Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phung Thi Minh Huyen
Ngày gửi: 10h:05' 24-06-2019
Dung lượng: 56.0 KB
Số lượt tải: 574
Số lượt thích: 0 người

Hãy chọn phương án đúng và viết chữ cái đứng trước phương án đó vào bài làm.
Câu 1. Câu đặc biệt in đậm trong câu thơ: “Than ôi! Thời oanh liệt nay còn đâu?”(Thế Lữ) có tác dụng gì?
A. Dùng để liệt kê C. Dùng để bộc lộ cảm xúc
B. Dùng để gọi đáp D. Dùng để xác định thời gian
Câu 2. Câu: “Đói cho sạch, rách cho thơm.” thuộc kiểu câu nào xét về hình thức?
A. Câu ghép C. Câu đơn
B. Câu rút gọn D. Câu đặc biệt
Câu 3. Nhận xét sau đây là nhận xét về nghệ thuật đặc sắc của văn bản nào?
“Bài văn là một mẫu mực về lập luận, bố cục và cách dẫn chứng của thể văn nghị luận”
A. Đức tính giản dị của Bác Hồ
B. Ý nghĩa văn chương
C. Tinh thần yêu nước của nhân dân ta
D. Sự giàu đẹp của Tiếng Việt
Câu 4. Thành phần trạng ngữ được in đậm trong câu dưới đây là thành phần trạng ngữ nào?
"Trên giàn thiên lí, vài con ong siêng năng đã bay đi kiếm nhị hoa."
A. Chỉ thời gian C. Chỉ nguyên nhân
B. Chỉ nơi chốn D. Chỉ mục đích
Câu 5. Câu nào sau đây là câu bị động?
A. Em làm được nhiều việc giúp cha mẹ.
B. Em được mọi người khen.
C. Em đạt được giải nhất môn Toán.
D. Em nhặt được của rơi đã trả lại người đánh mất.
Câu 6. Tại sao trạng ngữ trong trường hợp: “Bố cháu đã hi sinh. Năm 72.” (Theo báo Văn nghệ) người nói lại tách thành câu riêng?
A. Để nhấn mạnh ý C. Để bổ sung ý
B. Để chuyển ý D. Để nối kết các câu
Câu 7. Mục đích của phép lập luận chứng minh là
A. Trình bày những hiểu biết của người viết về một vấn đề cụ thể
B. Giải thích một ý kiến, một quan điểm
C. Bình luận, đánh giá một tác phẩm, một hiện tượng
D. Khẳng định sự đúng đắn của một vấn đề nào đó
Câu 8. Trong các câu tục ngữ sau, câu nào thuộc tục ngữ của địa phương Nam Định?
A. Tấc đất tấc vàng
B. Tháng tám giỗ cha, tháng ba giỗ mẹ
C. Tháng bảy kiến bò, chỉ lo lại lụt
D. Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
PHẦN II. Tự luận (8,0 điểm)
Câu 1. (3,5 điểm) Đọc đoạn văn:
[...] Bác suốt đời làm việc, suốt ngày làm việc, từ việc rất lớn: việc cứu nước, cứu dân đến việc rất nhỏ, trồng cây trong vườn, viết một bức thư cho một đồng chí, nói chuyện với các cháu miền Nam, đi thăm nhà tập thể của công nhân, từ nơi làm việc đến phòng ngủ, nhà ăn...Trong đời sống của mình, việc gì Bác tự làm được thì không cần người giúp, cho nên bên cạnh Bác người giúp việc và người phục vụ có thể đếm trên đầu ngón tay [...]
(Sgk Ngữ văn 7 tập II, NXBGDVN)
a) Đoạn văn trích trong văn bản nào? Tác giả là ai? Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn là gì? (0,75 điểm)
b) Nêu nội dung chính của đoạn văn? (0,5 điểm)
c) Bài học em rút ra từ đoạn văn là gì? Từ đó, khiến em nhớ đến lời khuyên, lời dạy nào của Bác dành cho thiếu niên, nhi đồng? Em hãy kể 1-2 lời khuyên ấy mà em biết? (1,25 điểm)
d) Hiện nay, một số bạn lười học tập, lười làm việc nhà mà luôn dựa dẫm vào người khác. Em sẽ khuyên bạn thế nào? Hãy chia sẻ bằng 3-4 câu văn. (1,0 điểm)
Câu 2. (4,5 điểm)
Hãy chứng minh rằng đời sống của chúng ta sẽ bị tổn hại rất lớn nếu mỗi người không có ý thức bảo vệ môi trường sống.


PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
HUYỆN TRỰC NINH

HƯỚNG DẪN CHẤM
ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG GIỮA KỲ II
Năm học 2017 - 2018
Môn Ngữ
 
Gửi ý kiến