Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Coccoc-300x250

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Uyên
Ngày gửi: 20h:07' 22-05-2018
Dung lượng: 81.5 KB
Số lượt tải: 206
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD&ĐT SA PA
TRƯỜNG PTDTBT THCS THANH KIM

MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HẾT HỌC KÌ II
NĂM HỌC 2017-2018
MÔN: SINH HỌC 9

Cấp độ

Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng


TN
TL
TN
TL
TN
TL


Chương 1:
Sinh vật và môi trường

- Hiện tượng tỉa cành tự nhiên chịu ảnh hưởng của nhân tố như thế nào.
- Kể được một số mối quan hệ cùng loài và khác loài.





Số câu :
Số điểm:
2
0,5đ






Chương 2: Hệ sinh thái

- Mối quan hệ giữa các mắt xích trong chuỗi thức ăn.
- Nêu được đặc điểm quần thể người. Từ đó thấy được ý nghĩa của việc thực hiện pháp lệnh về dân số.
- Lựa chọn một trong các nội dung sau:
+ Nêu được định nghĩa quần thể
+ Nêu được định nghĩa quần xã
+ Trình bày được các tính chất cơ bản của quần xã, các mối quan hệ giữa ngoại cảnh và quần xã, giữa các loài trong quần xã và sự cân bằng sinh học
+ Nêu được các khái niệm: hệ sinh thái, chuỗi và lưới thức ăn

- Lấy được ví dụ chuỗi thức ăn
- Làm được bài tập về lưới thức ăn


Số câu :
Số điểm:
3
1,5đ




1


Chương 3: Con người, dân số và môi trường
- Trình bày được các khái niệm: môi trường, nhân tố sinh thái, giới hạn sinh thái
- Phân tích được hậu quả của ô nhiễm ảnh hưởng tới sức khỏe và gây ra nhiều bệnh tật cho con người và sinh vật.












Chương 4: Bảo vệ môi trường


- Nêu được một số chất gây ô nhiễm môi trường: các khí công nghiệp, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, các tác nhân gây đột biến
- Liên hệ ở địa phương xem có những hoạt động nào của con người có thể làm suy giảm hay mất cân bằng sinh thái
- Liên hệ với địa phương về những hoạt động cụ thể nào của con người có tác dụng bảo vệ và cải tạo môi trường tự nhiên



Số câu :
Số điểm:



1




Tổng câu:
Tổng điểm:
5.1/2

1.1/2

1









BẢNG MÔ TẢ ĐỀ THI HỌC KÌ II
NĂM HỌC 2017-2018
Môn: Sinh học 9
I. Trắc nghiệm (2,0 điểm)
Câu 1(1,0 điểm): Khoanh tròn vào đầu câu trả lời đúng
- Hiện tượng tỉa cành tự nhiên chịu ảnh hưởng của nhân tố như thế nào: 0,25 đ
- Mối quan hệ giữa các mắt xích trong chuỗi thức ăn: 0,25 đ
- Kể được một số mối quan hệ cùng loài và khác loài: 0,25 đ
- Nêu được đặc điểm quần thể người. Từ đó thấy được ý nghĩa của việc thực hiện pháp lệnh về dân số: 0,25 đ
Câu 2(1,0 điểm): Điền từ, cụm từ còn thiếu vào chỗ trống (…) để có câu trả lời đúng.
Lựa chọn một trong các nội dung sau:
- Nêu được định nghĩa quần thể
- Nêu được định nghĩa quần xã
- Trình bày được các tính chất cơ bản của quần xã, các mối quan hệ giữa ngoại cảnh và quần xã, giữa các loài trong quần xã và sự cân bằng sinh học
- Nêu được các khái niệm: hệ sinh thái, chuỗi và lưới thức ăn
II. Tự luận (8,0 điểm)
Câu 1 - Pi sa (2,0 điểm)
- Nêu được các khái niệm: môi trường, nhân tố sinh thái, giới hạn sinh thái
- Nêu được hậu quả của ô nhiễm ảnh hưởng tới sức khỏe và gây ra nhiều bệnh tật cho con người và sinh vật.
Câu 2 (3,0 điểm)
- Nêu được một số chất gây ô nhiễm môi trường: các khí công nghiệp, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, các tác nhân gây đột biến
- Liên hệ ở địa phương: có những hoạt động nào của con người có thể làm suy giảm hay mất cân bằng sinh thái
- Liên hệ với địa phương về những hoạt động cụ thể nào của con người có tác dụng bảo vệ và cải tạo môi trường tự nhiên
Câu 3 (3,0 điểm)
- Lấy ví dụ chuỗi thức ăn
- Làm bài tập về lưới thức ăn















PHÒNG GD
 
Gửi ý kiến