Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thanh Thủy
Ngày gửi: 17h:04' 04-05-2021
Dung lượng: 19.9 KB
Số lượt tải: 301
Số lượt thích: 1 người (Lê Thị Hằng)
ĐỀ THI HỌC KÌ 2 NĂM HỌC 20 – 20
MÔN: NGỮ VĂN LỚP 7
Thời gian: 90 phút (Không kể thời gian phát đề)
* Ma trận đề.
Cấu trúc đề
Phạm vi
Cấp độ nhận thức
Điểm



NB
TH
VD
VD cao


I. Đọc hiểu:
Văn bản: Sống chết mặc bay
- Tác giả, tác phẩm, thể loại.
- Nội dung của đoạn trích
- Tiếng Việt: Câu đặc biệt và tác dụng của câu đặc biệt
- Nhận biết được tên tác giả, tác phẩm, thể loại.

Hiểu được nội dung của đoạn trích
Tìm được câu đặc biệt và chỉ ra tác dụng của câu đặc biệt.


3,0 điểm

II. Làm văn
Câu 1:
Viết đoạn văn ngắn (5 đến 7 câu) có chủ đề liên quan văn bản đọc hiểu: Nêu suy nghĩ của em về nội dung của đoạn trích trên.
Nhận biết đúng yêu cầu về nội dung và hình thức đoạn văn.
- Viết đúng chủ đề
- Trình bày nội dung trong đoạn văn theo cách diễn dịch hoặc quy nạp.
- Viết được đoạn văn hoàn chỉnh theo đúng yêu cầu.
- Dùng từ chính xác, hợp lý, diễn đạt mạch lạc.
- Có sáng tạo trong cách dùng từ, đặt câu và thể hiện được nội dung yêu cầu đặt ra.
2,0 điểm

Câu 2:
Viết bài văn nghị luận dùng phép lập luận chứng minh.
Xác định được đúng yêu cầu đặt ra trong đề bài: vấn đề, phạm vi...cần nghị luận
Hiểu cách làm bài văn nghị luận dùng phép lập luận chứng minh có các các yếu tố cơ bản: luận điểm, luận cứ, cách lập luận.
- Biết làm bài văn nghị luận có bố cục 3 phần. Thể hiện những cảm nhận, quan điểm cá nhân một cách lợp lý về vấn đề đề.
- Có dẫn chứng để chứng minh
Bài viết sáng tạo: có những kiến giải riêng sâu sắc, mới mẻ, thuyết phục; diễn đạt hấp dẫn, biết liên hệ, so sánh để mở rộng vấn đề.

5,0 điểm

 PHẦN I. TRẮC NGHIỆM: (2 ĐIỂM)
– Học sinh làm bài trực tiếp trên tờ đề thi Khoanh tròn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng.
Câu 1: Văn bản “Ca Huế trên sông Hương” là của tác giả nào?
A. Hà Ánh Minh.      B. Hoài Thanh. C. Phạm Văn Đồng.        D. Hồ Chí Minh.
Câu 2: Văn bản “Sống chết mặc bay” thuộc thể loại nào?
A. Tùy bút           B. Truyện ngắn       C. Hồi kí              D. Kí sự
Câu 3: Văn bản “Đức tính giản dị của Bác Hồ” phương thức biểu đạt nào chính?
A. Biểu cảm       B. Tự sự      C. Nghị luận                  D. Miêu tả
Câu 4: Theo Hoài Thanh, nguồn gốc cốt yếu của văn chương là gì?
A. Cuộc sống lao động của con người. B. Tình yêu lao động của con người C. Do lực lượng thần thánh tạo ra. D. Lòng thương người và rộng ra thương cả muôn vật, muôn loài. Câu 5: Yếu tố nào không có trong văn bản nghị luận?
A. Cốt truyện. B. Luận cứ.     C. Các kiểu lập luận.     D. Luận điểm.
Câu 6: Tính chất nào phù hợp với bài viết “Đức tính giản dị của Bác Hồ”?
A. Tranh luận.   B. Ngợi ca.     C. So sánh.        D. Phê phán.
Câu 7: Văn bản nào dưới đây không phải là văn bản hành chính?
Đơn xin chuyển trường.
B. Biên bản đại hội Chi đội.
C. Thuyết minh cho một bộ phim.
D. Báo cáo về kết quả học tập của lớp 7A năm học 2011 - 2012
Câu 8: Trong  các câu sau, câu nào là câu bị động?
A. Lan đã làm bẩn quyển sách của tôi.     B. Tôi bị ngã
C. Con chó cắn con mèo     D. Nam bị cô giáo phê bình.
PHẦN II. TỰ LUẬN: (8 ĐIỂM)
Câu 9 (2đ): Em hãy nêu giá trị nội dung và nghệ thuật của văn bản “Sống chết mặc bay”?
Câu 10 (1đ): Xác định cụm C – V trong các câu sau:
Huy học giỏi khiến cha mẹ và thầy cô rất vui lòng.
b. Bỗng, một bàn tay đập vào vai khiến hắn giật mình.
Câu 11 (5đ): Học sinh chọn một trong hai đề sau:
Đề 1: Hãy chứng minh tính đúng đắn của câu tục ngữ “Có công mài sắt có ngày nên kim”.
Đề 2: Hãy giải thích câu tục ngữ “Uống nước nhớ
 
Gửi ý kiến