Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trương Khắc Hùng (trang riêng)
Ngày gửi: 19h:26' 07-01-2021
Dung lượng: 5.0 MB
Số lượt tải: 411
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN: CÔNG NGHỆ 8
Ngày soạn:27/ 9 /2018
Ngày dạy :…/ 10 /2018
Tuần 4
&7 . THỰC HÀNH: ĐỌC BẢN VẼ CÁC KHỐI TRÒN XOAY

Tiết 7 Lớp dạy: 8B

I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: - Đọc được bản vẽ các hình chiếu của vật thể có dạng khối tròn xoay. Trình bày được sự tương quan giữa bản vẽ hình chiếu với các vật thể.
2. Kỹ năng: Rèn kĩ năng đọc, nhận dạng từng khối tròn xoay khác nhau, phân tích hình dạng từng vật thể.
3. Thái độ: Hình thành tính tích cực, nhanh nhẹn, cẩn thận, làm việc nghiêm túc, tỉ mỉ, tương trợ nhau trong học tập.
4. Năng lực - phẩm chất
* Các Năng lực: NL quan sát, NL hợp tác nhóm, năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực thực nghiệm, năng lực sáng tạo…
Biết sử dụng được các thuật ngữ kỹ thuật, đọc hình, phân tích vật thể, tức là rèn luyện năng lực sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật, năng lực hình thành ý tưởng và thiết kế công nghệ.
* Các phẩm chất: + Tự lập, tự tin, tự chủ và có tinh thần vượt khó:.
+ Trung thực, tự trọng:.
II. CÁC PHƯƠNG PHÁP, PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
1. Phương pháp : Gợi mở vấn đáp, nêu vấn đề. Minh họa trực quan, hoạt động nhóm.
2. Phương tiện: Bảng phụ, Mô hình các khối tròn xoay : Hình trụ, hình nón, hình cầu .
III. CHUẨN BỊ
Giáo viên: - Tranh vẽ, các bản vẽ của vật thể A, B, C, D: Dùng hoạt động 1 và 2.
- Bảng phụ ( Bảng 7.1; 7.2 SGK) dùng hoạt động 1 và 2
- Các mẫu báo cáo kết quả của bài thực hành: Dùng hoạt động 2
Học sinh: Thước kẻ, bút chì, com pa, giấy A4 .
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Kiểm tra bài cũ( 7p)

HS 1: Hình trụ được tạo thành như thế nào? Nếu đặt mặt đáy của hình trụ song song với mặt phẳng chiếu cạnh, thì hình chiếu đứng và hình chiếu cạnh có hình dạng gì?
HS 2: Hình nón được tạo thành như thế nào? Nếu đặt mặt đáy của hình nón song song với mặt phẳng chiếu cạnh thì hình chiếu đứng và hình chiếu cạnh có hình dạng gì
2 HS lên bảng trả lời

2. Dạy bài mới
Để đọc được bản vẽ hình chiếu của vật thể có dạng các khối tròn xoay, để từ đó hình thành kỹ năng đọc bản vẽ các khối tròn xoay và phát huy trí tưởng tượng không gian. Hôm nay chúng ta sẽ học bài” Thực hành đọc bản vẽ các khối tròn xoay”.

Hoạt động 1. Giới thiệu nội dung và trình tự thưc hành (7p)
- Mục tiêu cần đạt của hoạt động: HS nắm được nắm được nội dung và trình tự thực hành.
- Hình thức tiến hành HĐ: bằng hệ thống câu hỏi, tự nghiên cứu, trực quan.
ĐVĐ: Để nắm được các yêu cầu của giờ thực hành ta cần nắm đc những nội dung gì, cách tiến hánh ra sao, ta đi phần thứ nhất

Hoạt động của giáo viên và học sinh
Ghi bảng



GV nêu mục tiêu của bài thực hành
- GV yêu cầu Hs đọc nội dung phần thực hành và tóm tắt lại nội dung bài thực hành.
- GV chốt nội dung bài thực hành.

I. Giới thiệu nội dung bài thực hành
Nội dung của bài thực hành gồm hai phần:
+ Phần 1 : Quan sát H7.1 và hoàn thiện bảng 7.1.
+ Phần 2 : Quan sát H7.2 và hoàn thiện bảng 7.2.

Hoạt động 2. Tổ chức thưc hành (25p)
- Mục tiêu cần đạt của hoạt động: HS đọc được bản vẽ các hình chiếu của vật thể có dạng khối tròn xoay. Trình bày được sự tương quan giữa bản vẽ hình chiếu với các vật thể.
- Hình thức tiến hành HĐ: bằng hệ thống câu hỏi, tự nghiên cứu, trực quan, hoạt động nhóm

Hoạt động của giáo viên và học sinh
Ghi bảng

-GV Cho học sinh đọc thông tin ở mục III SGK
- GV treo tranh vẽ hình H7.1 và H7.2.
- GV yêu cầu Hs làm việc theo nhóm
GV chia lớp thành nhiều nhóm, cử nhóm trưởng.
Yêu cầu các nhóm trả lời các câu hỏi:
- quan sát h7.1 đối chiếu các bản vẽ hình chiếu 1, 2, 3, 4 xem nó biểu diễn vật thể nào ở h7
 
Gửi ý kiến