Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: vũ khương duy
Ngày gửi: 00h:49' 29-03-2021
Dung lượng: 69.9 KB
Số lượt tải: 572
Số lượt thích: 0 người
Ngày kiểm tra: 9A:
9B:

Tiết 52: KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ 2
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Nhận biết cách tạo ra dòng điện cảm ứng, dòng điện xoay chiều; điều kiện xuất hiện dòng điện cảm ứn; cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của máy phát điện xoay chiều.
- Nhận biết các dụng của dòng điện xoay chiều.
- Nhận biết công suất hao phí khi truyền tải điện, các đại lượng của máy biến thế.
- Hiểu và tính được công suất hao phí khi truyền tải điện. Tính số vòng và HĐTcủa máy biến thế.
- Hiểu về hiện tượng khúc xạ ánh sáng là gì ? Đường truyền của tia sáng từ môi trường này sang môi trường khác.
- Hiểu về tính chất của ảnh của một vật tạo bởi TKHT.
- Tính được khoảng cách từ ảnh đến thấu kính của một vật tạo bởi TKHT.
2. Kĩ năng: Rèn cho HS kĩ năng phân tích bài toán, hiện tượng vật lí và rèn kỹ năng tính toán chính xác.
3. Thái độ:
- Rèn cho HS kĩ năng phân tích bài toán, hiện tượng vật lí và rèn kỹ năng tính toán chính xác.
- Giáo dục học sinh tính trung thực khi làm bài.
4. Năng lực, phẩm chất:
- Năng lực chung: Vận dụng kiến thức vào làm bài tập
- Năng lực chuyên biêt: Tính toán, vẽ hình
- Phẩm chất: Trung thực
II. HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA:
- Học sinh làm bài trên giấy kiểm tra tại phòng học
- Kết hợp trắc nghiệm và tự luận (TNKQ: 40%; TL: 60%)
III. MA TRẬN:
Mức độ



Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Cộng


TNKQ
TL
TNKQ
TL
Vận dụng thấp
Vận dụng cao







TNKQ
TL
TNKQ
TL


1. Dòng điện xoay chiều
- Cách tạo ra dòng điện xoay chiều
- Cấu tạo, nguyên tắc hoạt động của máy phát điện xoay chiều





Số câu
Số điểm
Tỷ lệ
C1,2,7
0,75
7,5%







3
0,75
7,5%

2. Truyền tải điện năng đi xa, máy biến thế
Nhận biết công thức tỏa nhiệt, máy biến thế
- Tính được HĐT giữa hai đầu cuộn dây của máy biến thế
- Hiểu được mối liên hệ giữa điện năng hao phí và các đại lượng khác
- Vận dụng công thức để tính hiệu điện thế và số vòng dây trong máy biến thế



Số câu
Số điểm
Tỷ lệ
C3,4,14
0,75
7,5%

C8,9,13
0,75
7,5%
C17
2
20%

C18
2
20%

 8
4,5
45%

3. Hiện tượng khúc xạ ánh sáng - Thấu kính - Sự tạo ảnh của thấu kính
- Đường truyền của tia sáng từ môi trường này sang môi trường khác
- Tính chất của ảnh của một vật tạo bởi TKHT
So sánh góc tới và góc khúc xạ
- Vẽ ảnh, suy ra tính chất của ảnh của một vật tạo bởi TKHT
- Tính được khoảng cách từ ảnh đến thấu kính của một vật tạo bởi TKHT


Số câu
Số điểm
Tỷ lệ
C5,6,10,11,12,15
1,5
1,5%

C16
0,25
2,5%


C19a
1
10%

C19b
1
10%
8
3,75
37,5%

TS câu

 12
 5

2


19


TS điểm
3
 3
4
10

Tỉ lệ %
30%
30%
 40%
100%

 IV. NỘI DUNG:
A. ĐỀ BÀI:
I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: (4 điểm)
- Khoanh vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng của các câu sau:
Câu1: Trong cuộn dây dẫn kín xuất hiện dòng điện cảm ứng xoay chiều khi số đường sức từ xuyên qua tiết diện S của cuộn dây biến đổi như thế nào?
A. Luôn luôn tăng. B. Luôn luôn giảm.
C. Luân phiên tăng, giảm D. Luôn luôn không đổi.
Câu 2: Khi nào thì dòng điện cảm ứng đổi chiều ?
A. Nam châm đang chuyển động thì dừng lại
 
Gửi ý kiến