Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra
Đề thi học kì 2

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: nguyễn đỗ thanh vân
Ngày gửi: 17h:47' 06-05-2021
Dung lượng: 16.0 KB
Số lượt tải: 592
Nguồn:
Người gửi: nguyễn đỗ thanh vân
Ngày gửi: 17h:47' 06-05-2021
Dung lượng: 16.0 KB
Số lượt tải: 592
Số lượt thích:
0 người
ĐỀ THI HỌC KÌ II- TOÁN 7- PDP 2019
Bài 1: ( 2,5 đ) Điểm kiểm tra học kì 2 môn toán của học sinh lớp 7/1 được ghi lại bảng sau:
10
8
6
9
10
8
8
6
6
5
3
10
8
9
8
3
7
5
9
7
8
4
7
7
9
8
10
4
8
7
8
9
5
10
Dấu hiệu ở đây là gì?
Tính số trung bình cộng
Lập bảng : tần số
Tìm Mốt của dấu hiệu
Bài 2: ( 3đ) Cho các đơn thức: M= ( -3 x2y). ( -
1
3 x3y)2 và N= -
1
4 xy2z3
Thu gọn đơn thức M
Tìm bậc, hệ số, các biến, phần biến của đơn thức N
Tính giá trị của đơn thức N tại x= 2; y= -2; z= -1
Bài 3: (1đ) Tìm giá trị lớn nhất của đa thức A = (3x2y4 – 17) – ( 5x2y4 + 3y2 -2)
Bài 4: (3,5đ) Cho tam giác ABC vuông tại A có AB= AC= 4cm. Qua đỉnh A kẻ đường thẳng xy bất kì sao cho xy không cắt đoạn thẳng BC. Từ B kẻ BD vuông góc xy tại D. từ C kẻ CE vuông góc xy tại E.
Tính độ dài cạnh BC
Chứng minh ∆ ABD = ∆ CAE
Chứng minh DE= BD + CE
ĐỀ THI HỌC KÌ II- TOÁN 7- PDP 2018
Bài 1: ( 2,5 đ) Điểm kiểm tra học kì 2 môn văn của học sinh lớp 7/1 được ghi lại bảng sau:
8
7
5
6
6
4
5
6
9
7
7
3
9
4
5
6
7
10
9
8
6
5
5
8
7
9
10
7
7
8
5
6
6
7
8
7
6
5
8
7
Dấu hiệu ở đây là gì?
Lập bảng : tần số.
Vẽ biểu đồ đoạn thẳng và Nhận xét
Bài 2: ( 1,5đ) Cho các đơn thức: K=
1
5 x3y(- x4yz3)2
Thu gọn đơn thức K
Tìm bậc, hệ số
Tính giá trị của đơn thức N tại x= -2; y= 1; z= -1
Bài 3: (2đ) Cho hai đa thức:
P(x) = x5 – 2x2 + 7x4 -3x3 –x -2 và Q (x)= 5x4 –x5 + 2x2 -3x3 –x -5
Hãy sắp xếp các hạng tử của mỗi đa thức theo lũy thừa giảm dần của biến.
Tính P(x) + Q(x) và Q(x) -P(x)
Chứng tỏ x = 1 là nghiệm của đa thức P(x) nhưng không phải là nghiệm của đa thức Q(x)
Bài 4: (3,5đ) Cho tam giác ABC vuông tại A có AB= 5cm; AC= 12cm.
Tính BC
Trên tia đối của AB lấy điểm D sao cho AD= AB. CM: ∆ ABC = ∆ADC
Đường thẳng đi qua A song song với BC cắt CD tại E. CM: ∆ EAC cân.
Gọi F là trung điểm của BC. CM: CA, DF, BE đồng quy tại một điểm
Bài 5:(0,5đ) Tìm số tự nhiên n để phân số
7𝑛−8
2𝑛−3 đạt giá trị lớn nhất.
Bài 1: ( 2,5 đ) Điểm kiểm tra học kì 2 môn toán của học sinh lớp 7/1 được ghi lại bảng sau:
10
8
6
9
10
8
8
6
6
5
3
10
8
9
8
3
7
5
9
7
8
4
7
7
9
8
10
4
8
7
8
9
5
10
Dấu hiệu ở đây là gì?
Tính số trung bình cộng
Lập bảng : tần số
Tìm Mốt của dấu hiệu
Bài 2: ( 3đ) Cho các đơn thức: M= ( -3 x2y). ( -
1
3 x3y)2 và N= -
1
4 xy2z3
Thu gọn đơn thức M
Tìm bậc, hệ số, các biến, phần biến của đơn thức N
Tính giá trị của đơn thức N tại x= 2; y= -2; z= -1
Bài 3: (1đ) Tìm giá trị lớn nhất của đa thức A = (3x2y4 – 17) – ( 5x2y4 + 3y2 -2)
Bài 4: (3,5đ) Cho tam giác ABC vuông tại A có AB= AC= 4cm. Qua đỉnh A kẻ đường thẳng xy bất kì sao cho xy không cắt đoạn thẳng BC. Từ B kẻ BD vuông góc xy tại D. từ C kẻ CE vuông góc xy tại E.
Tính độ dài cạnh BC
Chứng minh ∆ ABD = ∆ CAE
Chứng minh DE= BD + CE
ĐỀ THI HỌC KÌ II- TOÁN 7- PDP 2018
Bài 1: ( 2,5 đ) Điểm kiểm tra học kì 2 môn văn của học sinh lớp 7/1 được ghi lại bảng sau:
8
7
5
6
6
4
5
6
9
7
7
3
9
4
5
6
7
10
9
8
6
5
5
8
7
9
10
7
7
8
5
6
6
7
8
7
6
5
8
7
Dấu hiệu ở đây là gì?
Lập bảng : tần số.
Vẽ biểu đồ đoạn thẳng và Nhận xét
Bài 2: ( 1,5đ) Cho các đơn thức: K=
1
5 x3y(- x4yz3)2
Thu gọn đơn thức K
Tìm bậc, hệ số
Tính giá trị của đơn thức N tại x= -2; y= 1; z= -1
Bài 3: (2đ) Cho hai đa thức:
P(x) = x5 – 2x2 + 7x4 -3x3 –x -2 và Q (x)= 5x4 –x5 + 2x2 -3x3 –x -5
Hãy sắp xếp các hạng tử của mỗi đa thức theo lũy thừa giảm dần của biến.
Tính P(x) + Q(x) và Q(x) -P(x)
Chứng tỏ x = 1 là nghiệm của đa thức P(x) nhưng không phải là nghiệm của đa thức Q(x)
Bài 4: (3,5đ) Cho tam giác ABC vuông tại A có AB= 5cm; AC= 12cm.
Tính BC
Trên tia đối của AB lấy điểm D sao cho AD= AB. CM: ∆ ABC = ∆ADC
Đường thẳng đi qua A song song với BC cắt CD tại E. CM: ∆ EAC cân.
Gọi F là trung điểm của BC. CM: CA, DF, BE đồng quy tại một điểm
Bài 5:(0,5đ) Tìm số tự nhiên n để phân số
7𝑛−8
2𝑛−3 đạt giá trị lớn nhất.
 
Các ý kiến mới nhất