Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Chu Hải
Ngày gửi: 08h:02' 28-10-2020
Dung lượng: 194.5 KB
Số lượt tải: 349
Số lượt thích: 0 người
KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
Môn Ngữ văn 8
Mức
độ
NLĐG
 Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng (TL)



Tổng


TN
TL
TN
TL
- Từ ngữ liệu của câu 1, phần I, biết vận dụng liên hệ thực tế xã hội.



I. Đọc- hiểu
Ngữ liệu đoạn trích văn bản văn học(đã học hoặc đọc thêm trong chương trình)
- Tiêu chí lựa chọn ngữ liệu:
+ 01 đoạn trích/ văn bản hoàn chỉnh
+Độ dài khoảng 50-70 chữ

- Nhận diện tên tác giả, tác phẩm, nội dung, đặc sắc nghệ thuật, thể loại của các văn bản đã học.
- Xác định phương thức biểu đạt của một văn bản đã học

- Hiểu được các kiểu câu, kiểu hành động nói trong một ngữ cảnh cụ thể

- Hiểu tác dụng của việc sắp xếp trật tự từ trong một ngữ cảnh cụ thể.



Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %
 Số câu:5
Số điểm: 1,5
Tỉ lệ: 15%


Số câu:2
Số điểm: 0,5
Tỉ lệ: 5%

Số câu:1,0
Số điểm: 1,0
Tỉ lệ: 10%

Số câu:1,0
Số điểm: 1,0
Tỉ lệ: 10%
Số câu:9
Số điểm: 4
Tỉ lệ: 40%

II. Tạo lập văn bản
- Nghị luận xã hội




Tạo lập một văn bản nghị luận xã hội có sử dụng kết hợp các yếu tố tự sự, miêu tả, biểu cảm


Số câu
Số điểm
Tỉ lệ %




Số câu: 1
Số điểm: 6
Số câu:1
Số điểm: 6
Tỉ lệ: 60%

Tổng số câu
Tổng số điểm
Tỉ lệ %
Số câu: 5
Số điểm: 1,5
15%
Số câu: 3
Số điểm: 1,5
15%
Số câu: 2
Số điểm: 70
70%
Số câu: 10
Số điểm: 10
100%




Đề số 1

đề Kiểm tra Học kì ii
Môn: Ngữ văn 8
Thời gian: (không kể giao đề)
Năm học : –



I. Trắc nghiệm ( 2,0 điểm)
Hãy khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng (Từ câu 1 đến câu 3)
Câu 1: Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi
““Ngọc không mài, không thành đồ vật; người không học, không biết rõ đạo”. Đạo là lẽ đối xử hằng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy Phép dạy, nhất định theo Chu Tử. Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc. Tuần tự tiến lên học đến Tứ thư, Ngũ kinh, Chư sử. Học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm. Họa may kẻ nhân tài mới lập được công, nhà nước nhờ thế mà vững yên. Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tới lòng người
(Trích Ngữ Văn 8 - tập II)
1.1: Đoạn văn trên trích trong văn bản nào, của tác giả nào?
A. Nước Đại Việt ta - Nguyễn Trãi. C. Chiếu dời đô - Lí Công Uẩn
B. Bàn luận về phép học - Nguyễn Thiếp D. Hịch tướng sĩ - Trần Quốc Tuấn
1.2: Đoạn trích trên sử dụng phương thức biểu đạt chính nào?
A. Tự sự C. Biểu cảm
B. Miêu tả D. Nghị luận
1.3: Nội dung chính của đoạn trích trên là gì?
Nêu mục đích của việc học tập thời xưa.
B. Ca ngợi việc học tập.
C. Nêu lên mục đích chân chính của việc học và phương pháp học tập đúng đắn
Ca ngợi phép dạy của thầy Chu Tử.
1.4: Vấn đề đặt ra trong bài Bàn luận về phép học là
 
Gửi ý kiến