Violet
Dethi
8tuoilaptrinh

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 2

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: cam hong
Người gửi: Hồ Thị Cẩm Hồng
Ngày gửi: 21h:00' 22-03-2018
Dung lượng: 27.7 KB
Số lượt tải: 1220
Số lượt thích: 0 người
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II. NĂM HỌC 2017-2018
MÔN NGỮ VĂN LỚP 8
THỜI GIAN: 90 Phút( Không kể thời gian phát đề)

I/ XÁC ĐỊNH MỤC ĐÍCH ĐÁNH GIÁ
- Đánh giá năng lực tổng hợp của học sinh sau khi học xong chương trình Ngữ văn 8 học kì II.
- Nắm vững kiến thức ở các nội dung Đọc – hiểu, Tiếng Việt, Tập làm văn.
- Khả năng vận dụng kiến thức Đọc – hiểu, Tiếng Việt, Làm văn vào việc tiếp nhận văn bản và tạo lập văn bản.
- Hình thức đánh giá: Tự luận
II/ XÁC ĐỊNH CHUẨN KIẾN THỨC, KĨ NĂNG CẦN ĐẠT
1. KIẾN THỨC
- Nhận biết được tác giả, tác phẩm.
- Hiểu được ý nghĩa của chi tiết, hình ảnh có trong tác phẩm.
- Xác định được nội dung của văn bản. Vận dụng được những hiểu biết của bản thân về cuộc sống, con người, tình người trong một đoạn văn.
- Nhận ra được các kiến thức về từ vựng, ngữ pháp, BBPTT, hoạt động giao tiếp.
- Nắm được cách viết một bài văn nghị luận.
2. KĨ NĂNG
- Học sinh có kĩ năng Đọc – hiểu văn bản nghệ thuật, văn bản nghị luận biết nhận diện tác giả, tác phẩm và hiểu được nội dung của văn bản.
- Vận dụng các kiến thức về từ vựng, ngữ pháp, BBPTT, hoạt động giao tiếp trong quá trình tạo lập văn bản.
- Biết viết đoạn văn nghị luận xã hội có kết cấu chặt chẽ, diễn đạt lưu loát, không sai lỗi chính tả, lỗi dùng từ, ngữ pháp.
- Học sinh có kĩ năng làm một bài văn nghị luận: bố cục rõ ràng, mạch lạc, văn viết trong sáng, lưu loát, giàu hình ảnh, không mắc lỗi hành văn.
3.THÁI ĐỘ
- Thể hiện tình yêu đối với quê hương.
- Biết nhìn nhận, đánh giá những hiện tượng tốt, xấu trong đời sống.
- Sử dụng ngôn từ hợp với hoàn cảnh giao tiếp.

III/ LẬP BẢNG MÔ TẢ CÁC MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ THEO ĐỊNH HƯỚNG NĂNG LỰC.
MA TRẬN TỔNG ĐỀ THI HỌC KÌ II NĂM 2017-2018
MÔN: NGỮ VĂN – LỚP 8

Nội dung
Mức độ cần đạt
Tổng số


Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao




I. ĐOC- HIỂU


Câu 1
Ngữ liệu: Văn bản nghệ thuật/ văn bản nghị luận.
*Văn bản nghệ thuật
-Văn học Việt Nam
+ Nhớ rừng
+ Quê hương
+ Khi con tu hú
+ Tức cảnh Pác Bó
+ Đập đá ở Côn Lôn
+ Ngắm trăng
+ Đi đường
-Văn học nghị luận
+ Chiếu dời đô
+ Hịch tướng sĩ.
+ Nước Đại Việt ta
+ Bàn luận về phép học
+ Thuế máu
*Văn bản nước ngoài
+ Đi bộ ngao du
+Ông Guốc-đanh mặc lễ phục.
- Tiêu chí lựa chọn ngữ liệu:đoạn trích thơ/ 4 dòng
Câu 2:
Ngữ liệu:Tiếng việt
Liên quan đến các kiến thức:
+ Câu nghi vấn
+ Câu cầu khiến
+ Câu cảm thán
+ Câu trần thuật
+ Câu phủ định
+ Hành động nói
+ Hội thoại
+ Lựa chọn trật tự từ trong câu
+
Tiêu chí lựa chon; đoạn trích câu 1/ độ dài 3-5 dòng


- Nhận diện:
Tác giả, tác phẩm
- Chỉ ra chi tiết/ hình ảnh/ kết cấu trong tác phẩm.



























- Trình bày được khái niệm
- Nhận diện các đơn vị kiến thức về từ vựng/ ngữ pháp/các biện pháp tu từ trong ngữ liệu

- Nêu chủ đề/nội dung chính/ vấn đề chính mà văn bản đề cập.
- Hiểu được quan điểm/ tư tưởng của tác giả.
- Hiểu được ý nghĩa/ tác dụng của việc sử dụng thể loại/ phương thức biểu đạt/ từ ngữ/ chi tiết/ hình ảnh/ biện pháp tu từ,... trong văn bản.


















-Hiểu đượcvà lí giải được một số kiến thức tiếng Việt liên quan .
- Nêu tác dụng/ ý nghĩa nghệ thuật của các kiểu câu, hành động nói.

- Nhận xét/ đánh giá về tư tưởng/ quan điểm/ tình cảm/ thái độ của tác giả thể hiện trong văn bản.
- Nhận xét về một giá trị nội dung/ nghệ thuật của văn bản.
- Rút ra bài học về tư tưởng/ nhận thức.


 
Gửi ý kiến