Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Công Chính
Ngày gửi: 10h:45' 10-05-2018
Dung lượng: 109.5 KB
Số lượt tải: 639
Số lượt thích: 0 người
BẢNG MA TRẬN HAI CHIỀU
KIỂM TRA HỌC KỲ II, MÔN NGỮ VĂN LỚP 7
Năm học 2017 -2018
Thời gian làm bài: 90 phút
Mức độ
Kiến thức
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng




Vận dụng thấp
Vận dụng cao


I. Đọc - hiểu văn bản
- Nhận biết được phương thức biểu đạt chính.
-Chỉ ra và nêu tác dụng của phép liệt kê
- Viết một câu văn nêu nội dung chính của đoạn văn trên.





Số câu
2
1


3

Số điểm
2 điểm
1 điểm


3 điểm

II. Viết văn bản:






1. Viết đoạn văn chứng minh:
Viết đoạn văn chứng minh: Bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống của chúng ta.
(yêu cầu: định hướng phát triển năng lực cho học sinh).
- Nhận biết kiểu bài chứng minh.
- Biết cách trình bày một đoạn văn
Hiểu nội dung vấn đề.
Tạo lập được một đoạn văn chứng minh
Biết liên hệ, mở rộng.


Số câu
1(c1)
1(c1)
1(c1)
1(c1)
1

Số điểm
0,5 điểm
0,5 điểm
0,5 điểm
0,5 điểm
2 điểm

2. Viết bài văn chứng minh:
Viết bài văn chứng minh: Đời sống chúng ta sẽ bị tổn hại rất lớn nếu không có ý thức bảo vệ môi trường.
(yêu cầu: định hướng phát triển năng lực cho học sinh).
Xác định được kiểu bài văn chứng minh.

- Nêu được những tác hại của việc ô nhiễm môi trường
- Nêu được những việc làm để bảo vệ môi trường.

- Tạo lập được một văn bản chứng minh.
- Bố cục hợp lí, chặt chẽ.
Biết liên hệ thực tế, mở rộng vấn đề.


Số câu
1(c2)
1(c2)
1(c2)
1(c2)
1

Số điểm
0,5 điểm
1,5 điểm
1,5 điểm
1,5 điểm
5 điểm

Tổng số điểm
Tỉ lệ %
3,0
30%
3,0
35%
2,0
20%
2,0
15%
10/5 câu
100%






PHÒNG GD&ĐT HUYỆN ……. KIỂM TRA HỌC KỲ II . NĂM HỌC 2015-2016
---------* * *---------- Môn: Ngữ văn - Khối (lớp): 7
Thời gian: 90 phút (Không tính thời gian giao đề)

Trường: TH&THCS …… Ngày kiểm tra: …………..
Họ và tên: …………………Lớp: 7 Buổi:...................................
SBD: …….

Điểm
Lời phê của giáo viên
Người chấm bài
(Ký, ghi rõ họ và tên)
Người coi kiểm tra
(Ký, ghi rõ họ và tên)‎




ĐỀ CHÍNH THAM KHAO

Học sinh làm bài ngay trên tờ giấy này.

Phần I: Đọc - hiểu văn bản. (4 điểm)
Đọc kĩ đoạn văn và trả lời câu hỏi.
Con người của Bác, đời sống của Bác giản dị như thế nào, mọi người chúng ta đều biết: bữa cơm, đồ dùng, cái nhà, lối sống. Bữa cơm chỉ có vài ba món rất giản đơn, lúc ăn Bác không để rơi vãi một hột cơm, ăn xong, cái bát bao giờ cũng sạch và thức ăn còn lại thì được sắp xếp tươm tất. Ở việc làm nhỏ đó, chúng ta càng thấy Bác quý trọng biết bao kết quả sản xuất của con người và kính trọng như thế nào người phục vụ. Cái nhà sàn của Bác vẻn vẹn chỉ có vài ba phòng, và trong lúc tâm hồn của Bác lộng gió thời đại, thì cái nhà nhỏ đó luôn luôn lộng gió và ánh sáng, phảng phất hương thơm của hoa vườn, một đời sống như vậy thanh bạch và tao nhã biết bao ! [...]
(Đức sống giản dị của Bác Hồ, Phạm Văn Đồng, SGK Ngữ văn 7, tập 2)
Câu 1: (1 điểm) Đoạn văn trên được viết theo phương thức biểu đạt chính nào ?
Câu 2: (1 điểm) Chỉ ra và nêu tác dụng của phép liệt kê trong câu: “Con người của Bác, đời sống của Bác giản dị như  thế nào, mọi người chúng ta đều biết: bữa cơm, đồ dùng, cái nhà, lối sống”.
Câu 3: (1 điểm) Viết một câu văn nêu nội dung chính của đoạn văn trên.
Phần II: Viết văn bản. (7 điểm)
Câu 1: (2 điểm)
Từ đoạn văn trên, hãy viết
 
Gửi ý kiến