Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Thèn Văn Bằng
Ngày gửi: 16h:38' 20-04-2021
Dung lượng: 223.0 KB
Số lượt tải: 828
Số lượt thích: 0 người
UBND HUYỆN HOÀNG SU PHÌ
TRƯỜNG THCS BẢN LUỐC


ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KỲ II
Năm học 2019 – 2020
Môn: Vật lí 9
Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)



I. MỤC ĐÍCH CỦA ĐỀ KIỂM TRA
1. Phạm vi kiến thức: Kiểm tra kiến thức trong chương trình Vật lý lớp 9, gồm từ tiết 37 đến tiết 59 theo phân phối chương trình. Từ bài 34 đến bài 60/ SGK - Vật lý 9.
2. Mục đích: Kiểm tra kiến thức của học sinh theo chuẩn kiến thức nằm trong chương trình học.
* Đối với Học sinh:
a. Kiến thức: Học sinh nắm được về cảm ứng điện từ, khúc xạ ánh sáng, ánh sáng màu, sự chuyển hoá và bảo toàn năng lượng.
b. Kỹ năng: Vận dụng được những kiến thức trên để giải bài tập và giải thích một số hiện tượng.
c. Thái độ: Giúp học sinh có thái độ trung thực, độc lập, nghiêm túc, sáng tạo trong khi làm bài kiểm tra.
* Đối với giáo viên: Thông qua bài kiểm tra đánh giá được kết quả học tập học sinh, từ đó có cơ sở để điều chỉnh cách dạy của GV và cách học của HS hợp thực tế.
II. XÁC ĐỊNH HÌNH THỨC ĐỂ KIỂM TRA
- Kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận (30% TNKQ, 70% TL)
- Học sinh kiểm tra trên lớp.
III. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA :
1. Phần bổ trợ cho các bước thiết lập ma trận đề kiểm tra:
a. Tính trọng số nội dung kiểm tra theo khung phân phối chương trình:
ND Kthức
Tổng số tiết
Lí thuyết
Tỉ lệ thực dạy
Trọng số




LT
VD
LT
VD

1.Cảm ứng điện từ
5
5
3,5
1,5
17,5
7,5

2. Khúc xạ ánh sáng
10
8
5,6
4,4
28
22

3.Ánh sáng màu
2
2
1,4
0,6
7
3

4.Sự chuyển hoá và bảo toàn năng lượng
3
2
1,4
0,6
7
3

Tổng
20
17
11,9
8,1
59,5
40,5

b.Tính số câu hỏi và điểm số :
Nội dung kiến thức
Trọng số
Số lượng câu
Điểm



Tổng số
Tr. Nghiệm
T. Luận


1. Cảm ứng điện từ
17,5
1,75 ≈ 2
1C1
1
1,5

2. Khúc xạ ánh sáng
28
2,8 ≈ 3
2C2, C3
1
2,0

3. Ánh sáng màu
7
0,7 ≈ 1

1
2,0

4. Sự chuyển hoá và bảo toàn năng lượng
7
0, 7≈ 1
1C6

0,5

1. Cảm ứng điện từ
7,5
0,75 ≈ 1
1C4

0,5

2. Khúc xạ ánh sáng
22
2,2 ≈ 2
1C5
1
3,5

3. Ánh sáng màu
3
0,3 ≈ 0




4. Sự chuyển hoá và bảo toàn năng lượng
3
0,3 ≈ 0




Tổng
100
10
6
4
10

2. Thiết lập ma trận

UBND HUYỆN HOÀNG SU PHÌ
TRƯỜNG THCS BẢN LUỐC

MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
Năm học: 2019 – 2020
MÔN: Vật lí 9

 Cấp độ


Tên chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Vận dụng cao
Tổng


TN
TL
TN
TL
TN
TL
TN
TL


Chủ đề 1:
Cảm ứng điện từ
1. Biết được khi cho nam châm quay trước cuộn dây dẫn kín thì trong cuộn dây xuất hiện dòng điện cảm ứng xoay chiều.
2. Nêu được dấu hiệu chính để phân biệt dòng điện xoay chiều với dòng điện một chiều.
6. Hiểu được để làm giảm hao phí điện năng do tỏa nhiệt trên đường dây tải điện thì tốt nhất là tăng hiệu điện thế đặt vào hai đầu đường dây.







Số câu hỏi
1 câu (C1.1)
1 câu (C7.2)
1 câu (C4.6)





3 câu

Số điểm
0,5 điểm
1,0 điểm
0,5 điểm

 
Gửi ý kiến