Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Công Chính
Ngày gửi: 07h:51' 15-05-2018
Dung lượng: 126.0 KB
Số lượt tải: 504
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN BA TƠ
TRƯỜNG TH&THCS BA BÍCH

BẢNG MA TRẬN HAI CHIỀU
KIỂM TRA HỌC KỲ II, MÔN NGỮ VĂN LỚP 6
Năm học 2017 -2018
Thời gian làm bài: 90 phút
Mức độ
Kiến thức
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng




Vận dụng thấp
Vận dụng cao


I. Đọc - hiểu văn bản
- Nhận biết được các từ loại danh từ
- Nhận biết được phương thức biểu đạt chủ yếu trong đoạn văn.
- Hiểu được bức tranh được thể hiện trong đoạn văn.





Số câu
2
1


3

Số điểm
2 điểm
1 điểm


3 điểm

II. Viết văn bản:






1. Viết đoạn văn chứng minh:
Viết đoạn văn : tả cảnh dòng sông quê em.
- Nhận biết kiểu bài miêu tả.
- Biết cách trình bày một đoạn văn
Hiểu nội dung vấn đề.
Tạo lập được một đoạn văn miêu tả
Biết liên hệ, mở rộng.


Số câu
1(c1)
1(c1)
1(c1)
1(c1)
1

Số điểm
0,5 điểm
0,5 điểm
0,5 điểm
0,5 điểm
2 điểm

2. Viết bài văn chứng minh:
Miêu tả con vật nuôi mà em yêu quý .
(yêu cầu: định hướng phát triển năng lực cho học sinh).
Xác định được kiểu bài văn miêu tả.

- Nêu được những chi tiết về ngoại hình, hoạt động, đặc điểm của con vật
- Nêu được những ích lợi, việc làm để chăm sóc con vật

- Tạo lập được một văn bản miêu tả.
- Bố cục hợp lí, chặt chẽ.
Biết liên hệ thực tế, mở rộng vấn đề.









Số câu
1(c2)
1(c2)
1(c2)
1(c2)
1

Số điểm
0,5 điểm
1,5 điểm
1,5 điểm
1,5 điểm
5 điểm

Tổng số điểm
Tỉ lệ %
3,0
30%
3,0
35%
2,0
20%
2,0
15%
10/5 câu
100%







PHÒNG GD&ĐT BA BÍCH KIỂM TRA HỌC KỲ II . NĂM HỌC 2017-2018
---------* * *---------- Môn: Ngữ văn - Khối (lớp): 6
Thời gian: 90 phút (Không tính thời gian giao đề)
Trường TH&THCS Ba Bích Ngày kiểm tra: …………..
Họ và tên: …………………Lớp: 6 Buổi:...................................
SBD: …….

Điểm
Lời phê của giáo viên
Người chấm bài
(Ký, ghi rõ họ và tên)
Người coi kiểm tra
(Ký, ghi rõ họ và tên)‎





ĐỀ CHÍNH THỨC

Học sinh làm bài ngay trên tờ giấy này.

Phần I: Đọc - hiểu văn bản. (3 điểm)
Đọc kĩ đoạn văn và trả lời câu hỏi.
“Càng đổ dần về hướng mũi Cà Mau thì sông ngòi, kênh rạch càng bủa giăng chi chít như mạng nhện. Trên thì trời xanh, dưới thì nước xanh, chung quanh mình cũng chỉ toàn một sắc xanh cây lá. Tiếng rì rào bất tận của những khu rừng xanh bốn mùa, cùng tiếng sóng rì rào từ biển Đông và vịnh Thái Lan ngày đêm không ngớt vọng về trong hơi gió muối [...]. Dòng sông Năm Căn mênh mông, nước ầm ầm đổ ra biển ngày đêm như thác, cá nước bơi hàng đàn đen trũi nhô lên hụp xuống như người bơi ếch giữa những đầu sóng trắng. Thuyền xuôi giữa dòng con sông rộng hơn ngàn thước, trông hai bên bờ, rừng đước dựng lên cao ngất như hai dãy trường thành vô tận.”
(Trích Sông nước Cà Mau, Đoàn Giỏi, Ngữ văn 6, tập 2)
Câu 1: (1 điểm) Các từ Cà Mau, Thái Lan, Năm Căn thuộc từ loại gì ?
Câu 2: (1 điểm) Tác giả sử dụng phương thức biểu đạt chủ yếu nào để viết đoạn trích trên?
Câu 3: (1 điểm) Cảnh Sông nước Cà Mau qua đoạn văn là một bức tranh như thế nào?
Phần II: Viết văn bản. (7 điểm)
Câu 1: (2 điểm)
Từ nội dung đoạn văn trên, hãy viết một đoạn văn (5 đến 7 câu) tả cảnh dòng sông quê em.
Câu 2: (5,0 điểm)
Miêu tả con vật nuôi mà em yêu quý .

BÀI LÀM
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
PHÒNG GD&ĐT BA TƠ
 
Gửi ý kiến