Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: vũ thị thủy
Ngày gửi: 15h:09' 14-06-2020
Dung lượng: 27.1 KB
Số lượt tải: 836
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD&ĐT VĨNH BẢO
ĐỀ ĐỀ XUẤT
( Đề có....... trang )
ĐỀ KIỂM TRA KSCL HỌC KÌ II
NĂM HỌC 2019 - 2020
Môn: NGỮ VĂN 7
Thời gian 90.phút, không kể thời gian giao đề


 Mức độ
Chủ đề
Nhận biết
( nêu, chỉ ra, gọi tên, nhận biết…)
Thông hiểu
( hiểu, phân tích, cắt nghĩa, lí giải )
Vận dụng
( Thấp, cao )
Tổng

I/Phần đọc- hiểu







Đánh giá năng lực đọc-hiểu một đoạn trích/một phần văn bản nhật dụng, Nghị luận, văn học ( kiến thức văn học, Tiếng Việt))

Các kiến thức về:

- Thể loại, bố cục, nhân vật, vần, nhịp từ ngữ, hình ảnh… trong ngữ liệu


- Các đơn vị kiến thức Tiếng Việt học trong HK II có trong ngữ liệu
Các kiến thức đọc – hiểu về đoạn ngữ liệu:
-Nội dung của ngữ liệu, nhan đề, vai trò nhân vật, kết cấu…
- Tác dụng biện pháp tu từ trong ngữ liệu
- Phân tích, cắt nghĩa các đơn vị kiến thức Tiếng Việt có trong ngữ liệu….
-Trình bày, cảm nhận một vấn đề văn học trong ngữ liệu gợi ra hoặc vận dụng những điều đã học ở các văn bản, trong ngữ liệu để giải quyết một vấn đề, một tình huống trong thực tiễn cuộc sống (có thể yêu cầu về kiến thức Tiếng Việt )


 Số câu
 2
1 câu
1 câu
4

 Số điểm
1.0 điểm
1.0 điểm
2 điểm
4 điểm

 Tỉ lệ %
10%
10 %
20 %
 40 %

II/ Phần tự luận





1/Đánh giá năng lực tạo lập văn bản ( Văn nghị luận)

- Nhận diện: Kiểu đề, luận điểm, luận cứ, cách lập luận, dẫn chứng, trình tự dẫn chứng, cách giải thích, chứng minh...
- Hiểu và cắt nghĩa lí giải, đánh giá (đề, tìm ý, dàn ý, các tri thức về phương pháp, kĩ năng…về văn nghị luận giải thích và chứng minh.
- Tìm ý cho đề, sắp xếp luận điểm, luận cứ, luận chứng…
- Viết đoạn văn nghị luận giải thích, chứng minh (khoảng 15 đến 20 dòng) có kèm theo yêu cầu...


 Số câu
2
1
1 câu
4 câu

 Số điểm
 1.0
1.0
4 điểm
6 điểm

 Tỉ lệ %
 10%
10%
40%
60%

Tổng chung





Số câu
 4
2
2
8

Số điểm
 2.0 điểm
2.0 điểm
6.0 điểm
10 điểm

Tỉ lệ %
20%
20 %
60%
100%















I/ PHẦN ĐỌC HIỂU ( 4 điểm )
Đọc ngữ liệu sau và trả lời các câu hỏi từ câu 1 đến câu4ở dưới.
“ …Quan lớn vỗ tay xuống sập kêu to:
Đây rồi!...Thế chứ lại !
Rồi ngài vội vàng xòe bài, miệng vừa cười vừa nói:
Ù ! Thông tôm chi chi nẩy !... Điếu mày !...
Ấy trong khi quan lớn ù ván bài to như thế, thì khắp mọi nơi miền đó, nước tràn lênh láng, xoáy thành vực sâu, nhà cửa trôi băng, lúa má ngập hết; kẻ sống không chỗ ở, kẻ chết không nơi chôn, lênh đênh mặt nước, chiếc bóng bơ vơ, tình cảnh thảm sầu, kể sao cho xiết !”
(Ngữ văn 7 tập 2, trang 74)
Câu 1( 0, 5 điểm ): Đoạn trích trên được trích từ văn bản nào? Tác giả là ai?
Câu 2( 0, 5 điểm ): Đoạn trích trên sử dụng phương thức biểu đạt nào?
Câu 3( 1 điểm): Chỉ ra nét nghệ thuật tiêu biểu nhất có trong đoạn trích nêu tác dụng của biện pháp nghệ thuật đó.
Câu 4( 2 điểm) : Từ thói vô trách nhiệm của quan phụ mẫu trong đoạn trích, em hãy trình bày quan điểm chỉ đạo của các nhà lãnh đạo của Việt Nam qua thời gian chống dịch covid 19.
Phần II (6 điểm)
Đọc đoạn ngữ liệu sau và trả lời các câu hỏi 1 đến câu hỏi 3:
"...Hầu hết mọi người khi đánh giá thành công thường đánh giá bằng cách xem ai ít bị thất bại nhất. Nhưng những người thành công nhất thì cũng trung bình thất bại tới bảy lần trước khi thành công. Bạn thấy
 
Gửi ý kiến