Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Công Chính
Ngày gửi: 13h:04' 10-05-2018
Dung lượng: 106.0 KB
Số lượt tải: 631
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN …………
TRƯỜNG TH&THCS ……….
BẢNG MA TRẬN HAI CHIỀU
KIỂM TRA HỌC KỲ II. MÔN NGỮ VĂN LỚP 8
Năm học 2017 -2018
Thời gian làm bài: 90 phút
Tên chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng




Cấp độ thấp
Cấp độ cao


I. Đọc - hiểu văn bản
- Nhận biết được từ loại.
- Nhận biết được phương thức biểu đạt chính của khổ thơ
Nêu được nội dung chính của khổ thơ











Số câu
Số câu 2
Số câu 1


Số câu 3

Số điểm
2 điểm
1 điểm


3 điểm

II. Viết văn bản:






1. Viết đoạn văn:
- Viêt đoạn văn nghị luận :Tình yêu của em đối với Quê hương nơi em sống.
- Nhận biết kiểu bài nghị luận
- Biết cách trình bày một đoạn văn
Hiểu nội dung vấn đề.
Tạo lập được một đoạn văn nghị luận
Biết liên hệ, mở rộng.


Số câu
1(c1)
1(c1)
1(c1)
1(c1)
1

Số điểm
0,5 điểm
0,5 điểm
0,5 điểm
0,5 điểm
2 điểm

2. Viết bài văn nghị luận:
Một số bạn đang đua đòi theo lối ăn mặc không lành mạnh, không phù hợp với lứa tuổi học sinh, với truyền thống Việt Nam của dân tộc và hoàn cảnh gia đình. Em hãy viết một bài nghị luận để thuyết phục các bạn đó thay đổi cách ăn mặc cho đúng đắn hơn.
(Yêu cầu: định hướng phát triển năng lực cho học sinh).


Xác định được kiểu bài văn nghị luận.



- Nêu được những những biểu hiện của tình yêu quê hương
- Nêu được những hành động cụ thể



- Tạo lập được một văn bản nghị luận
- Bố cục hợp lí, chặt chẽ.


Biết liên hệ thực tế, mở rộng vấn đề.


Số câu
1(c2)
1(c2)
1(c2)
1(c2)
1

Số điểm
0,5 điểm
1,5 điểm
1,5 điểm
1,5 điểm
5 điểm

Tổng số điểm
Tỉ lệ %
3,0
30%
3,0
35%
2,0
20%
2,0
15%
10/5 câu
100%


PHÒNG GD&ĐT HUYỆN ……. KIỂM TRA HỌC KỲ II . NĂM HỌC 2017-2018
---------* * *---------- Môn: Ngữ văn - Khối (lớp): 8
Thời gian: 90 phút (Không tính thời gian giao đề)

Trường: THCS Ba Bích Ngày kiểm tra: ….………
Họ và tên: …………… Lớp: 8. Buổi: ………
SBD: …….

Điểm



Lời phê của giáo viên



Người chấm bài
(Ký, ghi rõ họ và tên)

Người coi kiểm tra
(Ký, ghi rõ họ và tên)‎

ĐỀ CHÍNH THỨC

Học sinh làm bài ngay trên tờ giấy này
Phần I. Đọc – hiểu văn bản (3 điểm)
Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi.
Nay xa cách lòng tôi luôn tưởng nhớ
Màu nước xanh, cá bạc, chiếc buồm vôi,
Thoáng con thuyền rẽ sóng chạy ra khơi
Tôi thấy nhớ cái mùi nồng mặn quá !
(Trích Quê hương, Tế Hanh, Ngữ văn 8 – Tập 2)
Câu 1 : (1 điểm) Các từ xanh, bạc, mặn thuộc từ loại nào ?
Câu 2 : (1 điểm) Ở đoạn thơ trên, tác giả đã sử dụng phương thức biểu đạt chính nào ?
Câu 3 : (1 điểm) Nêu nội dung của đoạn thơ.
Phần II : Viết văn bản (7 điểm)
Câu 1 : (2 điểm) Từ nội dung đoạn thơ trên, em hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 5 đến 7 câu) về chủ đề: Tình yêu của em đối với Quê hương nơi em sống.
Câu 2: (5 điểm)
Một số bạn đang đua đòi theo lối ăn mặc không lành mạnh, không phù hợp với lứa tuổi học sinh, với truyền thống Việt Nam của dân tộc và hoàn cảnh gia đình. Em hãy viết một bài nghị luận để thuyết phục các bạn đó thay đổi cách ăn mặc cho đúng đắn hơn.

Bài làm
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
......................................................................................................................









HƯỚNG DẪN
 
Gửi ý kiến