Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Kiểm tra 15'

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: tự làm
Người gửi: Cao Thi Điệu
Ngày gửi: 17h:06' 25-09-2021
Dung lượng: 244.0 KB
Số lượt tải: 79
Số lượt thích: 0 người
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I
NĂM HỌC 2014 - 2015
MÔN VẬT LÍ LỚP 9
I - MỤC ĐÍCH ĐỀ KIỂM TRA:
1. Phạm vi kiến thức:
Từ tuần 01 đến hết tuần 17 theo PPCT
2. Mục đích:
- Học sinh: Đánh giá việc nhận thức kiến thức về phần điện trở dây dẫn, định luật Ôm, công, công suất điện, điện từ học (Từ tiết 22 đến tiết 33). Đánh giá kỹ năng trình bày bài tập vật lý.
- Giáo viên: Biết được việc nhận thức của học sinh từ đó điều chỉnh phương pháp dạy phù hợp.
II. Hình thức kiểm tra : Kết hợp TNKQ và TL (30% TNKQ và 70% TL)
III. Thiết lập ma trận đề kiểm tra :
1. TRỌNG SỐ NỘI DUNG KIỂM TRA THEO PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH.
Nội dung

Tổng số tiết
Lí thuyết
Tỷ lệ
Trọng số của chương
Trọng số bài kiểm tra




LT
VD
LT
VD
LT
VD

CHƯƠNG 1. ĐIỆN HỌC
20
15
10,5
9,5
52,5
47,5
31,5
28,5

CHƯƠNG 2. ĐIỆN TỪ HỌC
12
10
7
5
58,3
41,7
23,32
16,68

Tổng
32
25
17,5
14,5
110,8
89,2
54,82
45,18

2.TÍNH SỐ CÂU HỎI CHO CÁC CHỦ ĐỀ
Cấp độ
Nội dung (chủ đề)
Trọng số
Số lượng câu (chuẩn cần kiểm tra)
Điểm số




T.số
TN
TL


Cấp độ 1,2
(Lí thuyết)
Ch.1: ĐIỆN HỌC
31,5
3,15 ≈ 3
2 (1,0đ)
1(2đ)
3


Ch.2: ĐIỆN TỪ HỌC
23,32
2,3 ≈ 2
1 (0,5đ)
1 (1,5 đ)
2

Cấp độ 3,4
(Vận dụng)
Ch.1: ĐIỆN HỌC
28,5
2,85 ≈3
2 (1đ)
1 (2đ)
3


Ch.2: ĐIỆN TỪ HỌC
16,68
1,68 ≈ 2
1(0,5đ)
1 (1,5đ )
2

Tổng
100
10
6 (3đ)
4 (7đ `)
10

3. THIẾT LẬP MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
Tên chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng


TNKQ
TL
TNKQ
TL
Cấp độ thấp
Cấp độ cao







TNKQ
TL
TNKQ
TL


Chương 1. Điện học
20 tiết
1. Nêu được cường độ dòng điện chạy qua một dây dẫn phụ thuộc vào yếu tố nào?

2. Nêu được điện trở của một dây dẫn được xác định như thế nào và có đơn vị đo là gì.
3. Phát biểu được định luật Ôm đối với một đoạn mạch có điện trở.
4. Viết được công thức tính điện trở tương đương đối với đoạn mạch nối tiếp, đoạn mạch song song gồm nhiều nhất ba điện trở.
5. Biết được các loại biến trở
6. Viết được các công thức tính công suất điện và điện năng tiêu thụ của một đoạn mạch.
7. Nêu được một số dấu hiệu chứng tỏ dòng điện mang năng lượng.

8. Nêu được mối quan hệ giữa điện trở của dây dẫn với độ dài, tiết diện và vật liệu làm dây dẫn. Nêu được các vật liệu khác nhau thì có điện trở suất khác nhau.
9 Giải thích được nguyên tắc hoạt động của biến trở con chạy. Sử dụng được biến trở để điều chỉnh cường độ dòng điện trong mạch.
10. Nêu được ý nghĩa các trị số vôn và oat có ghi trên các thiết bị tiêu thụ điện năng.


11.Vận dụng sự phụ thuộc của I vào U để giải bài tập có liên quan
12. Xác định được điện trở của một đoạn mạch bằng vôn kế và ampe kế.
13. Vận dụng được định luật Ôm cho đoạn mạch
14 Xác định được bằng thí nghiệm mối quan hệ giữa điện trở của dây dẫn với chiều dài, tiết diện và với vật liệu làm dây dẫn.
15. Xác định được bằng thí nghiệm mối quan hệ giữa điện trở tương đương của đoạn mạch nối tiếp hoặc song song với các điện trở thành phần.
16. Vận dụng được công thức R =  và giải thích được các hiện tượng đơn giản liên quan tới điện trở của dây dẫn.
17. Vận dụng được
 
Gửi ý kiến