Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 2

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng TRọng NGhĩa
Ngày gửi: 18h:40' 29-06-2020
Dung lượng: 17.0 KB
Số lượt tải: 124
Số lượt thích: 0 người
 I.ĐỌC HIỂU (4,0 điểm)

Đọc đoạn trích và thực hiện các yêu cầu:
(1)Những ngày qua, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền nhiều hình ảnh vất vả, cảm động của các nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona. Trong đó, hình ảnh đôi tay nứt nẻ đến rướm máu và bức thư gửi bố mẹ ở quê nhà của nữ y tá Hồ Bội (22 tuổi, làm việc tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng tỉnh Hồ Nam) đặc biệt thu hút sự quan tâm của dân mạng.
(2)Trong lá thư, Hồ Bội cho biết cô đã ở trong khu vực cách ly của bệnh viện 4 ngày. Trong khoảng thời gian đó, những việc cô cần làm cứ lặp đi lặp lại: đeo dụng cụ bảo hộ, phun thuốc khử trùng và chăm sóc người bệnh.
(3)Sau khi liên tục sử dụng găng tay y tế, thuốc khử trùng để giữ cho bàn tay không bị dính vi khuẩn, virus trong khi điều trị cho bệnh nhân, tay của Hồ Bội bắt đầu có dấu hiệu xấu đi, với phần da nứt nẻ, bong tróc và rướm máu ở lòng bàn tay. Trấn an người thân, nữ y tá cho biết công việc hiện tại chính là cách cô đền đáp những gì mình nhận được trong quá khứ.
(4)Vào năm 2002 – 2003, lúc đó Hồ Bội khoảng 4 tuổi, cô được các nhân viên y tế bảo vệ khỏi đại dịch SARS. “Giờ đến lượt chúng con bảo vệ mọi người. Tiền tuyến cần con. Bệnh nhân cần con” – Hồ Bội viết.
Theo: NLDH.Bình (Theo China News)
Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản. (0.50 điểm)
Câu 2: Xác định câu chủ đề của văn bản, ghi ra0.50đ)
Câu 3: Đoạn văn trên được viết theo kiểu đoạn văn gì?(0.50đ)
Câu 4: Cụm từ “Trong khoảng thời gian đó” trong câu“Trong khoảng thời gian đó, những việc cô cần làm cứ lặp đi lặp lại: đeo dụng cụ bảo hộ, phun thuốc khử trùng và chăm sóc người bệnh.”của đoạn văn (2), xét về sự sắp xếp trật tự từ trong câu có tác dụng dùng để làm gì? (0.50đ)
Câu 5: Cụm từ “đeo dụng cụ bảo hộ, phun thuốc khử trùng và chăm sóc người bệnh”trong câu“Trong khoảng thời gian đó, những việc cô cần làm cứ lặp đi lặp lại: đeo dụng cụ bảo hộ, phun thuốc khử trùng và chăm sóc người bệnh.”của đoạn văn (2), xét về sự sắp xếp trật tự từ trong câu có tác dụng dùng để làm gì?(0.50đ)
Câu 6: Giải nghĩa từ “đại dịch” (0.50đ)
Câu 7: Nêu nội dung chính của văn bản.(1.0đ)

II.LÀM VĂN (6.0 điểm)
Đề: Hồ Chủ Tịch có dạy: “Học với hành phải đi đôi.Học mà không hành thì vô ích.Hành mà không học thì hành không trôi chảy”. Em hiểu lời dạy trên như thế nào?
Dàn ý:
*Đề 1:
I.Mở bài (2đ)
- Giới thiệu câu nói
-Trong từ ấy có hai khái niệm rõ ràng học và hành.
II.Thân bài (5đ)
1.Giải thích ý nghĩa
-Học là gì? Là tiếp thu kiến thức lí luận.
-Hành là gì? Là làm, là thực hành, ứng dụng kiến thức.
-Học với hành phải đi đôi là gắn bó với nhau làm một.
2.Trình bày các lí lẽ
-Học mà không hành là vô ích
+Hành là mục đích và là phương pháp của học.
+Chỉ học lí thuyết suông, không vận dụng vào thực tiễn chẳng để làm gì?
-.Hành mà không học thì hành không trôi chảy
+Hành mà không có lí luận chủ đạo, lí thuyết soi sáng, khái niệm, dẫn dắt thì lúng túng.
+Hành mà không học chỉ là phá hoại.
3.Phương hướng vận dụng
-Học cái gì? Học như thế nào?
+Học ở sách vở, học trong thực tế, học ở kinh nghiệm những người đi trước.
+Học siêng năng, chăm chỉ, có thực hành.
-Hành cái gì? Hành như thế nào? Học khác với hành ra sao?
+Vận dụng điều đã học vào thực tế cuộc sống.
+Học để nắm vững lí thuyết, hành để kiểm nghiệm.
-Trong thực hành, kiến thức được củng cố và phát triển.
4. Dẫn một số tấm gương thành công, giúp ích cho nước nhà nhờ kết hợp học đi đôi
 
Gửi ý kiến