Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Văn Trương
Ngày gửi: 14h:47' 20-04-2019
Dung lượng: 128.2 KB
Số lượt tải: 325
Số lượt thích: 0 người
Trường TH C xã Vĩnh PhúTây
Lớp 5A. . ….
Họ và tên: ……........................................

KIỂM TRA ĐỊNH KỲ CUỐI HỌC KÌ IIMÔN: Tiếng Việt
Năm học: 2018 - 2019
Ngày kiểm tra: /05/ 2019
Thời gian: 20(không kể thời gian giao đề)


Điểm
Nhận xét của giáo viên















B. Đọc hiểu: (5 điểm)
Đọc bài sau và trả lời câu hỏi:

Út Vịnh
Nhà Út Vịnh ở ngay bên đường sắt. Mấy năm nay, đoạn đường này thường có sự cố.Lúc thì tảng đá nằm chềnh ềnh trên đường tàu chạy, lúc thì ai đó tháo ốc gắn các thanh ray. Lắm khi, trẻ chăn trâu còn ném đá lên tàu.

Tháng trước, trường của Út Vịnh đã phát động phong trào Em yêu đường sắt quê em. Học sinh cam kết không chơi trên đường tàu, không ném đá lên tàu và đường tàu, cùng nhau bảo vệ an toàn cho những chuyến tàu chạy qua. Vịnh nhận việc khó nhất là thuyết phục Sơn- một bạn rất nghịch, thường chạy trên đường tàu để thả diều. Thuyết phục mãi , Sơn mới hiểu ra và hứa không chơi dại như vậy nữa.

Một buổi chiều đẹp trời, gió từ song Cái thổi vào mát rượi. Vịnh đang ngồi học bài, bỗng nghe thấy tiếng còi tàu vang lên từng hồi dài như giục giã. Chưa bao giờ tiếng còi lại kéo dài như vậy. Thấy lạ, Vịnh nhìn ra đường tàu. Thì ra hai cô bé Hoa và Lan đang ngồi chuyền thẻ trên đó. Vịnh lao ra như tên bắn, la lớn:
-Hoa, Lan, tàu hỏa đến !

Nghe tiếng la, bé Hoa giật mình, ngã lăn khỏi đường tàu, còn bé Lan đứng ngây người, khóc thét.
Đoàn tàu vừa réo còi vừa ầm ầm lao tới. Không chúc do dự, Vịnh nhào tới ôn Lan lăn xuống mép ruộng, cứu sống cô bé trước cái chết trong gang tấc.
Biết tin, ba mẹ Lan chạy đến. Cả hai cô chú ôm chầm lấy Vịnh, xúc động không nói nên lời.
Theo Tô Phương


Hãy khoanh tròn vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng cho câu

Câu 1:Nhà Út Vịnh ở đâu? (0,5 điểm)M1
A. Ở bên bờ sông.
B. Ở bên đường sắt.
C. Ở bên trường học.
D. Ở bên công viên.

Câu 2:Trường Út Vịnh phát động phong trào gì? (0,5 điểm)M1
A.Em yêu quê hương.
B. Em yêu trường em.
C. Em yêu đường sắt quê em.
D.Em yêu cảnh gió mát trên sông Cái.

Câu 3:Học sinh trườngÚt Vịnh cam kết điều gì?(0,5 điểm)M1
A.Cam kết không chơi la cà trên đường về nhà.
B.Cam kết không chơi đá bóng trên đường tàu.
C.Cam kết không chơi trên đường,không ném đá trên đường.
D. Cam kết không chơi trên đường tàu, không ném đá lên tàu và đường tàu, cùng nhau bảo vệ an toàn cho những chuyến tàu chạy qua.

Câu 4 :Út Vịnh nhận nhiệm vụ gì để thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an toàn đường sắt ? (0,5 điểm) M1
A. Bảo vệ đường sắt.
B.Nhắc nhở các bạn cùng tham gia bảo vệ đường sắt.
C. Thuyết phục Sơn một bạn cùng tham gia bảo vệ đường tàu.
D.Quan sát sự cố trên đoạn đường sắt gần nhà em ở.

Câu 5:Theo em“Vịnh nhào tới ôm Lan lăn xuống mép ruộng, cứu sống cô bé trước cái chết trong gang tấc”thể hiện điều gì?(0,5 điểm)M2
Anh hùng.
B. Dũng càm.
C. Ý thức
D. Mưu trí.

Câu6:Câu “ tháng trước, trường của Út Vịnh đã phát động phong trào Em yêu đường sắt quê em”.từ in đậm chỉ? (0,5 điểm) M2
A . Trạng ngữ chỉ thời gian.
B .Trạng ngử chỉ nơi chốn.
C.Trạng ngử chỉ nguyên nhân- kết quả
D. Trạng ngử chỉ giả thiết – kết quả.

Câu 7:Dấu phẩy trong câu “ bé Hoa giật mình ngã lăn ra khỏi đường tàu, còn bé Lan đứng ngây người khóc thét »(0,5 điểm)M2
A . Ngăn cách các bộ phận cùng giữ chức vụ trong câu.
B . Ngăn cách các bộ phận trạngngữ với bộ phận chủ ngữ và vị ngữ
trong câu.
C . Ngăn cách giữa các vế của câu ghép.
D . Báo hiệu sau nó là lời giải thích.
Câu 8:
 
Gửi ý kiến