Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 2

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: kiem tra giua học ki 2 THỦY 2021 TOAN 8
Người gửi: Trần Đức Thiện
Ngày gửi: 12h:20' 22-03-2021
Dung lượng: 205.5 KB
Số lượt tải: 605
Số lượt thích: 0 người
Ngày giảng:8A:...../...../2021
8B:...../...../2021
Tiết 57+58
KIỂM TRA GIỮA KÌ II
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức :
- HS nắm chắc khái niệm về PT , PT tương đương, PT bậc nhất một ẩn, phương trình đưa được về dạng ax + b = 0, phương trình tích, phương trình chứa ẩn ở mẫu .
- Nắm vững các bước giải bài toán bằng cách lập phương trình .
- Nắm vững kiến thức về đoạn thẳng tỷ lệ, tính chất đường phân giác của tam giác, định lý Ta lét, cách tính diện tích tam giác
2. Kỹ năng :
- Vận dụng được quy tắc chuyển vế và quy tắc nhân , kỹ năng biến đổi tương đương để đưa về PT về dạng PT bậc nhất .
- Kỹ năng tìm ĐKXĐ của PT và giải PT có ẩn ở mẫu .
- Kỹ năng vẽ hình; giải bài toán bằng cách lập PT .
- Rèn kỹ năng vận dụng các kiến thức về cách tính diện tích tam giác; đoạn thẳng tỷ lệ, tính chất đường phân giác của tam giác, định lý Talét, hệ quả của định lý Talét để làm bài kiểm tra
3. Thái độ : GD ý thức tự giác , tích cực làm bài .
4. Phát triển năng lực
-Năng lực chung: năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực sử dụng ngôn ngữ
- Năng lực chuyên biệt: năng lực tính toán, tư duy logic.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1.Giáo viên- đề kiểm tra theo hình thức Kết hợp TNKQ (40%) và TNTL (60%)
2. Học sinh: đồ dùng học tập ,ôn kĩ các dạng bài cơ bản đã học,MTCT( nếu có)
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1.Hoạt động khởi động ( không)
2. Hoạt động hình thành kiến thức
KIỂM TRA GIỮA KỲ II TOÁN LỚP 8
A.MA TRẬN ĐỀ
Cấp
Độ
Chủ
đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng




VDThấp
VD Cao



TNKQ
TL
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TN KQ
TL


Khái niệm về phương trình, phương trình tương đương
Nhận biết được phương trình
bậc nhất, hiểu khái niệm về hai PT tương đương





 Số Câu
Số điểm
Tỉ lệ %
2(C1,2)
0.5đ
5%







2 0.5đ
5%

phương trình bậc nhất một ẩn , phương trình tích; phương trình chứa ẩn ở mẫu
Hiểu được định nghĩa PT bậc nhất: ax + b = 0 (a0); nghiệm của PT bậc nhất, nghiệm của PT tích,ĐKXĐ của PT chứa ẩn ở mẫu
Biết biến đổi tương đương để đưa PT đó cho về dạng
ax + b = 0 ;biết tìm ĐKXĐ của PT chứa ẩn ở mẫu, biết cách giải PT tích

Vận dụng kiến thức đã học vào giải phương trình.


 Số Câu
Số điểm
Tỉ lệ %
7(C3,4,5,6,7,8,9)
1.75đ
17,5%

1(C15)
0.25đ
2,5%
1(C17)
1.5đ
15%



1(C20
0.5đ
5%
10 4đ
40%

Giải bài toán bằng cách lập phương trình.
Nhận biết được các bước giải bài toán bằng cách lập phương trình.

Nắm vững các bước giải bài toán bằng cách lập phương trình, vận dụng giải các bài toán .


 Số Câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1(C10)
0.25đ
2,5%




1(C18)
1.5đ
15%

2 1,75đ
17,5%

 Đa giác -diện tích Đa giác
Nhận biết được công thức tính diện tích tam giác vuông khi biết hai cạnh góc vuông


Hiểu được công thức tính diện tích tam giác khi cho đường cao và cạnh huyền


Vận dụng tính được đường cao trong tam giác vuông khi biết diện tích tam giác vuông đó và cạnh huyền



Số Câu
Số điểm
Tỉ lệ %
1(C11)
0.25đ
2,5%

1(C13)
0.25đ
2,5%


1/2(C19b
1.0đ
10%

2
1,5đ
15%

 
Gửi ý kiến