Violet
Dethi

Tin tức thư viện

Khắc phục hiện tượng không xuất hiện menu Bộ công cụ Violet trên PowerPoint và Word

12099162 Kính chào các thầy, cô. Khi cài đặt phần mềm , trên PowerPoint và Word sẽ mặc định xuất hiện menu Bộ công cụ Violet để thầy, cô có thể sử dụng các tính năng đặc biệt của phần mềm ngay trên PowerPoint và Word. Tuy nhiên sau khi cài đặt phần mềm , với nhiều máy tính sẽ...
Xem tiếp

Quảng cáo

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (024) 66 745 632
  • 096 181 2005
  • contact@bachkim.vn

Tìm kiếm Đề thi, Kiểm tra

Đề thi học kì 2

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ngyễn Bảo Trâm
Ngày gửi: 20h:33' 06-05-2021
Dung lượng: 444.4 KB
Số lượt tải: 245
Số lượt thích: 0 người
Đề thi giữa kì 2 Văn 7 năm 2021 số 1
UBND HUYỆN SỐNG MÃ
 CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG TH&THCS CHIỀNG EN
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc



ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
MÔN: NGỮ VĂN – LỚP 7
NĂM HỌC: 2019 – 2020
(Thời gian 90 phút không kể thời gian giao đề)
* Ma trận đề.
Cấu trúc đề
Phạm vi
Cấp độ nhận thức
Điểm



NB
TH
VD
VD cao


I. Đọc hiểu:
Văn bản: Sống chết mặc bay
- Tác giả, tác phẩm, thể loại.
- Nội dung của đoạn trích
- Tiếng Việt: Câu đặc biệt và tác dụng của câu đặc biệt
- Nhận biết được tên tác giả, tác phẩm, thể loại.

Hiểu được nội dung của đoạn trích
Tìm được câu đặc biệt và chỉ ra tác dụng của câu đặc biệt.


3,0 điểm

II. Làm văn
Câu 1:
Viết đoạn văn ngắn (5 đến 7 câu) có chủ đề liên quan văn bản đọc hiểu: Nêu suy nghĩ của em về nội dung của đoạn trích trên.
Nhận biết đúng yêu cầu về nội dung và hình thức đoạn văn.
- Viết đúng chủ đề
- Trình bày nội dung trong đoạn văn theo cách diễn dịch hoặc quy nạp.
- Viết được đoạn văn hoàn chỉnh theo đúng yêu cầu.
- Dùng từ chính xác, hợp lý, diễn đạt mạch lạc.
- Có sáng tạo trong cách dùng từ, đặt câu và thể hiện được nội dung yêu cầu đặt ra.
2,0 điểm

Câu 2:
Viết bài văn nghị luận dùng phép lập luận chứng minh.
Xác định được đúng yêu cầu đặt ra trong đề bài: vấn đề, phạm vi...cần nghị luận
Hiểu cách làm bài văn nghị luận dùng phép lập luận chứng minh có các các yếu tố cơ bản: luận điểm, luận cứ, cách lập luận.
- Biết làm bài văn nghị luận có bố cục 3 phần. Thể hiện những cảm nhận, quan điểm cá nhân một cách lợp lý về vấn đề đề.
- Có dẫn chứng để chứng minh
Bài viết sáng tạo: có những kiến giải riêng sâu sắc, mới mẻ, thuyết phục; diễn đạt hấp dẫn, biết liên hệ, so sánh để mở rộng vấn đề.

5,0 điểm



UBND HUYỆN SỐNG MÃ
 CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG TH&THCS CHIỀNG EN
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc



ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
MÔN: NGỮ VĂN- LỚP 7
NĂM HỌC: 2019 - 2020
Thời gian làm bài: 90 phút (không kể thời gian giao đề)

Phần I. Đọc – Hiểu văn bản (3 điểm)
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
“Gần một giờ đêm. Trời mưa tầm tã. Nước sông Nhị Hà lên to quá; khúc đê làng X. thuộc phủ X. xem chừng núng thế lắm, hai ba đoạn đã thẩm lậu rồi, không khéo thì vỡ mất.
Dân phu kể hàng trăm nghìn con người, từ chiều tới giờ, hết sức giữ gìn, kẻ thì thuồng, người thì cuốc, kẻ đội đất, kẻ vác tre, nào đắp nào cừ, bì bõm dưới bùn lầy ngập quá khủy chân, người nào người nấy ướt lướt thướt như chuột lột. Tình cảnh trông thật là thảm.”
(Trích Ngữ văn 7, tập hai)
Câu 1 (0,5 điểm) 
Đoạn văn trên trích trong văn bản nào? Tác giả là ai?
Câu 2 (0,5 điểm)
Thể loại của văn bản chứa đoạn trích trên là gì? 
Câu 3 (1 điểm)
Nội dung của đoạn trích trên là gì ?
Câu 4 (1 điểm)
Tìm câu đặc biệt có trong đoạn trích trên? Tác dụng của câu đặc biệt đó là gì?
Phần II: Tạo lập văn bản (7 điểm)
Câu 1 (2 điểm)
 Viết đoạn văn ngắn (5 đến 7 câu) nêu suy nghĩ của em về nội dung của đoạn trích trên?
Câu 2 (5 điểm)
Viết bài văn nghị luận chứng minh rằng: “Bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta”?






UBND HUYỆN SỐNG MÃ
 CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG TH&THCS CHIỀNG EN
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc



HƯỚNG DẪN CHẤM- BIỂU ĐIỂM
Môn: Ngữ văn 7

I. Yêu cầu chung
- Giáo viên cần nắm được nội dung trình bày trong bài làm của học sinh để đánh giá được một cách khái quát, tránh đếm ý cho điểm. Vận dụng linh hoạt đáp
 
Gửi ý kiến