Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 2

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đặng Thị Kim Liên
Ngày gửi: 17h:05' 07-06-2020
Dung lượng: 3.5 MB
Số lượt tải: 471
Số lượt thích: 0 người
Tuần 1 Ngày soạn:23/8/2013
Tiết 1 Ngày dạy:25/8/2013

NHÂN ĐƠN THỨC VỚI ĐA THỨC


I. MỤC TIÊU
-Kiến thức: Thực hiện được phép nhân đơn thức với đơn thức, đơn thức với đa thức
-Kĩ năng: Thực hiện thành thạo phép nhân đơn thức với đa thức
-Thái độ: Học tập nghiêm túc, tập trung cao độ
II. CHUẨN BỊ
: Thước thẳng
HS: Sgk, vở ghi ,giấy nháp, đồ dùng học tập
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Ổn định lớp:
Lớp 8A:
Lớp 8G:
Các hoạt động:
Hoạt động của
Hoạt động của HS

HĐ 1: Giới thiệu chương 1(5 phút)

Ở lớp 7 ta được học về đa thức ,cộng trừ các đa thức . Trong chương 1 của lớp 8 ta được học vể phép nhân và phép chia các đa thức
Gới thiệu vào bài học1
Lắng nghe và theo dõi mục lục

HĐ 2 : Quy tắc (10 phút)

+ Hãy viết một đơn thức, 1 đa thức tùy ý?
+Hãy nhân đơn thức đối với từng hạng tử của đa thức vừa viết ?
+Hãy cộng các tích vừa tìm được ?
+ Khi đó ta nói đa thức :15x3 -20x2 + 5x
là tích của đơn thức 5x và đa thức 3x2 - 4x+1 Muốn nhân một đơn thức với một đa thức ta làm như thế nào?
Theo em phép nhân đa thức với đa thức có giống nhân một số với một tổng không?
+ Quy tắc trên chia làm mấy bước làm ?
1. Quy tắc
?1:Đơn thức: 5x
Đa thức: 3x2 - 4x+1
Nhân: 5x(3x2 - 4x+1)
= 15x3 -5x2.4x + 5x.1
= 15x3 -20x2 + 5x
Phát biểu... Quy tắc ( SGK/ 4)


Có vì thực hành giống nhau
B1: Nhân đơn thức với đa thức
B2: Cộng các tích với nhau

HĐ3: Áp dụng (15 phút)

 Làm tính nhân ính:

(2 Hs lên bảng)


Nhận xét bài làm của bạn?
Cả lớp làm ?2.
2 HS lên bảng trình bày?
Gọi HS nhận xét bài làm của từng bạn và chữa.
Lưu ý cho HS nhân theo quy tắc dấu
Nghiên cứu ?3. Bài toán cho biết và yêu cầu gì?



Cho HS hoạt động nhóm yêu cầu 1
+ Các nhóm trình bày?
+ Đưa đáp án : HS tự kiểm tra
+ Cho các nhóm HĐ yêu cầu 2, sau đó chữa
 Ví dụ:




?2


Cho hình thang có đáy lớn 5x+3, đáy nhỏ: 3x+y, chiều cao:2y
Yêu cầu : 1. Viết biểu thức tính S
2. Tính S với x=3, y=2
HĐ nhóm - Trình bày
?3
1.

2. Thay x = 3, y = 2 vào (1) ta có
S= 8.3.2+ 22+3.2
=48 + 4+ 6 = 58

HĐ 4: Củng cố ( 12 phút)

Yêu cầu Hs trình bày lời giải BT 1a, BT2a, 3a/5(SGK). Sau đó chữa và chốt phương pháp

Hoạt động nhómBt6/6. Sau đó các nhóm tự chấm sau khi đưa đáp án


HĐ5. Giao việc về nhà:( 3 phút )
+ Học quy tắc SGK/4, xem lại các bài tập đã chữa. Đọc trước bài 2
+ BTVN: BT1b,c,BT2b, BT3b, BT5/5+6
* HD: Bài 5
- Nhân hai luỹ thừa cùng cơ số , sau đó rút gọn . Đáp án :
a) x2 - y2
b) xn - yn



IV.RÚT KINH NGHIỆM:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………


- Tuần 1 Ngày soạn:23/8/2013
Tiết 2 Ngày dạy:25/8/2013

NHÂN ĐA THỨC VỚI ĐA THỨC


I.MỤC TIÊU
-Kiến thức: Thực hiện được phép nhân đa thức với đa thức
-Kĩ năng: Thực hiện thành thạo phép nhân đơn thức với đa thức
Rèn kỹ năng nhân, quy tắc dấu cho HS
-Thái độ: Học tập nghiêm túc, tập trung cao độ
II.CHUẨN BỊ
: Thước thẳng
HS: Sgk, vở ghi
III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1.Ổn định
 
Gửi ý kiến