọng tâm kiến thức
Với a,b ,c ,d, m Z, m>0. Ta có:
- Phép cộng: + =  ; -phép trừ: - = 
-Phép nhân: . = -Phép chia: := .  
- Luỹ thừa: với x,y Q, m,n N
- Giá trị tuyệt đối của một số hữu tỉ:
= x nếu x 0
-x nếu x <0
+am. an= am+n
+ am: an= am-n (m >=n x 0)
+(am)n= am.n
+(x.y)n= xn.yn
+( )n= ( y 0)
- Tính chất của tỉ lệ thức:
+ Nếu =  thì a.d= b.c
+ Nếu a.d= b.c và a,b,c,d khác 0 thì ta có các tỉ lệ thức
= ; = ; = ; = 
- Tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:
Từ tỉ lệ thức =  = = =
Từ dãy tỉ số bằng nhau =  =  
=  = = =

Hình học :
Câu 1:Thế nào là hai góc đối đỉnh?Tính chất của hai góc đối đỉnh?
Câu 2:Thế nào là hai đường thẳng vuông góc?Có bao nhiêu đường thẳng đi qua một điểm và vuông góc với một đường thẳng cho trước?
Câu 3:Nêu định nghĩa đường trung trực của một đoạn thẳng.Nêu cách vẽ đường trung trực của một đoạn thẳng AB cho trước?
Câu 4:Phát biểu định nghĩa và tính chất của góc tạo bởi một đường thẳng cắt hai đường thẳng?
Câu 5:Thế nào là hai đường thẳng song song? Nêu các dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song? Hai đường thẳng song song có những tính chất nào?
Câu 6:Nêu các tính chất thể hiện quan hệ giữa tính vuông góc và tính song song?
Câu 7:Nêu nội dung các tính chất thể hiện các trường hợp bằng nhau của hai tam giác và hai tam giác vuông?
II.CÁC DẠNG BÀI TẬP:
D ạng 1:Cộng,trừ,nhân,chia số hữu tỉ:
Bài 1:Làm tính bằng cách hợp lí
ab) c) d) e)  f) 12,7 – 17,2 + 199,9 – 22,8 – 149,9 g)  h)  i)  k) 

Dạng 2:Tìm x
Bài 2:Tìm x,biết
abc d) e)
fg)
Dạng 3:Loại toán áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau
Bài 3: Tìm 2 số x,y biết:  và  Đs: x = 30;y = 42
Bài 4: Tìm x,y biết:  và  ĐS: x = 48;y = 12
Bài 5: Tìm x, y, z khi  và  ĐS: x = 18;y = 12;z = 9
Bài 6:Tam giác ABC có số đo các góc A,B,C lần lượt tỉ lệ với 3:4:5.Tính số đo các góc của tam giác ABC. ĐS :
Bài 7:Tính độ dài các cạnh của tam giácABC,biết rằng các cạnh tỉ lệ với 4:5:6 và chu vi của tam giác ABC là 30cm ĐS : a = 8cm ;b = 10cm ; c = 12cm
Bài 9: Số học sinh giỏi,khá,trung bình của khối 7 lần lượt tỉ lệ với 2:3:5.Tính số học sinh giỏi,khá,trung bình,biết tổng số học sinh khá và học sinh trung bình hơn học sinh giỏi là 180 em
Hướng dẫn:Gọi a;b;c lần lượt là số hs:gỏi;khá;trung bình (a;b;c N*)
Ta có:.theo tc dãy tỉ số bằng nhau:
 từ đó suy ra a;b;c
Dạng 4:Đại lượng tỉ lệ nghịch,tỉ lệ thuận:
Bài :Cho biết hai đại lượng x và y tỉ lệ thuận với nhau và khi x = 6 thì y = 30
a)Tìm hệ số tỉ lệ của y đối với x
b)Tính giá trị của y khi x = -2 ; x = -1 ; x = 1 ; x = 2
c)Tính giá trị
 
Gửi ý kiến